Lifestyle

"อกไก่ปั่น" คืออะไร ดื่มอย่างไร ดื่มเพราะอะไร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อกไก่ปั่น" เมื่อเทรนด์การดูแลตัวเอง กับ ความรวดเร็วของโลกยุคใหม่ได้มาเจอกัน จึงได้เกิดเป็นเครื่องดื่มบำรุงกำลังชนิดใหม่อย่าง "อกไก่ปั่น"

เราเป็นอีกคนที่สงสัยว่า "อกไก่ปั่น" ดียังไง? ช่วยเรื่องสร้างกล้ามเนื้อได้จริงเหรอ? จึงเลยไปหาข้อมูลจากผู้เชี่ยวชาญวงการสุขภาพมาฝากผู้อ่านที่สงสััยเหมือนกันกับเรา ซึ่งข้อมูลที่ได้รับมาถือว่าไม่มีกั๊ก เราจึงได้นำมาฝากผู้อ่านคมชัดลึกกัน

"อกไก่ปั่น" คืออะไร ดื่มอย่างไร ดื่มเพราะอะไร

ทำไมต้องกิน "อกไก่ปั่น"

โดยทั่วไปแล้วคนเล่นกล้าม หรือ ออกกำลังกายหนักต้องการโปรตีนมากอยู่แล้ว จึงต้องกิน "อกไก่" เพราะอกไก่อุดมไปด้วย โปรตีนจากธรรมชาติ ไปเสริมสร้างกล้ามเนื้อที่สึกหรอ ซึ่งการกินอกไก่ปั่นจะสะดวกเนื่องจากสามารถกินได้เลย ได้มีการคำนวณปริมาณสารอาหารที่ได้ระบุหน้าขวดโดยไม่ต้องคำนวณว่าต้องกินโปรตีนกี่ช้อน

 

นอกจากนี้แล้วการเอาอกไก่มาปั่น ก็จะช่วยเรื่องการดูดซึมได้ดีเพราะเป็นของจากธรรมชาติ และการเอาอกไก่ไปปั่นดื่ม มีเคล็ดลับก็คืออยู่นิดนึง คือ อกไก่ 1 ชิ้น ต้องไม่เกิน 1-2 ขีด/วัน ของแบบนี้กินมากไปก็ไมดีหรือกินน้อยไปก็ออาจไม่เกิดประโยชน์อะไร 

"อกไก่ปั่น" ช่วยเพิ่มโปรตีนสร้างกล้ามเนื้อจริงเหรอ?

"อกไก่ปั่น" ช่วยเรื่องการสร้างกล้ามเนื้อได้จริง อย่างที่บอกไปว่าอกไก่เป็นอาหารจากธรรมชาติ ร่างกายสามารถดูดซึมได้เลย แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับร่างกายของแต่ละคนด้วยว่าจะดูดซึมได้ดีแค่ไหน ส่วนมากจะอยู่ที่ 20-30% ของการดูดซึม 

 

 

กิน "อกไก่ปั่น" ตอนไหนถึงดี?

สามารถกินได้ทุกมื้อ คนเล่นกล้ามมักจะกินอกไก่ปั่นช่วงมื้อว่าง ระหว่างมื้อ หรือกินเวลาที่หิว แต่ไม่ใช่ให้กินหลังทานมื้อหนักไปแล้วนะ ให้เว้นสัก 2-3 ชั่วโมง เพราะไม่งั้นก็จะไม่ได้อะไร การกินอกไก่ปั่นก็สามารถนำไปปั่นผสมกับข้าวโอ๊ต นม อันนี้ก็จะได้สารอาหารอื่น ๆ ด้วย

มันดีกว่าการกิน "อกไก่ปั่น" เปล่าืๆ แบบไม่ปรุงรสไหม?

กล่าวโดยทั่วไปแล้วกินแบบปกติจะดีกว่าเนื่องจากการเอาไปปั่นหรือทำการแปรรูป ใยอาหารจากธรรมชาติก็จะลดน้อยลง แต่ถ้ากินเป็นชิ้น ๆ โดยไม่ปรุงร่างกายจะดูดซึมได้เต็มที่ เหมือนกันเรากินกินอาหารครบ 5 หมู่ 

 

ถ้ามีเวลาการเอาอกไก่ไปนึ่งไปอบจะดีกว่า เพราะมันจะได้รับใยอาหารได้ดีกว่า แต่สำหรับคนที่ไม่ค่อยมีเวลาเขาก็จะใช้วิธีลัดอกไก่ปั่นสำเร็จรูปง่าย ๆ เพราะเดี๋ยวนี้มีขายเยอะมาก สะดวกเหมือนกัน ทั้งไอจีและในยิมออกกำลังกาย  ส่วนมากจะเป็นคนเล่นกล้าม หนุ่ม ๆ หรือนักเพาะกายที่เขานิยม "อกไก่ปั่น" กินเพื่อเอาโปรตีนไปสร้างกล้ามเนื้อ ส่วนคนที่ออกกำลังกายปกติ หรือสาว ๆ จะเน้นเรื่องการลดน้ำหนัก เพิ่มสัดส่วนลดสัดส่วนตรงนั้นตรงนี้เลยไม่ค่อยนิยมกินอกไก่ปั่นมากนัก

logoline