Lifestyle

"จัดโต๊ะทำงาน" ตามหลักฮวงจุ้ยอย่างไรให้งานปัง ชีวิตเริศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"จัดโต๊ะทำงาน" ตามหลักฮวงจุ้ย ป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยให้เรามีชีวิตที่ดีขึ้น ช่วยกระตุ้นพลังงานลึกลับที่แฝงอยู่รอบ ๆ ตัว แต่ที่สำคัญก็ต้องไม่ลืมพึ่งพาตัวเองด้วย อย่างเช่น หมั่นอ่านหนังสือและเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ ที่จะช่วยให้เราเติบโตอย่างยั่งยืน

หลายคนที่ต้องนั่งทำงานอยู่หน้าคอมนาน ๆ เคยรู้สึกไหมว่าจะหันไปทางไหนก็มีความรู้สึกเบื่อ สมองไม่แล่น คิดงานไม่ค่อยจะออก บางครั้งความรู้สึกแย่ที่เกิดขึ้นกับตัวเราอาจเกิดขึ้นจากการที่เราทำงานบนโต๊ะที่ไม่ถูกหลักฮวงจุ้ยก็เป็นได้ หลายคนคงจะคิดว่ามันจะเป็นไปได้อย่างไร แค่จัดโต๊ะทำให้ชีวิตดีขึ้นได้ขนาดนั้นเชียวเหรอ

 

แต่ซีอีโอ ดัง ๆ ของไทย หรือในต่างประเทศส่วนใหญ่คนที่ประสบความสำเร็จในชีวิต ก็มักจะจัดโต๊ะทำงานตามหลักฮวงจุ้ย เพราะมีความเชื่อว่างานของเราจะราบรื่น ไร้อุปสรรค จะทำอะไรก็มีแต่ความก้าวหน้า หากใครที่กำลังอยากปรับโต๊ะทำงาน มาลองจัดโต๊ะทำงานให้ตรงกับหลักฮวงจุ้ยกันดูไหม ตามเรามาเลย

"จัดโต๊ะทำงาน" ตามหลักฮวงจุ้ยอย่างไรให้งานปัง ชีวิตเริศ

 

เคลียร์โต๊ะให้สะอาด = ปัดเป่าเรื่องร้าย ๆ ให้หมดไป

สิ่งที่ไม่ควรมองข้ามเลยคือ ความสะอาดเรียบร้อยของโต๊ะทำงาน ลองสังเกตไปรอบ ๆ ว่า ตอนนี้บนโต๊ะเรามีขยะอย่างเช่น โพสต์อิท เศษกระดาษ แก้วกาแฟที่ดื่มแล้ว เพราะของที่รก ๆ เมื่อมองจะทำให้เกิดความรู้สึกว้าวุ่น ขัดหูขัดตา ไม่สบายใจ ถ้ามีควรรีบทิ้งให้เรียบร้อย หากกระดาษที่จะทิ้งเป็นเอกสารของสำนักงาน ควรฉีกทำลายก่อน เพื่อป้องกันความลับของเราจะรั่วไหลออกไป

 

รวมถึงการเคลียร์หน้าเดสก์ท็อปคอมพิวเตอร์ให้โล่ง เพราะเมื่อมองไปที่หน้าจอ ที่จัดไว้อย่างเป็นระเบียบ จะทำให้เรารู้สึกเกิดความสบายใจ เคล็ดลับในการจัดหน้าเดสก์ท็อปเพียงแค่สร้างโฟลเดอร์แบ่งให้เป็นหมวดหมู่ หรืออาจแบ่งจากประเภทของงานที่ทำก็ได้  

                           "จัดโต๊ะทำงาน" ตามหลักฮวงจุ้ยอย่างไรให้งานปัง ชีวิตเริศ

เติมความสดชื่นให้กับโต๊ะทำงาน = ฟื้นฟูพลังงานชีวิต

เบื่อไหมที่ต้องนั่งทำงาน ทำอย่างเดิมทุกวัน จากพลังชีวิตที่เต็มเปี่ยมกลับ น้อยลงทุกวัน จากอารมณ์แบบนี้คงทำให้สมองที่เคยคิดงานได้อย่างสร้างสรรค์ กลับคิดงานได้ช้าลง ลองนำเครื่องหอมมาวางดูซิ เช่น เทียนหอม ก้านไม้หอม กลิ่นดอกไม้ต่าง ๆ หรือใช้สเปรย์ปรับอากาศ ที่มีขายตามร้านสะดวกซื้อ มาช่วยทำให้ห้องทำงานของเราสดชื่นยิ่งกว่าเดิม เพราะกลิ่นหอม ๆ เหล่านี้ช่วยให้ร่างกายของเราได้ผ่อนคลาย หรือจะเป็นต้นไม้ฟอกอากาศ  หรือต้นเศรษฐีเรือนใน ไม้มงคลช่วยเสริมโชคลาภ ตำแหน่งที่ควรวางไว้คือ ด้านซ้ายของโต๊ะ จะช่วยเรื่องของการเจรจา และการไหลเวียนของการเงินให้ลื่นไหลมากกว่าเดิม
 

"จัดโต๊ะทำงาน" ตามหลักฮวงจุ้ยอย่างไรให้งานปัง ชีวิตเริศ

 

เพิ่มความมูให้กับโต๊ะทำงาน ด้วยวัตถุมงคล

ถึงแม้เราจะจัดโต๊ะทำงานดีแล้ว เรียบร้อยแล้วแต่ถ้าขาดวัตถุมงคลต่าง ๆ ที่ช่วยกระตุ้นพลังงานแฝงก็ยังถือว่าทำไม่ครบ วัตถุมงคลที่ควรนำมาประดับตกแต่งไว้บนโต๊ะทำงาน เราควรมีดินสอไม้สีแดง นำมาใส่แก้ววางไว้ที่ทิศเหนือของโต๊ะทำงาน จะช่วยเสริมดวงของเราให้โชคดี มีแต่งานดี ๆ เข้ามาหาเราอยู่เสมอ

 

ถ้าหากช่วงนี้โดนหัวหน้าสอดส่องมากกว่าปกติ แนะนำให้หาพัดลมที่มีสีทอง มาวางไว้ทิศตะวันออกเฉียงเหนือของโต๊ะ สิ่งนี้จะช่วยส่งเสริมการงานให้เจริญก้าวหน้า มีโอกาสได้เงินเดือนมากขึ้น หรือให้หัวหน้าเอ็นดูเรา หรือมีสัตว์มงคลอย่างเช่น เต่าคริสตัล อีกหนึ่งไอเทมช่วยเสริมพลังด้านบวก เสริมโชคด้านสุขภาพให้แข็งแรง และยังเสริมพลังช่วยเหลือในเรื่องงานอีกด้วย

"จัดโต๊ะทำงาน" ตามหลักฮวงจุ้ยอย่างไรให้งานปัง ชีวิตเริศ

 

ไม่อยากอับโชคไม่ควรวางของเหล่านี้ไว้บนโต๊ะทำงาน

  • ซองขนม หรือขวดน้ำที่หมดแล้ว - หลายคนมักนำขนม หรือนำน้ำมาทานระหว่างทำงาน แต่เมื่อกินเสร็จมักลืมทิ้งเอาไว้ ทำให้มด หรือแมลงต่าง ๆ มาบุกรุกทำให้โต๊ะเป็นแหล่งรวมเชื้อโรคได้ นอกจากนี้ในทางฮวงจุ้ยเชื่อว่ากลิ่นของอาหาร หรือเศษอาหารจะทำให้พลังงานดี ๆ บนโต๊ะทำงานถูกทำลาย กินให้เสร็จแล้วค่อยมานั่งทำงานจะดีกว่า
     
  • กองหนังสือ สายชาร์จ ของที่ไม่ได้ใช้ - หากเราวางของทิ้งไว้ไม่จัดระเบียบทางฮวงจุ้ยเชื่อว่า ของที่อยู่บนโต๊ะถ้าปล่อยให้รกจะทำให้เกิดอุปสรรคในการทำงานมากมาย หากยังจำเป็นต้องใช้ควรจัดให้เป็นระเบียบ ปล่อยให้โต๊ะโล่ง เพื่อรับพลังงานดี ๆ เข้ามา
     
  • ไม่ควรมีแจกันดอกไม้สีร้อนแรงไว้บนโต๊ะ - ตามหลักฮวงจุ้ยเชื่อว่าแจกันดอกไม้สีร้อนแรง อาจทำให้ผู้พบเห็นเกิดความหงุดหงิด หมั่นไส้เราอย่างไม่ทันตั้งตัว อาจใช้สีที่เป็นธาตุเย็นช่วยได้อย่างเช่น สีฟ้า หรือสีน้ำเงิน จะช่วยลบล้างความรู้สึกไม่ดีแก่ผู้พบเห็นได้
     
  • ต้นกระบองเพชร - เพราะเชื่อกันว่าหนามของต้นกระบองเพชรจะทำให้หน้าที่การงานของเราไม่ประสบความสำเร็จ ถูกทิ่มแทง มีอุปสรรคตลอดเวลา หากอยากมีต้นไม้ไว้เพื่อความสดชื่น แนะนำเป็นต้นไม้ฟอกอากาศจะดีกว่า
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ