Lifestyle

เปิดศักราชรับ "ปีเสือทอง" ด้วยสถานที่ท่องเที่ยวต้องห้ามพลาด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ก้าวเข้าสู่ศักราชใหม่ “ปีเสือทอง” 2565 หลายคนเริ่มวางแผนเที่ยวสำหรับปีนี้กันแล้ว ส่วนใครที่ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเที่ยวที่ไหนดี วันนี้คมชัดลึกออนไลน์จะพาไปตามรอย #RediscoverThailand

ก้าวเข้าสู่ศักราชใหม่ “ปีเสือทอง” 2565 หลายคนเริ่มวางแผนเที่ยวสำหรับปีนี้กันแล้ว ส่วนใครที่ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเที่ยวที่ไหนดี วันนี้คมชัดลึกออนไลน์จะพาไปตามรอย #RediscoverThailand แคมเปญที่เกิดจากความร่วมมือกันระหว่าง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และ Leica Camera Thailand ชวนคนไทยจับมือช่วยกันฟื้นฟูการท่องเที่ยวไทยและเศรษฐกิจชุมชน ด้วยการแชร์ภาพสถานที่ท่องเที่ยว ที่พัก ผู้คน อาหารการกิน ธรรมชาติที่สวยงาม โดยเฉพาะโลเคชั่นลับที่นักท่องเที่ยวทั่วไปอาจจะยังไม่รู้ ซึ่งงานนี้มีเหล่าคนดังร่วมแชร์ภาพสถานที่ท่องเที่ยวพร้อมติด #RediscoverThailand กันมากมาย  อาทิ “เจี๊ยบ” โสภิตนภา ชุ่มภาณี, “แมท” ภีรนีย์ คงไทย, “ตูมตาม” ยุทธนา เปื้องกลาง, “จูเนี่ยร์” กรวิชญ์ สูงกิจบูลย์, “พี” สาริษฐ์ ตรัยเลิศวิเชียร เป็นต้น

เปิดศักราชรับ "ปีเสือทอง" ด้วยสถานที่ท่องเที่ยวต้องห้ามพลาด

 

เปิดศักราชรับ "ปีเสือทอง" ด้วยสถานที่ท่องเที่ยวต้องห้ามพลาด

 

เริ่มต้นทริปพักผ่อนตามรอยนักแสดงสาวสวย "เจี๊ยบ" โสภิตนภา ชุ่มภาณี กันที่ บ้านรักไทย จังหวัดแม่ฮ่องสอน หมู่บ้านชาวจีนยูนนาน หรือ จีนฮ่อ อยู่สูงจากระดับน้ำทะเลถึง 1,776 เมตร รายล้อมด้วยหุบเขา บ้านเรือนริมทะเลสาบ  วิวทะเลสาบกลางหมู่บ้าน กับแสงพระอาทิตย์กำลังตกดิน อากาศเย็นสบายเกือบทั้งปี  เป็นภาพความทรงจำที่คนไทยต้องไปสัมผัสสักครั้ง เพราะทุกอณูขอที่แห่งนี้ยังคงเอกลักษณ์ความเป็นจีนยูนนานไว้ ทั้งเครื่องแต่งกาย ภาษา สถาปัตยกรรม และอาหารเลิศรส

 

เปิดศักราชรับ "ปีเสือทอง" ด้วยสถานที่ท่องเที่ยวต้องห้ามพลาด

 

นางเอกสาวเปรี้ยว "แมท" ภีรนีย์ คงไทย ติดใจความสวยงามของน้ำทะเลสีเทอร์ควอยซ์และบรรยากาศของป่าไม้ และป่าโกงกางอันอุดมสมบูรณ์ ซึ่งคนชุมชนและผู้ประกอบการต่างร่วมใจกันช่วยกันอนุรักษ์ธรรมชาติและระบบนิเวศน์ของ เกาะกูด จังหวัดตราด เกาะสุดท้ายทางทิศตะวันออกของประเทศไทยในน่านน้ำทะเลตราด เป็นเกาะที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 4 ของประเทศ นอกจากทะเลสวยงาม แหล่งดำน้ำชมปะการัง ที่นี่ยังมีน้ำตกคลองเจ้า ที่มีความสวยงามของสายน้ำไหลผ่านผาหินสูงประมาณ 10 เมตร ลงสู่แอ่งน้ำกว้างและลึกสามารถลงเล่นน้ำได้ เรียกว่าเป็นสวรรค์ของคนรักทะเลที่จะต้องแวะเช็คอิน ชาร์ตพลังจากธรรมชาติ

เปิดศักราชรับ "ปีเสือทอง" ด้วยสถานที่ท่องเที่ยวต้องห้ามพลาด

 

นักแสดงหนุ่ม "ตูมตาม" ยุทธนา เปื้องกลาง เป็นอีกหนึ่งหนุ่มที่รักการเดินทางและถ่ายรูป ซึ่งใครที่ติดตาม Instagram ของตูมตามจะเห็นภาพสวยๆ มากมาย และหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่ตูมตามประทับใจก็คือ หาดทุ่งวัวแล่น จังหวัดชุมพร จังหวัดเล็กๆ ประตูสู่ภาคใต้ ซึ่งหลายคนเคยได้แต่ขับรถผ่าน หรืออาจเคยแวะเวียนเพื่อไปดำน้ำชมปะการัง ณ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร แต่ไม่ใช่สำหรับ "ตูมตาม" ยุทธนา ที่ชอบเดินทางไปยังสถานที่ที่ไม่เคยไปมาก่อน ได้พบเจอสิ่งใหม่ๆ ที่ไม่คาดคิด พบปะผู้คนใหม่ๆ พร้อมสัมผัสกับธรรมชาติที่สวยงาม ชายหาดน้ำตื้น เม็ดทรายสีขาวนวลละเอียด ทอดตัวยาวสุดสายตา น้ำทะเลเงียบสงบในยามพระอาทิตย์กำลังขึ้น เรียกว่าประทับใจมากๆ

 

เปิดศักราชรับ "ปีเสือทอง" ด้วยสถานที่ท่องเที่ยวต้องห้ามพลาด

 

ใครที่ชอบท่องเที่ยวสไตล์แอดเวนเจอร์ต้องตามรอยเที่ยวของหนุ่มหล่อเสียงดี "จูเนี่ยร์" กรวิชญ์ สูงกิจบูลย์ ที่ปักหมุด กางเต้นท์ที่ไขแสง รีสอร์ท จังหวัดนครนายก ที่พักติดริมลำธาร คลองวังตะไคร้ มีจุดให้กางเต้นท์ แคมป์ปิ้ง ท่ามกลางบรรยากาศเย็นสบาย เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่คนกรุงเทพฯ สามารถไปผ่อนคลายให้ธรรมชาติบำบัด ซึ่งหนุ่มจูเนี่ยร์ บอกว่า เป็นที่ที่ไปพบโดยบังเอิญและถูกใจกับบรรยากาศธรรมชาติและดอกไม้หลากสีที่กำลังบานสะพรั่งตัดกับสีเขียวของใบไม้ อากาศเย็นพอดี นั่งชิล มองดูสายน้ำใสไหลเอื่อยๆ  เหมือนได้เที่ยวประเทศญี่ปุ่น เป็นการชาร์ตพลังให้กับตัวเองให้มีแรงพร้อมลุยงานต่อไป

 

  เปิดศักราชรับ "ปีเสือทอง" ด้วยสถานที่ท่องเที่ยวต้องห้ามพลาด

 

ส่วนใครที่ชอบทะเลต้องกลับไปเยือน ดินแดนแห่งไข่มุกอันดามัน จังหวัดภูเก็ต เช่นเดียวกับนักแสดงหนุ่ม "พี" สาริษฐ์ ตรัยเลิศวิเชียร ที่ชื่นชอบบรรยากาศ เกาะภูเก็ต หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของคนไทยและคนทั่วโลก ซึ่งหลังจากวิกฤติโควิด-19 ทำให้ธรรมชาติของเกาะภูเก็ตกลับมาสมบูรณ์ สวยยิ่งกว่าเดิม ชายหาดสีขาวตัดกับเกลียวคลื่นที่สามารถเล่นเซิร์ฟ หรือจะท่องโลกใต้ทะเลกับกิจกรรมดำน้ำก็ได้ ส่วนใครที่ชอบถ่ายภาพก็สามารถเดินชมเมืองเก่าที่สวยงามด้วยสถาปัตยกรรมจีน-โปรตุเกส และอาหารพื้นเมืองร้านดังมากมาย และห้ามพลาดกับจุดชมวิวที่ แหลมพรหมเทพ สถานที่ยอดฮิตที่ต้องไปเช็คอินเวลาไปเที่ยวภูเก็ต

 

เปิดศักราชรับ "ปีเสือทอง" ด้วยสถานที่ท่องเที่ยวต้องห้ามพลาด

 

มาร่วมกันฟื้นฟูการท่องเที่ยวของเมืองไทย และสนับสนุนกิจการท้องถิ่นชมชุนให้คงอยู่ กับแคมเปญ #RediscoverThailand และติดตามกิจกรรมดีดีจาก Leica Camera Thailand ได้ที่ Instagram: @leicacamerathailand, Line Official: @leicath

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ