Lifestyle

พบผู้ติดเชื้อ "ฟลูโรน่า" ติดทั้งไข้หวัด และโคโรน่า รุนแรงแค่ไหน?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประเทศออิสราเอลพบผู้ติดเชื้อ "ฟลูโรน่า" รายแรกของประเทศ "ฟลูโรน่า" หรือการที่ผู้ป่วยติดเชื้อทั้งไข้หวัดและไวรัสไวรัสโคโรน่า (โควิด-19) ในเวลาเดียวกัน

ตามรายงานจากสื่อต่างประเทศ กระทรวงสาธารณะสุขประเทศอิสราเอลได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่าตอนนี้ พบผู้ติดเชื้อ "ฟลูโรน่า" รายแรกของประเทศ และรายแรกของโลก เป็นหญิงตั้งครรภ์วัย 31 ปี ซึ่งเธอผู้ที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19  เธอถูกทำการรักษาด้วยยาต้านไข้หวัด และ ยาต้านโควิด-19 ณ เวลานี้ อาการไม่ได้รุนแรงหรือน่ากังวลแต่อย่างใด

พบผู้ติดเชื้อ "ฟลูโรน่า" ติดทั้งไข้หวัด และโคโรน่า รุนแรงแค่ไหน?

พบผู้ติดเชื้อ "ฟลูโรน่า" ติดทั้งไข้หวัด และโคโรน่า รุนแรงแค่ไหน?

 

"ฟลูโรน่า" คืออะไร

 

"ฟลูโรน่า" คือ อาการของผู้ที่ติดเชื้อ ไข้หวัด (Flu, ฟลู = ไข้หวัด) และ เชื้อ ไวรัสโคโรน่า (Corona) ในเวลาเดียวกัน โดยมีสาเหตุที่เหมือนกันคือการแพร่ผ่านน้ำลาย และ ละอองฝอยเมื่อ พูด ไอ และ จามเข้าสู่ระบบทางเดินหายใจ

 


ในช่วงนี้ที่ประเทศอิสราเอลอยู่ในช่วงหน้าหนาวจึงทำให้ประชากรในประเทศเสี่ยงต่อการเป็นไม่สบายด้วยทั้งโรคไข้หวัด และโควิดสายพันธ์โอไมครอนที่กำลังแพร่ระบาดอย่างรวด หน่วยงานที่เกี่ยวข้องของอิสราเอลจึงต้องจับตามองสถานการณ์ของ "ฟลูโรน่า" ต่อไป อย่างไรก็ตาม Nadav Davidovitch สมาชิกของคณะกรรมการที่ปรึกษาแห่งชาติของอิสราเอล กล่าวว่า "ฟลูโรน่า" จะไม่ส่งมีผลกระทบต่อผู้ที่ไม่มีโรคประจำตัวและผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันสำหรับทั้งไข้หวัดใหญ่และโควิด-19 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

ความเสี่ยงต่อระบบสาธารณะสุข

เมื่อตอนนี้ปัจจัยเสี่ยงของประเทศอิสราเอลคือ "อากาศหนาว" ที่ส่งผลต่อทั้ง ไข้หวัด และ โควิด-19 ทำให้ผู้เชี่ยวชาญเป็นกังวลว่าปริมาณคนไข้ที่เพิ่มมากขึ้นจะส่งผลต่อการล่มของระบบการให้บริการทางการแพทย์ของประเทศ จึงได้ออกมาให้คำแนะนำเพื่อป้องกันการเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว โดยกล่าวว่า ผู้ที่ยังไม่ได้รับวัคซีนควรที่จะไปฉีดโดยด่วน และ องค์การอนามัยโลก (WHO) แนะนำให้ยึดถือและปฏิบัติตามมาตรการครอบจักรวาลอย่างเข้มข้นต่อไป ไม่ว่าจะ การเว้นระยะห่าง การใส่หน้ากาก ล้างมือ เพื่อช่วยป้องกันตัวเองและบุคคลที่มีความเสี่ยงสูงเช่น ผู้สูงอายุ และผู้ที่ป่วยเป็นโรคเรื้อรัง ต่อโรคดังกล่าว

 

 

ที่มาข้อมูล:
https://edition.cnn.com/2022/01/04/health/flurona-flu-covid-explainer-scli-intl/index.html

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ