Lifestyle

เมคอัพอาร์ติสตัวแม่ เผยเทรนด์แต่งหน้าสวยรับปี 2022

“ป้อม” วินิจ บุญชัยศรี เมคอัพอาร์ติสมือหนึ่งของเมืองไทย อัปเดตเทรนด์แต่งหน้า 2022 ให้สาวไทยได้สวย แซ่บ ไม่หลงยุค

ขึ้นแท่นเมคอัพอาร์ติสอันดับหนึ่งของไทยไปแล้ว สำหรับ “ป้อม” วินิจ บุญชัยศรี ที่คร่ำหวอดในวงการแฟชั่น ความงาม และวงการบันเทิง จนกลายเป็นผู้นำเทรนด์แต่งหน้า และมีสไตล์ที่อินเทรนด์จนใครๆ ก็นำเอาเทคนิค วิธีการและสไตล์การแต่งหน้าในแบบ “ป้อม” วินิจ ไปใช้กันอย่างแพร่หลาย ก้าวสู่ปี 2022 นี้เมคอัพอาร์ติสตัวแม่จึงอาสามาอัปเดตเทรนด์ให้สาวไทยได้สวย แซ่บ ไม่หลงยุคกันคร้า...

 

เมคอัพอาร์ติสตัวแม่ เผยเทรนด์แต่งหน้าสวยรับปี 2022

 

สำหรับเทรนด์ในการแต่งหน้าในปี 2022 จะดูชิลล์ขึ้นจากที่สาวๆ เคยแต่งตั้งแต่ขั้นนตอน 1-10 ก็อาจจะลดลงมา เพื่อที่จะลดทอนบางสิ่งบางอย่าง ลดความเป๊ะที่ยุ่งยากลง ทำให้การแต่งหน้าดูง่ายขึ้น จับต้อง เข้าถึงได้ง่ายขึ้น การที่เราลดขั้นตอนลงก็จะช่วยให้เราใช้ชีวิตปกติได้ง่ายขึ้นไม่ดูยุ่งยากเกินไป เทรนด์การแต่งหน้าในปีหน้าก็จะออกมาดูสนุกสนาน มีการนำเอาศิลปะมาผสมผสานมากขึ้น  

 

โดยเทรนด์การแต่งหน้าจะแบ่งเป็น 2 ลุคตามการใช้งาน

 

1.แบบแรกคือการแต่งหน้าสวยในชีวิตประจำวัน ปี 2022 การแต่งหน้าจะเปลี่ยนไป จะมีการลดทอนความเป๊ะลงมา และเป็นการแต่งหน้าที่เข้าถึงจับต้องได้  สิ่งสำคัญคือ “งานผิว” จะเป็นการแต่งหน้าโดยการโชว์ให้เห็นผิวหน้ามากขึ้น หรือใช้เทคนิคให้เห็นว่ารองพื้นผิวได้ออกมาดูผิวสวย ดูเกลี้ยง เนียนใส รองพื้นที่สาวๆ เลือกใช้จึงมีความสำคัญมาก ต้องปกปิดร่องรอยได้ดี แต่ก็ต้องเน้นความสวยสุขภาพดีที่มาจากผิวพรรณด้วย

 

2.การแต่งหน้าเจ้าสาว เน้นการจับต้องได้มากขึ้น เส้นจะไม่เนี้ยบไป ไม่คมเกินไปเหมือนที่ผ่านมา เป็นเทคนิคและสไตล์การแต่งแบบลดการเรียงเส้นลง เป็นการปัดในลักษณะขยี้ ให้ไปในทิศทางที่วาดแปรงลงไป แค่ 2-3 ครั้งแล้วก็เซ็ตตัว จากปกติที่ปัดแล้วเซ็ตให้มันเรียงเส้นอยู่ประมาณ 10-20 ครั้งเพื่อให้เรียงตัว เราอาจจะลดการปัด การจัดเรียงระเบียบของเส้นขนตา เส้นขนคิ้วลงมาสักครึ่งนึง เพื่อให้งานมีความน่าสนใจขึ้นลดความเป็นระเบียบลงมา แต่ในความไม่เป็นระเบียบก็ต้องมีความเป็นระเบียบซ่อนอยู่ เพื่อให้รูปตาดูสวยสะอาดสะอ้าน เน้นเรื่องฟีลลิ่งของเท็กเจอร์ให้ดูเป็นงานศิลปะมากขึ้น

 

ที่สำคัญคือ ทั้ง 2 แบบคือผิวจะต้องสวย นวลเนียนไร้ที่ติ เน้นในเรื่องของการบำรุงเยอะๆ เพื่อให้ผู้หญิงเรามีผิวหน้าที่ดี เวลาแต่งหน้าก็จะมีความสนุกสนานเพิ่มมากขึ้น

เมคอัพอาร์ติสตัวแม่ เผยเทรนด์แต่งหน้าสวยรับปี 2022

 

สำหรับเทคนิคการแต่งตาที่ปีนี้มาแน่นอน 

 

การแต่งตาจะใช้เทคนิคมากขึ้นกว่าเดิม ในปีที่ผ่านๆ มา จะเห็นว่ามีการสร้างรูปทรงของดวงตา เป็นการแต่งตาที่เราไม่เคยแต่งกันมาก่อน เช่น การใช้ เซคเคิลไลน์ หรือ ดับเบิ้ลไลน์เนอร์ เป็นการใช้อายไลน์เนอร์ที่บริเวณหัวตา ที่เป็นทรงคล้ายปากนกจะช่วยทำให้ดวงตาดูคม และยาวเรียวมากขึ้น ส่วนเซคเคิลไลน์เนอร์ ดับเบิ้ลไลน์เนอร์ที่นำมาใช้เป็นเงาในบริเวณตาล่างจะช่วยทำให้ดูมีพื้นที่ตาเยอะขึ้น และอายไลน์เนอร์ดึงหางตายาว ก็จะยังคงยาวต่อไป จนถึงทริปเปิ้ลไลน์เนอร์ ตาบน ตาล่าง เป็นการสร้างเรื่องราวบริเวณเปลือกตาในมีเสน่ห์ยิ่งขึ้น แต่น้ำหนักเส้นให้ดูตามความเหมาะสม อาจจะแต่งเข้มขึ้นมาอีกหนึ่งสเต็ป หรือลงความชัดของดับเบิ้ลไลน์เนอร์ลงไปหนึ่งสเต็ป ส่วนอายไลน์เนอร์ที่เป็นตามรูปตาเราจริงๆ นั้น สามารถแต่งเข้มได้ แล้วลดดีกรีความเข้มลงมาเป็นสีน้ำตาล เบอกันดี หรือ Dark Brown ก็ได้ ให้หลีกเลี่ยงสีดำไปเลย เพราะถ้าเราเพิ่มดับเบิ้ลไลน์เนอร์และทริปเปิ้ลไลน์เนอร์ไปแล้ว ในส่วนนี้จะต้องลดความคม เข้มลงมานิดหนึ่ง

 

เมคอัพอาร์ติสตัวแม่ เผยเทรนด์แต่งหน้าสวยรับปี 2022

 

 คิ้วปัดเรียงเส้น ขนคิ้วอุยยังไปได้อยู่อีกนาน

 

 

ในส่วนของคิ้วที่ยังคงความเป็นธรรมชาติ คิ้วเส้นๆ คิ้วเรียงเส้นก็ยังคงไปต่อได้อยู่ น่าจะไปได้อีกนาน 2-3 ปีเทรนด์คิ้วนี้ก็น่าจะยังสนุกอยู่ เหตุผลที่คิ้วเทรนด์นี้ยังอยู่อีกนานคือ คิ้วเทรนด์นี้สามารถจับต้องได้ สาวๆ เองเวลาที่ปัดคิ้วเรียงเส้น ก็จะมีความรู้สึกพราวนิดๆ ที่มีคิ้วสวยบนใบหน้า

 

เมคอัพอาร์ติสตัวแม่ เผยเทรนด์แต่งหน้าสวยรับปี 2022

 

 ปากสีเอิร์ธโทนมาแรงแน่นอน 

 

 

สำหรับเทรนด์สีปากในปี 2022 สีเอิร์ธโทนในลิปสติกจะถูกนำมาใช้กันมากขึ้น อาจจะมีการใช้สีสันมาแทรกมบ้าง แต่ก็ไม่ได้ออกมาเป็นเอิร์ธโทนสาย ‘ฝอ’  แต่จะเป็นเอิร์ธโทนที่มีสาย ‘เกา’ มาผสมซึ่งก็จะสามารถใช้ในชีวิตประจำวันได้ ไม่ออกมาดูหมอง ดูดีฟ เป็นสีเอิร์ธโทนที่ทำให้ใบหน้าดูสดใส ดูทันสมัย ชนิดที่ว่าใครไม่ได้ทาลิปสีเอิร์ธโทนอาจจะดูเอ๊าท์ไปเลยก็ได้

 

เมคอัพอาร์ติสตัวแม่ เผยเทรนด์แต่งหน้าสวยรับปี 2022

 

เมคอัพอาร์ติสตัวแม่ เผยเทรนด์แต่งหน้าสวยรับปี 2022

 

เมคอัพอาร์ติสตัวแม่ เผยเทรนด์แต่งหน้าสวยรับปี 2022

 

 เมคอัพแฟชั่นแซ่บๆ ปี 2022

 

ในงานแฟชั่น งานถ่ายโฆษณา ถ่ายแบบ เมคอัพก็จะมีลูกเล่นมากขึ้น แต่ไม่ใช่การแต่งหน้าจนหนาเข้ม แต่เป็นการแต่งหน้าที่เราจะต้องสไตล์ลิ่งเรื่องของเมคอัพให้เป็นไปในทิศทางเดียวกับ คอสตูม อารมณ์ องค์ประกอบในงานให้ได้ เพราะฉะนั้น เมคอัพอาร์ติสจะต้องตีโจทย์อารมณ์ของงานให้ออก ว่าจะออกมาเป็นแนวหวาน แนวร็อค แนวเท่ห์ แนวสตรีท จะได้มีการวางแผนการแต่งหน้า เพื่อเพิ่มหรือตัดทอนขั้นตอนบางสิ่งบางอย่างออกไป เช่นการทาแป้งกันแดด หรือรองพื้นเพื่อปกปิด อำพรางใบหน้า แล้วปล่อยในเรื่องของเฉดดิ้ง เพื่อปล่อยให้ผิวดูสวยไปแบบธรรมชาติ แล้วก็แต่งตาเลย ริมฝีปากอาจจะเติมแค่ลิปคอนดิชั่นเนอร์เบาๆ เพื่อช่วยให้ไม่ดูปากแห้งแค่นี้ก็เพียงพอแล้ว

 

 

 

 

ข่าวยอดนิยม