Lifestyle

"มีแฟนแล้วอ้วน" จริง งานวิจัยคอนเฟิร์ม!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หรือเพราะความรักที่ไม่มีขอบเขต แม้แต่ขอบเขตรอบเอวและรอบพุงก็ตาม เราจึงได้เห็นคนรอบตัวเวลา "มีแฟนแล้วอ้วน"

เคยสังเกตุตัวเองไหมว่าเวลามี คุณความรัก คุณแฟน หรือ คุณสามีเนี๊ย เจริ๊ญเจริญอาหาร รู้ตัวอีกทีน้ำหนักก็ขึ้นมามากซะแล้ว แต่ไม่ต้องแปลกใจไป เพราะอาการแบบนี้ไม่ได้มีแต่คู่ของคุณเท่านั้นที่เป็น ผลวิจัยมีหลักฐานออกมาคอนเฟิร์มแล้วว่า "คู่รักยิ่งรักกัน ยิ่งพากันอ้วน"

 

งานวิจัยบอกว่าอย่างไรบ้าง

New England Journal of Medicine มีข้อมูลออกมาว่า :

หากคู่รักหรือแฟนน้ำหนักตัวขึ้นทำให้อีกฝ่ายมีแนวโน้มถึง 37% น้ำหนักตัวขึ้นตามไป เพราะคู่รักที่รักกันมาก จะอยากใช้เวลาร่วมกัน ทำให้เปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการกินไปด้วยกัน ส่วนคู่รักที่มีปัญหา ทะเลาะเบาะแว้ง หรือไม่มีความสุขก็จะไม่อยากใช้เวลาร่วมกัน

งานวิจัย National Institute of Health กล่าวว่า :

คู่รักที่มีความสุขหลังแต่งงานมีแนวโน้มที่จะน้ำหนักขึ้นมากกว่าคู่รักหลังแต่งงานที่ไม่มีความสุข  สาเหตุที่ทำให้คู่รักที่อ้วนคือ พวกเขามีความสุขแล้วกับคู่รักปัจจุบัน และไม่ได้ต้องการทำให้คนอื่นมาสนใจ ในทางกลับกันคู่รักที่มีปัญหาในความสัมพันธ์ มักจะมีความเครียด ทำให้น้ำหนักตัวไม่ขึ้น

 

 

งานวิจัย University of North Carolina กล่าวว่า :

จากการสำรวจผู้หญิงกว่า 8,000 คน สรุปได้ว่า หลังแต่งงานผู้หญิงมักจะอ้วนขึ้น โดยน้ำหนักสาวๆ จะขึ้นเฉลี่ยที่ 10 กิโลกรัมในช่วง 5-6 ปีแรกของการแต่งงาน ซึ่งตัวเลขนี้จะเป็นผู้หญิงที่อาศัยอยู่บ้านเดียวกับคุณสามีเท่านั้น ขณะที่ผู้หญิงที่มีแฟนหรือกำลังเดต แต่ยังไม่ได้อยู่ด้วยกันกับแฟน น้ำหนักจะขึ้นมากที่สุดประมาณ 5 กิโลกรัม

 

 

 

พูดง่าย ๆ เพราะการมีความรักที่ดีมันส่งผลให้เรามีความสุขในชีวิต โลกสดใส มองอะไรก็สวยงาม และมีพลังในการทำอะไรต่าง ๆ มากขึ้น เห็นอาหารก็น่ากินไปหมด แฟนกินอะไรก็อยากกินอยากด้วยเพราะอยากใช้เวลากับเขา หรือแม้แต่กิจกรรมหลัก ๆ ที่ทำร่วมนั้นเป็นการที่ได้ไปหาอะไรอร่อย ๆ กินร่วมกัน นี่จึงเป็นเหตุผลที่เข้าใจได้ว่าทำไมช่วงที่กำลังแฮปปี้กับความรัก เราถึงได้กลายเป็น "ไออ้วน" ของกันและกัน

 

logoline