Lifestyle

เผยเคล็ดลับ "ทำความสะอาดบ้าน" แบบสายมู

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เคล็ดลับกำจัดแบคทีเรีย และเชื้อรา ศัตรูตัวร้ายของการทำความสะอาดบ้านแบบ "สายมู" เตรียมพร้อมรับความปัง ให้ชีวิตดี๊ดี รับปีใหม่

ใกล้ถึงเทศกาลแห่งความสุขอีกแล้ว เตรียมสนุกสนานกับงานปาร์ตี้ภายในครอบครัว แต่ปีนี้ก็ยังคงต้องฉลองกันแบบนิวนอร์มอลเพื่อความปลอดภัยของทุกคน เริ่มต้นจากการเตรียมความพร้อมของบ้านที่จะต้องมีความปลอดภัยสูงสุดสำหรับทุกคน ใช้โอกาสนี้สำรวจบ้านเพื่อปรับปรุงซ่อมแซม กำจัดสิ่งสกปรก แบคทีเรีย เชื้อรา เชื้อโรคที่ซ่อนอยู่ตามมุมต่างๆ เป็นการส่งท้ายปีเก่า และทำความสะอาดห้องต่างๆ ภายในบ้าน เพื่อต้อนรับสิ่งดีๆ ในปีหน้าอีกด้วย 

 

เผยเคล็ดลับ "ทำความสะอาดบ้าน" แบบสายมู

 

เผยเคล็ดลับ "ทำความสะอาดบ้าน" แบบสายมู

 

มาดูกันว่าการทำความสะอาดบ้านในแต่ละห้องเพื่อต้อนรับสิ่งดี ๆ  ในปีใหม่นี้ ตามศาตร์ฮวงจุ้ยที่สอดคล้องกับหลักวิทยาศาสตร์เพื่อให้บ้านสะอาด  เปิดรับพลังบวก  กำจัดพลังลบที่สะสมมาตลอดปีอย่างไร  และดูแลบ้านให้สะอาดตลอดทั้งปีอย่างไร

เผยเคล็ดลับ "ทำความสะอาดบ้าน" แบบสายมู

 

ทำความสะอาดหน้าบ้าน

 

ตามหลักฮวงจุ้ย หน้าบ้านเปรียบเสมือนจุดรวมพลังเข้าสู่บ้าน หากต้องการนำความมงคล ร่ำรวยเข้าสู่บ้าน บริเวณหน้าบ้านเปรียบเสมือนลานรับโชค เจ้าของบ้านควรจัดหน้าบ้านให้เปิดโล่ง เก็บและจัดวางของให้มีระเบียบ ไม่มีสิ่งของกีดขวางวางเลอะเทอะ รักษาความสะอาด ตกแต่งเพิ่มเติมด้วยต้นไม้หรือดอกไม้ไม่ขวางทางประตูเข้าบ้าน  มีแสงสว่างเพียงพอ เพียงเท่านี้ก็ทำให้หน้าบ้านมีฮวงจุ้ยดีเงินทองไหลมาเทมา และมีสุขภาพดีอีกด้วย

 

 

เผยเคล็ดลับ "ทำความสะอาดบ้าน" แบบสายมู

 

ทำความสะอาดห้องครัว

 

ตามหลักฮวงจุ้ยห้องครัวหรือห้องอาหาร เป็นแหล่งรวมพลังแสดงถึงความอุดมสมบูรณ์ ส่งผลด้านสุขภาพ เงินทอง โชคลาภโดยตรง การวางตำแหน่งครัวจึงเป็นเรื่องสำคัญ ไม่ควรอยู่ใกล้ห้องน้ำ ส่งผลต่อการเก็บเงินทองไม่อยู่ แต่ในทางวิทยาศาสตร์จะเกี่ยวกับเรื่องของสุขอนามัย ลักษณะห้องครัวที่ดีควรเรียบง่าย จัดวางจานชาม อุปกรณ์ครัวให้เป็นระเบียบ รักษาความสะอาดอยู่เสมอ เพื่อให้พลังงานไหลเวียนสะดวก เงินทองไหลมาเทมา ควรมีแสงสว่างและอากาศถ่ายเทได้ดี ด้วยห้องครัวเป็นห้องที่จะต้องใช้น้ำอยู่เสมอจึงเป็นห้องที่มีความชื้นทำให้เกิดการสะสมของแบคทีเรียและเชื้อราได้ง่าย การตกแต่งพื้นด้วยการปูกระเบื้องยังยั้งแบคทีเรีย จึงเป็นวัสดุปูพื้นที่ตอบโจทย์การใช้งานสำหรับห้องสำคัญที่เป็นตำแหน่งของท้องมังกร

 

เผยเคล็ดลับ "ทำความสะอาดบ้าน" แบบสายมู

 

ทำความสะอาดห้องน้ำ

 

ห้องน้ำเป็นห้องที่มีความสำคัญสำหรับกิจวัตรประจำวันของเรา แต่ตามหลักฮวงจุ้ยเปรียบเสมือนจุดอับ มีพลังด้านลบ  ตำแหน่งที่ตั้งจึงเป็นสิ่งสำคัญ ที่จะต้องไม่ตั้งอยู่กลางบ้าน หน้าบ้าน หรือติดห้องครัว ซึ่งจะส่งผลต่อสุขภาพ วิธีเสริมพลังบวกสำหรับห้องน้ำ คือ เลือกใช้โทนสีขาว สีเทา ทำห้องให้โปร่งและสว่าง จัดวางของใช้ให้เป็นระเบียบ ทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ ในทางวิทยาศาตร์ห้องน้ำเป็นห้องที่ความชื้นสูง จึงต้องทำให้มีหน้าต่างให้ระบายอากาศ แสงแดดส่องถึง เพื่อไม่ให้อับชื้น เป็นที่สะสมของแบคทีเรีย และราดำ การเลือกใช้กระเบื้องยับยั้งแบคทีเรียในการปูพื้นและกรุผนังจึงเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์การใช้งาน 

 

เผยเคล็ดลับ "ทำความสะอาดบ้าน" แบบสายมู

 

ทำความสะอาดพื้นที่ทำงาน

 

ในการทำงานแบบ Work From Home ต้องปรับพื้นที่ในบ้านให้เป็นห้องทำงาน สายมูฯ ทั้งหลายให้ความสำคัญกับฮวงจุ้ยของพื้นที่ทำงานมากๆ เชื่อว่าฮวงจุ้ยดีจะช่วยลดอุปสรรคในการทำงาน ทำให้งานราบรื่น  ประสบความสำเร็จในงาน พื้นที่ทำงานจึงควรเป็นสี่เหลี่ยม เพราะเป็นธาตุดินให้ความเสถียรภาพ  จัดพื้นที่ให้โปร่งโล่ง มีแสงสว่างที่เหมาะสม เอกสารไม่ควรเยอะเกินไป หลังทำงานเสร็จจัดโต๊ะทำงานให้เป็นระเบียบ ทำความสะอาดอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง จัดวางต้นไม้ไว้ตามมุมห้อง เพื่อช่วยลดอาการตึงเครียด เพิ่มพลังไหลเวียนส่งผลให้การงานที่ติดๆ ขัดๆ รื่นไหลไปในทางที่ดี ความคิดโลดแล่น  

 

นอกจากนี้อย่าลืมเรื่องการทำความสะอาดอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ ม่าน หน้าต่าง ประตู ควรเช็ดฝุ่น หรือ ถอดออกมาซักบ้าง จัดบ้านใหม่ให้เป็นระเบียบ เก็บของใช้ต่างๆ ใส่กล่องวางให้เข้าที่ ของแตกหักชำรุดหรือต้นไม้เหี่ยวเฉาเก็บออกไปทิ้ง เพียงเท่านี้ก็เปรียบเสมือนการเปิดทางรับทรัพย์ ต้อนรับพลังบวกเข้าบ้านในปีใหม่  

 

หากต้องการเพิ่มสุขอนามัยที่ดีภายในบ้านสามารถเข้าไปดูกระเบื้องยับยั้งแบคทีเรียเพิ่มเติมได้ที่ https://www.cotto.com/ หรือ https://www.facebook.com/cottoofficial/ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ