Lifestyle

"อยากผิวหน้าสวยฟังทางนี้" มีเคล็ดลับดีๆ มาฝาก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ธัญ (THANN) ร่วมกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญผิวหนังและความงาม แนะเคล็ดลับการฟื้นฟูผิวหน้าเชิงลึก เพื่อชะลอการเกิดริ้วรอยและห่างไกลจากปัญหาความเสื่อมสภาพของผิว

เมื่ออายุเพิ่มขึ้นผิวจะเริ่มแสดงสัญญาณความเปลี่ยนแปลง อาทิ สูญเสียความกระชับ ความหย่อนคล้อย และริ้วรอยก่อนวัย หากขาดการดูแลอย่างถูกวิธี ปัญหาของผิวก็ยิ่งปรากฎให้เห็นได้อย่างชัดเจน แบรนด์ผลิตภัณฑ์เพื่อการดูแลสุขภาพผิวและเส้นผม “ธัญ” (THANN) จึงร่วมกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังและความงาม แพทย์หญิงกนกวรรณ เศรษฐพงศ์วนิช แนะนำ "เคล็ดลับการฟื้นฟูผิวหน้าเชิงลึก เพื่อชะลอการเกิดริ้วรอยและห่างไกลจากปัญหาความเสื่อมสภาพของผิว" กับผลิตภัณฑ์ดูแลผิวในกลุ่ม “ชิโซะ” ร่วมกับเซเลบริตี้สาว อรชุมา ดุรงค์เดช, เจนนิส ยังพิชิต และ พลอย ปิ่นแสง

"อยากผิวหน้าสวยฟังทางนี้" มีเคล็ดลับดีๆ มาฝาก

 

แพทย์หญิงกนกวรรณ เศรษฐพงศ์วนิช แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังและความงาม ได้แนะเคล็ดลับการฟื้นฟูผิวหน้าเชิงลึก เพื่อชะลอการเกิดริ้วรอยและห่างไกลจากปัญหาความเสื่อมสภาพของผิวว่า ผิวหนังของคนเราเสื่อมสภาพไปตามกาลเวลา เมื่ออายุเราเพิ่มมากขึ้นสารสำคัญที่ร่ายกายสามารถผลิตได้เองตามธรรมชาติที่ช่วยให้ผิวเปล่งปลั่ง เต่งตึง และชุ่มชื้น อย่างอิลาสติน คอลลาเจน และกรดไฮยาลูรอน แต่พอเราอายุมากขึ้นเรื่อยๆ ร่างกายก็จะผลิตสารสำคัญดังกล่าวได้น้อยลงและต้องใช้เวลาในการผลิตนานขึ้น ส่งผลให้เกิดปัญหาผิวต่างๆ ตามมา อาทิ ผิวสูญเสียความสามารถในการกักเก็บความชุ่มชื้น ขาดความยืดหยุ่น เกิดความหย่อนคล้อยและริ้วรอยบนใบหน้า

"อยากผิวหน้าสวยฟังทางนี้" มีเคล็ดลับดีๆ มาฝาก

 

อรชุมา ดุรงค์เดช

 

นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้ผิวเสื่อมสภาพเร็วก่อนวัยอันควร นั่นคือ ‘รังสีอัลตราไวโอเลต’ (UV) โดยจะไปกระตุ้นให้เกิดการสร้างเอนไซม์มากขึ้น ทำให้เส้นใยคอลลาเจนใต้ชั้นผิวถูกทำลาย ผิวจึงสูญเสียความยืดหยุ่นและเกิดรอยเหี่ยวย่น นอกจากนี้รังสี UV ยังเป็นตัวกระตุ้นให้เกิดอนุมูลอิสระ ทำให้ผิวเกิดภาวะผิวแก่ก่อนวัยเนื่องจากแสงแดด และภาวะภาวะที่ผิวสร้างเม็ดสีมากเกิน

 

"อยากผิวหน้าสวยฟังทางนี้" มีเคล็ดลับดีๆ มาฝาก

 

พลอย ปิ่นแสง

 

แม้ในปัจจุบันจะยังไม่มีวิธีฟื้นฟูสภาพผิวที่เสื่อมสภาพไปแล้วให้กลับคืนสู่สภาพเดิมได้ แต่การทำความเข้าใจถึงสาเหตุของการเกิดความเสื่อมสภาพของผิวและริ้วรอย ก็ทำให้เราสามารถเตรียมตัวป้องกันและชะลอไม่ให้ผิวเสื่อมสภาพก่อนวัยอันควรได้ ดังนั้นการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่เน้นการดูแลผิวแบบล้ำลึก ที่มีส่วนผสมของสารสกัดธรรมชาติที่มีคุณสมบัติในการฟื้นฟูสภาพผิวก็สามารถเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่สามารถชะลอการเกิดริ้วรอย รวมทั้งการเสื่อมสภาพของผิวได้ ตัวอย่างเช่น สารสกัดจากชิโซะ ที่มีความโดดเด่นในด้านการให้ความชุ่มชื้น ช่วยฟื้นฟูเซลล์ผิวจากความแห้งกร้าน และการเสื่อมสภาพของผิว  อีกทั้งยังช่วยยับยั้งการทำงานของเอนไซม์ไทโรซิเนส ในกระบวนการสร้างเม็ดสีเมลานิน, สารสกัดจากเซลล์ต้นกำเนิดของข้าว อุดมด้วยกรดไขมันที่เป็นประโยชน์, วิตามิน อี และสารแกมม่าออริซานอล มอบความชุ่มชื้น พร้อมคุณสมบัติเป็นสารแอนตี้ออกซิแดนท์ ทรงประสิทธิภาพ ปกป้องผิวจากมลภาวะ, สารสกัดจากใบบัวบกเสริมประสิทธิภาพในกระบวการสังเคราะห์คอลลาเจน และโครงข่ายผิว, สารสกัดจากหัวปลีกระตุ้นกระบวนการสร้างคอลลาเจน และคืนความยืดหยุ่นสู่ผิวเป็นต้น

 

"อยากผิวหน้าสวยฟังทางนี้" มีเคล็ดลับดีๆ มาฝาก

 

ดังนั้นสิ่งสำคัญสุดในการบำรุงผิวเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด คือ ควรบำรุงผิวเป็นประจำและสม่ำเสมอ โดยมีเทคนิคง่ายๆ ควบคู่กับการทาผลิตภัณฑ์บำรุง เริ่มจากการใช้นิ้วมือแต้มผลิตภัณฑ์ลงบนผิว 5 จุด บริเวณหน้าผาก จมูก คาง แก้มทั้งสองข้าง และลำคอ จากนั้นให้นวดวนไปทางบริเวณขมับ ถ้าเป็นบริเวณหน้าผากก็ให้นวดวนขึ้นไปบริเวณไรผม ถ้าเป็นบริเวณลำคอก็นวดวนขึ้นไปบริเวณหลังใบหูทั้งสองข้าง ก็จะช่วยให้การบำรุงผิวเกิดประสิทธิภาพมากขึ้นสามารถชะลอการเกิดริ้วรอยได้

logoline