Lifestyle

เทคนิค "ฉลองปีใหม่" หุ่นไม่พังแถมปังข้ามปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปฏิเสธของกินอย่างไร ฉันทำไม่เป็น~ เชื่อว่าประโยคนี้คงตรงกับผู้อ่านหลาย ๆ คนเวลาต้องไปงานเลี้ยง "ฉลองปีใหม่" ใช่ไหมคะ แต่จะไม่ปฏิเสธอย่างไรให้หุ่นไม่พัง เรามาเทคนิคมาฝาก

เมื่อปีใหม่ใกล้เข้ามา ช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองก็หวนมาอีกครั้ง ไม่ว่าจะฉลองกับเพื่อนกลุ่มที่ 1 หรือกลุ่มที่ 2 ฉลองกับครอบครัว หรือ ฉลองกับแฟน เวลาสำคัญ ๆ แบบนี้เราก็อยากใช้ไปกับอาหารดี ๆ ทำให้พอถึงเวลาสิ้นปี (ยังไม่ทันข้ามไปปีใหม่เลย) กางเกงกะโปรงเริ่มก็ปริซะแล้ว 

เทคนิค "ฉลองปีใหม่" หุ่นไม่พังแถมปังข้ามปี

 

บทความนี้เลยจะมาแชร์เคล็ดลับให้คุณ ผู้หญิง-ผู้ชายทุกคน ว่าเราจะฉลองกันอย่างไรให้หุ่นยังคง เป้ะ ปัง ข้าม ปี!

  1. หาอะไรกินของรองท้องไปก่อน

เพราะการที่เราไม่ปล่อยให้ท้องว่างหรือหิวโซก่อนไปที่งานเลี้ยงจะทำให้ร่างกายเราไม่เครียด แต่หากปล่อยให้หิวแล้วร่างกายเครียด เราอาจควบคุมตัวเองไม่ได้และจะกินเยอะกว่าปกติ

 

 

  1. เลี่ยงอาหาร ทอด มัน หวาน หรือ เค็มเกินไป 

เราต่างรู้ดีว่าการกินทอดที่น้ำมันเยอะ ๆ รวมถึงอาหารที่ติดมันต่าง ๆ หรืออาหารที่ผ่านการปรุงให้หวานและเค็มมาก ๆ จะส่งผลต่อน้ำหนักเราได้ ดังนั้น เราอาจเลี่ยง หรือ อาจไม่ต้องกินจนเพลินปาก แต่กินให้พอหายอยากก็โอเคแล้ว

 

3. ดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ

หากเราดื่มน้ำหลังจากออกกำลังกายหรือก่อนกินมื้อใหญ่ๆ ในปาร์ตี้ เราควรดื่มน้ำเปล่า  1-2 แก้วก่อนไปงาน จะทำให้เรากินได้น้อยลง แต่ไม่รู้สึกหิวโหย และควรดื่มเครื่องดื่มที่มีแคลอรีน้อยๆ เช่น น้ำเปล่า


 

4. กินแต่พอดี พยายามไม่กินจนแน่นท้อง

หากรู้ขีดจำกัดตัวเองว่ากินเท่าไหร่คือ "อิ่ม" เราก็ควร "พอ" หากห้ามตัวเองได้ก็จะไม่ทำให้น้ำหนักเกิน
 

 

5. ใส่เสื้อผ้าไปปาร์ตี้แบบพอดีตัว

ถือเป็นหลักทางจิตวิทยาอย่างหนึ่งเลย เพราะหากเราใส่เสื้อผ้าที่ไม่ใหญ่ หรือ เล็กเกินไปแต่พอดีตัวนั้น เราจะไม่อยากกินเยอะเนื่องจากกินเยอะไป เนื่องจากอาจทำให้มีเนื้อส่วนเกินออกมาหลังกินได้ เช่น พุงยื่น 

 

6. ออกกำลังกายตามปกติ

หลังจากที่งานเลี้ยงผ่านไป หากเรามีตารางการออกกำลังกายเราก็ควรที่จะออกตามปกติ ไม่หาข้ออ้างที่จะงดออกกำลังกาย หรือ ใครที่อาจไม่ได้มีเป็นตารางที่แน่นอนก็อาจจัดตารางมาออกกำลังกายบ้าง ถือว่าชดใช้กรรมจากที่กินเข้าไป (555) 

 

logoline