Lifestyle

9 เคล็ดลับ "ดูแลตัวเอง" ให้ดูดี เสริมความมั่นใจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ดูแลตัวเอง" นั้นเปรียบดั่งสำนวน ไก่งามเพราะขนคนงามเพราะแต่ง และถึงแม้อยู่บ้าน ก็ไม่ได้แปลว่าจะต้องไม่แต่งหน้า แต่งตัว หรือ ไม่ดูแลตัวเอง เพราะการดูดีทำได้ตลอดเวลา

ไม่ว่าคุณผู้อ่านจะเป็นเพศหญิง เพศชาย หรือเพศทางเลือกก็ตาม การที่เราดูแลตัวเองให้ "ดูดี" และ "น่ามอง" อยู่เสมอนั้นถือเป็นเรื่องที่ดีและสิ่งนี้ไม่ใช่เรื่องของรูปลักษณ์ภายนอกเท่านั้น แต่การที่เราจัดการตัวเองให้ดูดีกลับเป็นจิตวิทยาที่ช่วยเสริมความมั่นใจให้ตัวเราเอง และไม่ต้องคอยหลบหรือกังวล เวลาออกไปทำธุระว่า... จะมีใครเห็นฉันในสภาพนี้ไหม

 

 บทความนี้เลยจะมาแนะนำเคล็ดลับการดูแลตัวเองให้ดูดีง่าย ๆ ที่แม้จะอยู่บ้านเวิร์ค ฟรอม โฮม ก็ทำตามได้ไม่ยาก

 

1.ตื่นเช้ากว่าปกติ 15-30 นาที

แม้จะตื่นเช้ากว่าเดิมไม่มากก็ตาม แต่เวลาที่มากขึ้นนี้สามารถทำให้คุณสามารถอาบน้ำเย็นๆ เลือกชุดสวยๆ และ แต่งหน้าเบา ๆ ได้ สิ่งเหล่านี้จะช่วยยกระดับลุคของคุณได้ไม่น้อยทีเดียว

 

 

2. ความพยายามที่สม่ำเสมอ

สิ่งหนึ่งที่จะทำให้เราดูดีในทุก ๆ วันได้คือกการ "ความพยายาม" ในการดูแลตัวเองทุกวันแม้จะเป็นเรื่องเล็กน้อยก็ตาม เช่น การ รีดผ้าที่จะใช้ในวันนั้น ๆ หรือ การทาลิปมัน หรือทาครีมบำรุงผิว หากทำเรื่องเล็กน้อยเหล่านี้เป็นประจำอย่างน้อยสัก 3 เดือนคุณจะเข้าใจในวันที่ไม่ทำจะรู้สึกอย่างไร

3. ลงครีมบำรุงผิวหน้า
เพื่อใบหน้าที่แลดูสดใส สดชื่น สุขภาพดี อย่าลืมที่จะบำรุงผิวหน้า ต้นคอ และ หน้าอกด้วยครีมบำรุงในทุก ๆ วัน สิ่งนี้สามารถทำให้คุณดูอ่อนกว่าวัยได้ไม่น้อย

 

4. ออกกำลังกาย
การออกกำลังกาย นอกจากที่เรารู้ว่าช่วยให้หุ่นดีแล้ว แต่ยังสามารถช่วยให้แต่ละวันของขึ้นรู้สึกกระปรี้ประเปร่าได้ไม่น้อยจากที่หัวใจที่สูบฉีดให้เลือดได้ไปยังทั่วร่างกาย ซึ่งส่งผลต่อฮอร์โมนแห่งความสุข เมื่อเรามีความสุข เราก็จะดูดีมีออร่าไปโดยปริยาย

 

5. ทำผม/เซตผม!

เราไม่ได้หมายถึงว่าให้สระผมทุก ๆ วันนะ หรือเข้าร้านทำผมวันเว้น แต่การที่เรานวดผมให้นุ่ม ไดร์ผมให้พริ้วสวย หรือคุณผู้ชายก็ออาจเซ็ทผมให้ดูเรียบร้อยตามสถานการณ์วันนั้น ๆ ก็จะช่วยให้ลุคคุณดูดีขึ้นไม่น้อยเลย

 

6. ทำเล็บ

ข้อนี้เราก็ไม่ได้หมายถึงการทำเล็บสีสันแฟชั่น หรือตกแต่งลวดลายให้มากมาย เพียงแต่ตัดตกแต่งเล็บให้ดูสะอาด ไม่หัก หรือ ไม่บิ่น ก็จะทำให้คุณดูสะอาดสะอ้าน และ คนรออบตัวจะสังเกตได้ว่าคุณเป็นคนที่ดูแลตัวเองได้ดี


 

7. ดื่มน้ำให้เพียงพอ
ข้อนี้สำคัญมาก ๆ ถึงแม้คุณจะได้ยินเรื่องนี้บ่อยครั้งตามโฆษณาก็ตาม แต่เพราะมันสำคัญมากสังคมจึงต้องให้การพูดถึงบ่อยนั่นเอง เพราะนอกจากการดื่มจะช่วยให้คุณไม่กระหาย ไม่หิวจุบจิบแล้ว ยังช่วยให้ผิวของคุณดูเปล่งปลั่งอีกด้วย


 

8. (ฝึก) ทานอาหารมีประโยชน์
อาจจะไม่ต้องขึ้นขั้นการนับแคลอรี่ หรือ คำนวณประมาณโปรตีนที่จะต้องได้รับต่อวัน (หากคำนวณอย่างมีจุดประสงค์ถือเป็นเรื่องที่ดี) แต่เพียงเพิ่มปริมาณการทานผักและผลไม้ให้มากขึ้น นอกจากนะช่วยลดน้ำหนักโดยปริยายแล้ว ยังช่วยให้ผิวสวยอีกด้วย


 

9. พักผ่อนและนอนหลับให้เพียงพอ

รู้หรือไม่ว่าร่างกายและสมองมีการนอนหลับเป็นวิธีการเยียวยาอันดับ #1 นอกจากจะทำให้ตื่นเช้าขึ้นได้แล้ว ยังช่วยให้ไม่อยากกินอาหารทำลายสุขภาพ ช่วยปรับสมดุลอารมณ์และช่วยลดถึงใต้ตาอีกด้วย

 

 

เมื่อเราเมื่อมั่นใจในตัวเองตั้งแต่ภายในสู่ภายนอกจะช่วย เมื่อเรามีความสุขกับตัวเองมากขึ้น เรามองโลกไปให้ทิศทางที่บวกขึ้นอย่างไม่รู้ตัว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ