Lifestyle

อลังการ "พลุข้าวเหนียว 30,000 ดอก" ส่องสว่างกลางโค้งน้ำเจ้าพระยา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไฮไลท์การแสดง Multimedia Fireworks พลุรักษ์โลก ทำจากข้าวเหนียวไทยจำนวน 30,000 ดอก บนโค้งน้ำเจ้าพระยาความยาว 1,400 เมตร ครอบคลุมรัศมีการชมได้มากกว่า 5 กิโลเมตร ยิ่งใหญ่และยาวที่สุดในประเทศไทย

ไอคอนสยาม ขานรับแนวทางภาครัฐในการพลิกฟื้นภาคเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวไทย ผนึกกำลัง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, กรุงเทพมหานคร, กรมเจ้าท่า, สภาหอการค้าไทย, สมาคมเรือไทย, สมาคมการค้าธุรกิจในแม่น้ำเจ้าพระยา และชุมชนย่านกะดีจีน – คลองสาน เนรมิตงานฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ Amazing Thailand Countdown 2022 แลนด์มาร์คเคาท์ดาวน์สุดยิ่งใหญ่ของประเทศไทย ท่ามกลางทัศนียภาพริมแม่น้ำที่งดงามที่สุด เพื่อตอกย้ำให้แม่น้ำเจ้าพระยาเป็นจุดหมายปลายทางแห่งการท่องเที่ยวที่สำคัญของกรุงเทพมหานครและประเทศไทย ตลอดจนเป็น Global Countdown Destination ให้ทั่วโลกได้รับชมความงดงามของค่ำคืนแห่งการก้าวสู่ศักราชใหม่บนโค้งน้ำเจ้าพระยาซึ่งเป็นหัวใจของประเทศไทยอย่างเต็มภาคภูมิ 

อลังการ "พลุข้าวเหนียว 30,000 ดอก" ส่องสว่างกลางโค้งน้ำเจ้าพระยา

ไฮไลท์การแสดง Multimedia Fireworks พลุรักษ์โลก ทำจากข้าวเหนียวไทยจำนวน 30,000 ดอก บนโค้งน้ำเจ้าพระยาความยาว 1,400 เมตร ครอบคลุมรัศมีการชมได้มากกว่า 5 กิโลเมตร ยิ่งใหญ่และยาวที่สุดในประเทศไทย ตอกย้ำถึงประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ของแม่น้ำเจ้าพระยา ที่หลอมรวมเป็นเส้นเลือดใหญ่และเป็นหัวใจของไทยทั้งชาติและปัจจุบันยังเป็นจุดหมายปลายทางแห่งการท่องเที่ยวที่สำคัญของกรุงเทพมหานครและประเทศไทย ตลอดจนเป็น Global Countdown Destination ของการฉลองค่ำคืนเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่มีชื่อเสียงระดับโลก

 

อลังการ "พลุข้าวเหนียว 30,000 ดอก" ส่องสว่างกลางโค้งน้ำเจ้าพระยา

 

ครั้งแรกการแสดงพลุสุดตระการตาผสมผสานแสง สี เสียง และ ICON Pop Orchestra ผลงาน Global Collaboration ร่วมกันระหว่าง โอกุชิ โยชิมาซะ ผู้กำกับการแสดงพลุมือทองระดับโลกจากญี่ปุ่น และ เศกพล อุ่นสำราญ หรือ โก้ มิสเตอร์ แซกแมน นักประพันธ์เพลงและนักดนตรีแซกโซโฟนแถวหน้าของเมืองไทย” ประกอบด้วยพลุ 7 องก์ ภายใต้แนวคิด “Win the World for Thailand อัตลักษณ์ไทยชนะใจคนทั้งโลก” เพื่อส่งต่อความสุข ความหวังและกำลังใจ กลับสู่หัวใจคนไทยทั่วประเทศและคนทั้งโลก  ดังนี้

 

อลังการ "พลุข้าวเหนียว 30,000 ดอก" ส่องสว่างกลางโค้งน้ำเจ้าพระยา

 

องก์ที่ 1 - Love Lights Up the World  : โลกหมุนด้วยความรัก 

 

พลุรูปหัวใจ ที่ทยอยส่องสว่างขึ้นกลางผืนฟ้า เป็นตัวแทนของความรักและความปรารถนาดี จุดเริ่มต้นของพลังด้านบวกที่จะผลักดันให้ก้าวต่อไปข้างหน้าได้เสมอ

 

องก์ที่ 2 - Igniting Your Spirit : แข็งแกร่งแต่งดงาม 

 

พลุระยิบระยับสีขาว เหมือนเพชรน้ำงามที่ส่องแสงสุกสกาว สัญลักษณ์ของความงดงามที่แฝงไปด้วยความยั่งยืน แข็งแกร่ง และเป็นที่หนึ่ง เปรียบเสมือนการมอบพลังใจให้ทุกคน มีจิตใจที่เข้มแข็งหากแต่ยังสว่างไสวไปด้วยความสุขที่ยั่งยืนยาวนาน

 

องก์ที่ 3 - Unleash Your Magic : ฟ้าหลังฝนสวยงามเสมอ

 

พลุสายรุ้งพาดผ่านผืนฟ้า เมื่อพายุฝนพัดผ่าน ท้องฟ้าย่อมงดงามไปด้วยรุ้งหลากสีสัน เปรียบได้กับการได้พบเจอแต่สิ่งดีๆ และความสดใสในศักราชใหม่  เป็นรางวัลแห่งความอดทน ฝ่าฟันอุปสรรคตลอดปีที่ผ่านมา

 

องก์ที่ 4 - Alive Again : ชีวิตสว่างไสว presented by เครือเจริญโภคภัณฑ์

 

พลุขนาดใหญ่ย้อมผืนฟ้าและผืนน้ำเจ้าพระยาให้ส่องสว่าง เป็นสัญลักษณ์ของชีวิตในศักราชใหม่ ที่จะสว่างไสว รุ่งเรืองไปด้วยโชคลาภ ความสำเร็จ และความสุข

 

 

องก์ที่ 5 - Embracing Diversity : หลอมรวมความหลากหลาย

 

พลุสีแดง ประกอบกับความหลากหลายของเทคนิคตระการตา ที่สามารถรวมกันเป็นองก์พลุที่สร้างสรรค์ และมีพลัง  เป็นตัวแทนของการเปิดรับความแตกต่างหลากหลาย ที่จะสร้างสีสันใหม่ๆ และต่อยอดความสำเร็จให้ทวีความยิ่งใหญ่มากขึ้น

 

องก์ที่ 6 - Win the world for Thailand : ความเป็นไทยชนะใจคนทั่วโลก

 

พลุสีแดง ขาว น้ำเงิน อันเป็นสีของธงชาติไทย เป็นตัวแทนของคนในชาติที่พร้อมจะใช้ความเป็นไทย ทั้งศิลปวัฒนธรรม สถานที่ท่องเที่ยวอันงดงาม รอยยิ้มสยาม เอาชนะใจคนทั่วโลกอีกครั้ง  

 

องก์ที่ 7 - Unity : รวมใจเป็นหนึ่ง

พลุหลายรูปแบบ หลากสีสัน พร้อมใจกันปรากฏสู่สายตา การเฉลิมฉลองที่สว่างไสวไปทั้งผืนฟ้าและผืนน้ำ เปรียบได้กับการร่วมแรงร่วมใจกันสร้างสรรค์สิ่งดีงาม จับมือกันข้ามผ่านอุปสรรค และเริ่มต้นศักราชแห่งความสุข ความเจริญรุ่งเรือง มั่งคั่ง มั่นคง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ