Lifestyle

รู้จัก อุ้ม "ธีราทร บุญมาทัน" นักเตะทีมชาติไทยที่ชาวญี่ปุ่นให้ฉายา บุญจัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ถ้าพูดถึง "นักเตะที่อยู่กับทีมชาติไทย" มานานและมีผลงานต่อเนื่อง นอกจากเมสซีเจแล้วคงไม่พ้น เจ้าอุ้ม "ธีราทร บุญมาทัน" หรือนักเตะที่เอฟซีชาวญี่ปุ่นตั้งชื่อว่า บุญจัง

"ธีราทร บุญมาทัน" (ชื่อเล่น อุ้ม ; เกิดวันที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2533) เป็นนักฟุตบอลอาชีพชาวไทย ปัจจุบันเล่นในตำแหน่งแบ็กซ้ายให้กับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และทีมชาติไทย 

ล่าสุด สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งอาเซียน หรือ เอเอฟเอฟ มอบรางวัล Most Energetic Player หรือ นักเตะจอมพลัง ให้ "อุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายทีมชาติไทยอีกครั้ง หลังสามารถช่วยพาทีมชาติไทย ทุบเบอร์ทีมชาติเวียดนาม 2-0

 

หลังจากมีข่าวฮือฮาว่า นายเนวิน ชิดชอบ แม่ทัพทีมปราสาทสายฟ้า เปิดเผยถึงการใช้เงินราวๆ 6.7 ล้านบาท ในการดึงอดีตแบ็กซ้ายของบุรีรัมย์ กลับมาสู่ทีมอีกครั้งให้ชาวบุรีรัมย์ได้ชื่นใจที่ได้นักเตะระดับโลกมาร่วมทีม

 

มีรายงานว่า "ธีราทร บุญมาทัน" จะสวมเบอร์ 2 เบอร์เก่าที่เคยใช้กับทีมอีกครั้ง ในเจลีก 2 ของศึกไทยลีก นอกจากนี้การย้ายมาครั้งนี้จะอยู่กับทีมด้วยสัญญา 3 ฤดูกาล พร้อมออปชันขยายเพิ่มอีก 1 ฤดูกาล พร้อมค่าเหนื่อย 1.2 ล้านบาทต่อเดือนในวัย 31 ปี

ซึ่งธีราทรเป็นนักเตะไทยคนแรกที่คว้าแชมป์เจลีกได้กับ โยโกฮามะ เอ็ฟ มารินอส จากประสบการณ์ในการเล่นกับนักเตะระดับโลกอย่าง อันเดรส อิเนียสตา, ลูคัส โพดอลสกี ทำให้ธีราทรพัฒนาอย่างต่อเนื่อง จนทำให้ได้รับสมญาว่า "อีซ้ายมหัศจรรย์"

 

หลังจากที่ย้ายไปเล่นที่ญี่ปุ่น ลงเล่นฟุตบอลเจลีกไปแล้วเกินกว่า 100 นัด กับ 2 สโมสร ประกอบด้วย วิสเซล โกเบ และ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส โดยเฉพาะในถิ่นนิสสัน สเตเดี้ยม สามารถทำผลงานได้อย่างสุดยอด

 

นอกจากนี้ ธีราทรยังมีความเชื่อในเรื่องโชคลาง เขาเคยวิ่งแก้บนรอบราชมังคลากีฬาสถานหลังจากที่พาทีมชาติไทยป้องกันแชมป์คิงส์คัพใน พ.ศ. 2560 รวมถึงยังเคยวิ่งแก้บนรอบสนามศุภชลาศัยหลังจากที่พาเอสซีจี เมืองทอง คว้าแชมป์โตโยต้า ลีกคัพ 2560 ได้สำเร็จ ธีราทรส่วนในเวลาว่างเขาชอบเล่นเกมออนไลน์เป็นอย่างมาก โดยเกมชื่นชอบคือ พอยต์แบลงก์ ซึ่งเป็นเกมยิงปืน ธีราทรเป็นที่ใช้ชีวิตเรียบง่าย ไม่สูบบุหรี่ ไม่ดื่มสุรา และไม่เที่ยวกลางคืน มีวินัยมากในการเป็นนักกีฬา
 

 

วันนี้ ถึงแม้มีข่าวว่าทีมยุโรปจะชวนไปร่วมทีมด้วยแต่เขาบอกว่า สามารถทำความฝันสำเร็จแล้วที่ญี่ปุ่น ด้วยวัย 30 ต้น ๆ จึงขอเล่นอย่างมีความสุข อยู่ที่บ้านเกิดดีกว่า

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ