Lifestyle

คุณผู้หญิงคะ หมอเขา “ห้ามแต่งหน้า” ไปออกกำลังกายนะรู้ยัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพราะผู้หญิงกับความสวยเป็นของคู่กัน ดังนั้นหากอยากสวยนาน ๆ คุณหมอแนะว่าไม่ควรแต่งหน้าก่อนไปออกกำลังกายนะจีะ

ไก่งามเพราะขน คนงามเพราะแต่ง โดยเฉพาะผู้หญิงอย่างเราเวลาที่ต้องออกไปข้างนอกหรือร่วมกิจกรรมสังคมต่าง ๆ เราก็อยากจะแต่งหน้าให้ดูดีเสริมความมั่นใจให้กับตัวเองอยู่แล้ว ปัจจุบันนี้ก็ยิ่งถือเป็นเรื่องดีที่คุณผู้หญิงทั้งหลายต่างหันมาใส่ใจดูแลตัวเองมากขึ้นด้วยการออกกำลังกาย แต่อาจเป็นความเคยชิน ผู้หญิงหลายคนมักแต่งหน้าตอนออกกำลังกายหรือเล่นฟิตเนส ซึ่งคุณหมอได้ออกมาบอกแล้วว่าเรา "ไม่ควร" แต่งหน้าก่อนไปออกกำลังกาย เพราะมันมทำให้เสี่ยงเป็นสิวลุกลาม เสี่ยงหน้าพัง จบกันความสวยทั้งหมดที่อุตส่าห์ทำมา

คุณผู้หญิงคะ หมอเขา “ห้ามแต่งหน้า” ไปออกกำลังกายนะรู้ยัง

แต่ที่น่ากลัวกว่านั้น คือ บนหน้าเราไม่ได้มีแค่เครื่องสำอางเกาะเท่านั้น แต่มีทั้งความมัน เหงื่อ และสิ่งสกปรกอื่น ๆ สิ่งสกปรกพวกนี้ยิ่งเพิ่มโอกาสการอุดตัน เมื่อสะสมไปนาน ๆ จึงมีโอกาสทำให้หน้าอักเสบมาก (หน้าพัง) ได้

การเตรียมผิวหน้าก่อนออกกำลังกาย

 

  1. ไม่ควรแต่งหน้า  เพราะการแต่งหน้า เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ผิวเราอุดตันและเกิดสิวได้ ดังนั้น ถ้าอยากมีผิวสวย ไร้สิวควรแต่งหน้าไปออกกำลังกาย
     
  2. ล้างหน้าให้สะอาด นอกจากจะต้องเช็ดเครื่องสำอางออกให้หมดจด ก่อนไปออกกำลังกายก็ต้องล้างหน้าให้สะอาดเพราะตอนเราออกกำลังกายจะมีทั้งเหงื่อ ทั้งความมันสะสมบนผิวหน้า จะดีกว่ามากถ้าเราเริ่มต้นออกกำลังกายด้วยผิวหน้าที่สะอาดขั้นสุด ถ้าไปแบบหน้ายังไม่ล้างก็เท่ากับว่ามีสิ่งอุดตันรูขุมขนเราเพิ่มขึ้นอีกเท่าตัว ดังนั้น ควรล้างหน้าให้สะอาดก่อนไปออกกำลังกาย และหลังออกกำลังกายเสร็จก็ควรล้างหน้าให้สะอาดอีกครั้ง เพื่อชำระคราบมัน เหงื่อ สิ่งสกปรกที่อยู่ตามรูขุมขนเราให้หลุดออ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ