Lifestyle

60 จริงเหรอ "หลิวเต๋อหัว" พระเอกสุดหล่อฮ่องกง นักรักนักเลง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บรื้นๆๆ ถ้านึกถึงฉากชายหนุ่มขี่มอร์ไซค์คันใหญ่แล้วมีสาวเกาะเอวซ้อนท้าย "หลิวเต๋อหัว" นักเลงนักรัก ถ้าใครรู้จักฉากนี้ก็คงไม่ต้องเดาอายุว่าคง 40 หรือมากกว่าเป็นแน่

วัยรุ่นยุค 90 คงไม่มีใครไม่รู้จัก "หลิวเต๋อหัว" เรามาดูกันว่าพระเอกในดวงใจชาวฮ่องกงในตอนนี้เค้าเป็นอย่างไร

 

"หลิวเต๋อหัว" หนึ่งในนักแสดงที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงสุดของวงการภาพยนตร์ ตั้งแต่ยุคปลายทศวรรษที่ 80s จนถึงปัจจุบัน เป็นนักแสดงหลัก ของอุตสาหกรรมภาพยนตร์จีนฮ่องกง ผู้สร้างตำนานให้กับวงการภาพยนตร์จีนอย่างมากมายยาวนานกว่า 30 ปี

 

แม้วันนี้หลิวจะอายุ 59 แล้ว แต่สิ่งที่คงความอ่อนวัยของเขาไว้คือ "การกินอาหารที่มีประโยชน์ในปริมาณที่พอดี" ในวีดีโอชื่อ "Dining with Andy Lau" หลิวได้บอกว่าโดยปกติเขาจะกินข้าวกับผักหลากสีเป็นหลัก และในแต่ละมื้อจะกินเพียงแค่ครึ่งกล่องเพื่อจะได้ไม่รู้สึกอิ่มจนเกินไป ตั้งแต่หลิวเข้าวงการมาเราจะเห็นได้ว่าผมของเขานั้น 'ดำสนิท' และเห็นหน้าท้อง 'ซิกแพค' ทุกครั้งเวลาออกงาน จึงอาจกล่าวด้วยว่า 'วินัย' ในการกิน การออกกำลัง และการใส่ใจดูแลตัวเองเป็นเคล็ดลับที่ทำให้สาว ๆ ยังคงหลงเสน่ห์เขาจนวันนี้

60 จริงเหรอ "หลิวเต๋อหัว"  พระเอกสุดหล่อฮ่องกง นักรักนักเลง

 

60 จริงเหรอ "หลิวเต๋อหัว"  พระเอกสุดหล่อฮ่องกง นักรักนักเลง

 

"หลิวเต๋อหัว" มีผลงานการแสดงมากกว่า 160 เรื่อง ได้รับความนิยมอย่างมหาศาลมาโดยตลอด เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางไปทั่วโลก จนวงการหนังฮอลลีวูดเปรียบเปรยว่า "หลิวเต๋อหัว" คือ ทอม ครูซ แห่งเอเชีย เป็นหนึ่งใน 7 นักแสดงเอเชียยอดนิยมและยิ่งใหญ่ตลอดกาล ร่วมกับ บรูซ ลี, เฉินหลง , โจว เหวินฟะ, โจว ซิงฉือ , หลี่ เหลียนเจี๋ย และ เจิ้น จื่อตัน

 

นอกจากนี้เขาได้ยังรับยกย่องว่า "เป็นนักแสดงที่ขี่มอเตอร์ไซด์โด่งดังที่สุดในโลก" และเป็นผู้สร้างปรากฏการณ์ให้โลกภาพยนตร์นำมอเตอร์ไซด์มาเป็นส่วนสำคัญหรือแกนสำคัญของเนื้อเรื่องในภาพยนตร์ และคาแรกเตอร์หรือตัวละครของเขาที่มีอัตลักษณ์ อันมีลักษณะเฉพาะขัดแย้งทางศิลธรรมหรือที่นิยมเรียกว่า "แบดบอยด์(Badboy)" ได้รับความนิยมไปทั่วโลก

 

60 จริงเหรอ "หลิวเต๋อหัว"  พระเอกสุดหล่อฮ่องกง นักรักนักเลง

หลังจากมีภาพจากสื่อพระเอกตลอดกาลแห่งเกาะฮ่องกงมีโอกาสไปทานอาหารกับตลกชาวจีนแผ่นดินใหญ่ แต่ที่สร้างความฮือฮาก็คือ เรื่องอายุของทั้งคู่ ที่ต่างกันถึง 12 ปี และดูจากใบหน้าแทบจะแยกไม่ออกว่าใครกันแน่ที่เป็นรุ่นพี่ และใครเป็นรุ่นน้อง 

 

"หลิวเต๋อหัว" ยังมีผลงานอย่างต่อเนื่อง ความที่บุคลิกลุ่มลึกและสุดเท่ ยังคงอยู่ในใจ ผู้คนตลอดทั้งชาวฮ่องกงและชาวโลกและชาวไทย ต่อให้เป็นไอดอลเกาหลีสมัยนี้ก็ยากจะเทียบเคียง

 

60 จริงเหรอ "หลิวเต๋อหัว"  พระเอกสุดหล่อฮ่องกง นักรักนักเลง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ