Lifestyle

เผยเทรนด์แฟชั่น 2022 โดย 5 ดีไซเนอร์แถวหน้าของเมืองไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ก้าวสู่ปีใหม่ 2022 เทรนด์แฟชั่นก็เปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัย แล้วเทรนด์ปีนี้จะเป็นไปในทิศทางใด วันนี้ คมชัดลึกออนไลน์ จะพาไปฟังจากปาก 5 ดีไซเนอร์ระดับแถวหน้าของเมืองไทยกันค่ะ

เผยเทรนด์แฟชั่น 2022 โดย 5 ดีไซเนอร์แถวหน้าของเมืองไทย

 

เริ่มต้นด้วยผู้ทรงอิทธิพลแห่งวงการแฟชั่นเมืองไทย “หมู” พลพัฒน์ อัศวะประภา ดีไซเนอร์และผู้ก่อตั้งแบรนด์ “ASAVA” กล่าวว่า เราอยู่กับโควิด-19 มากว่า 2 ปีแล้ว ความรู้สึกของคนจะคล้ายกับช่วงดีเปรสซั่นใหญ่ของโลก หรือช่วงสงครามโลกที่คนเราอยู่ในช่วงเศร้าหมอง จึงเกิดการเปลี่ยนแปลงมุมมองและการใช้ชีวิต สะท้อนออกมาทางแฟชั่นอย่างเต็มที่ ตั้งแต่ปีนี้เป็นต้นไปคนจะลุกขึ้นมาแต่งตัวแบบสนุกสนาน ตื่นเต้น เร้าใจ สีสันสดใสมากๆ เหมือนขนมหวาน มีเทคเจอร์เมทัลลิกที่เกินจริงกว่าชีวิตปกติ

 

ช่วงที่ต้องเวิร์คฟรอมโฮมคนที่ไปยิมไม่ได้ก็ออกกำลังกายที่บ้าน ดูแลเรื่องอาหารการกินกันมากขึ้น พอออกนอกบ้านได้ก็อยากจะใส่เสื้อผ้าโชว์รูปร่าง ด้วยความที่เราอยู่กับเสื้อผ้าสบายๆ ไม่เป็นทางการมานาน กลับมาครั้งนี้เสื้อผ้าจึงต้องเน้นใส่สบายแต่ดูสวย เปรี้ยว เกินจริง เช่น กางเกงวอร์ม หรือกางเกงเล ก็จะเป็นกางเกงวอร์ม หรือกางเกงเลผ้าลูกไม้ที่ยังคงสวมใส่สบายแต่ต้องดูหรูหราด้วย ส่วนเสื้อผ้าที่เป็นทางการจะถูกดัดแปลงให้ลุคดูสนุกขึ้น ขณะที่มินิสเกิร์ต และจั๊มพ์สูทก็มาแรงเช่นกัน

 

ในส่วนของเครื่องประดับค่อนข้างสนุกสนานเกินจริง อย่างกระเป๋าจะเห็นว่าสีสันสดใสและรูปทรงแปลกประหลาดขึ้น เข็มขัดจะเป็นโซ่สีทองมีตัวห้อยเพื่อให้ดูสนุกสนาน ส่วนเครื่องประดับหรือกระเป๋าที่มีงานฝีมือซ่อนอยู่เยอะๆ ก็เป็นสิ่งที่หลายคนโหยหา

 

เผยเทรนด์แฟชั่น 2022 โดย 5 ดีไซเนอร์แถวหน้าของเมืองไทย

 

ด้าน “แพร” วทานิกา ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา ดีไซเนอร์สาวแซ่บแห่งแบรนด์ “Vatanika” บอกว่า เทรนด์แฟชั่นปีนี้น่าจะเป็นอะไรที่ใส่ง่าย ใส่สบาย แต่ต้องมีลูกเล่นและยังคงความสวยงาม เมื่อสวมใส่กับผิวแล้วช่วยให้หุ่นสวยขึ้น แต่ทั้งนี้จะต้องไม่ลำบากในการทำความสะอาด แต่ตอนนี้สิ่งสำคัญมากที่สุดคือ เสื้อผ้าที่สวมใส่สบาย เพราะในช่วงคนเวิร์คฟรอมโฮมคนจะติดเสื้อผ้าที่ค่อนข้างรีแลกซ์นิดหนึ่ง ในส่วนของสีจะเป็นแนวเอิร์ธโทนที่เกี่ยวกับธรรมชาติหน่อยๆ เพราะสามารถสวมใส่ได้ตลอดและยังมิกซ์แอนด์แมทช์กับอะไรก็ได้ สำหรับเครื่องประดับเน้นเป็นชิ้นเดียวจบแต่ต้องเห็นแล้วโดดเด่นสะดุดตาแบบมองเห็นมาแต่ไกล

 

เผยเทรนด์แฟชั่น 2022 โดย 5 ดีไซเนอร์แถวหน้าของเมืองไทย

 

ส่วน “โต” พัชรวัฒน์ ตระกาลสันติกูล แบรนด์ไดเร็กเตอร์แห่ง “La Boutique” เผยว่า เทรนด์แฟชั่นปีนี้เป็นยุค 60 สืบเนื่องจากช่วง 2 ปีที่ผ่านมาคนเบื่อสถานการณ์โควิด - 19 กันมาก ปีนี้ทุกคนน่าจะลุกขึ้นมาสนุกสนานกับการแต่งตัวมากขึ้น โดยเสื้อผ้าจะเน้นป็นแบบเข้ารูปเน้นสัดส่วนดูแล้วเป็นสาวหุ่นดีมีเอว สีสันฉูดฉาดมากขึ้น เช่น ชมพูสด เขียวสด ม่วงสด เป็นต้น หากเป็นลายผ้าจะเป็นลายตารางขาวดำ อย่างลายหมากรุกหรือลายชิโนริ ส่วนของกางเกงไม่ว่าจะเป็นขาสั้นหรือขาม้า จะต้องเป็นเอวต่ำ เพื่อโชว์สัดส่วนรูปร่างมากขึ้นแต่ต้องไม่โป๊ อาจจะมีสูทหรือเชิ้ตแบบโอเว่อร์ไซส์สวมใส่ให้ดูเท่ๆ เป็นสาวสไตล์มินิมอล

 

พวกเครื่องประดับจะมีความสนุกและโดดเด่นมากขึ้น ไม่ว่าจะใช้เพชรดีไซน์เป็นทรงกลม ทรงดาว หรือมุก นำมาทำเป็นต่างหูชิ้นใหญ่ สร้อยคอ หรือแม้แต่นำมาทำเป็นเข็มขัดคาดเอวเก๋ๆ

เผยเทรนด์แฟชั่น 2022 โดย 5 ดีไซเนอร์แถวหน้าของเมืองไทย

 

ขณะที่ “ฌอน” ชวนล ไคสิริ ดีไซเนอร์ชื่อดังฝีมือประณีตแห่งแบรนด์ “POEM” ให้ความเห็นว่า ช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาทุกคนโดยเฉพาะเด็กรุ่นใหม่มีความเป็นตัวของตัวเองมากขึ้น เทรนด์แฟชั่นจึงเปลี่ยนไปตามสไตล์ของแต่ละคน ซึ่งจะบอกเล่าความเป็นตัวเองออกมาอย่างเห็นได้ชัด และจากการที่ทุกคนยอมรับตัวเองทำให้เกิดกระแส realsizebeauty ในช่วงที่ผ่านมา ผู้หญิงที่พลัสไซส์ ผู้หญิงผิวเข้ม รวมทั้งผู้หญิงที่มีแผลเป็นออกมามีความเคลื่อนไหวว่าเขายอมรับตัวเองได้และมีความสุขกับสิ่งที่เขาเป็น ซึ่งเหล่านี้เป็นเทรนด์หลักของปี 2022 และน่าจะอีกหลายๆ ปีข้างหน้าด้วย 

 

ทิศทางในการที่ดีไซเนอร์จะต้องนำเสนอผลงานออกไปต้องมีความหลากหลาย อาจเป็นเรื่องของดีไซน์ที่มีไซส์หลายหลาย ดีไซน์ที่เหมาะกับผู้หญิงหลายๆ รูปร่างมากขึ้น ในเรื่องของสี...ยุคนี้เรื่องของเทรนด์แฟชั่นจะไม่พูดถึงเรื่องนี้ เพราะแต่ละคนจะมีวิธีการเลือกสีที่น่าสนใจแต่ต่างกัน บางคนอาจจะดูจากสีผิวของตัวเอง ขณะที่บางคนออาจจะเลือกสีเสื้อผ้าตามวันที่ถูกโฉลก ทำให้ทุกคนมีสไตล์ที่ชัดเจนและน่าสนใจ หมดสมัยแล้วที่คนจะสวมใส่เสื้อผ้าตามแบบที่ดาราใส่

 

เผยเทรนด์แฟชั่น 2022 โดย 5 ดีไซเนอร์แถวหน้าของเมืองไทย

 

ปิดท้ายที่ “เข็ม” กรัชเพชร อิสสระ ดีไซเนอร์เจ้าของแบรนด์ “KEMISSAR” บอกว่า เทรนด์แฟชั่นปีนี้จะเป็นแนวที่สามารถยืดหยุ่นได้เพื่อให้เข้ากับสถานการณ์โลก ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ต้องเตรียมตัวเอาตัวรอด เสื้อผ้าจึงต้องเน้นความสบายแต่ยังคงความสวยงาม และสามารถสวมใส่ได้ทั้งอยู่บ้านและออกไปข้างนอก หรือหากเป็นเดรสก็จะเน้นแบบฟรีไซส์สวมใส่สบายๆ ไม่รัดรูป ขณะที่สีจะเน้นโทนกลางๆ แนวเอิร์ธโทน แต่ควรมีสีเพิ่มเข้าไปบ้างเพื่อให้ชีวิตมีสีสันขึ้น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ