Lifestyle

ผมขาด ผมเสีย ผมร่วง "บำรุงผม" ด้วย 6 สมุนไพรพื้นบ้านเพื่อ ผมสวย ดำ มีน้ำหนัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การมีผมหนา ดก และดำ สามารถช่วยเสริมความมั่นใจให้เราอย่างมาก แต่หลายคนมีปัญหาผมบาง ผมร่วง จนถึงหัวล้านเนื่องจากกรรมพันธุ์ โรคภัยไข้เจ็บ เราเลยหยิบเอาสมุนไพรที่ช่วยให้คุณกลับมาผมหนาดกดำได้อย่างเป็นธรรมชาติมาฝาก

1. มะกรูด

มะกรูดนับเป็นพืชสมุนไพรที่มีชื่อเสียงเรื่องการ "บำรุงผม" มาอย่างยาวนาน โดยเฉพาะน้ำจากผลมะกรูดและผิวมะกรูดนั้นจะนิยมนำมาใช้เพื่อหมักผม เพื่อให้เส้นผมแข็งแรงและมีความเงางาม  แต่ในการใช้จะต้องนำไปเจือจางเสียก่อน เพราะหากใช้น้ำจากผลมะกรูดชะโลมผมโดยตรงอาจทำให้เส้นผมเปราะขาด  ส่วนผิวมะกรูดที่นิยมนำมาบำรุงเส้นผม เนื่องจากมีกลิ่นที่หอม อีกทั้งยังช่วยบำรุงเส้นผมให้เงางามอีกด้วย ฉะนั้นจำเป็นต้องใช้อย่างถูกวิธีเพื่อให้ผมคุณกลับมาสวย สุขภาพดี มีน้ำหนักได้

 

2. มะคำดีควาย

เมื่อได้ยินชื่อนี้สามารถการันตีได้ถึงเรื่องการ"บำรุงผม" เลย มะคำดีควายนั้นเป็นสมุนไพรยอดฮิตที่นิยมนำมาใช้บำรุงผม โดยน้ำที่สกัดจากผลมะคำดีควาย มีคุณสมบัติเด่นในการช่วยลดปัญหารังแค และรักษาเชื้อราบนหนังศีรษะ ซึ่งเป็นสาเหตุของผมปัญหาผมร่วงและผมบาง ผลที่ได้คือหนังศีรษะจะกลับมาสุขภาพดี มีเส้นผมที่ดกดำเงางามอีกครั้ง

3. มะเฟือง

มะเฟืองไม่ได้มีดีแค่ที่รสชาติแต่ยังสามารถช่วย"บำรุงผม" ได้อีกด้วย โดยน้ำจากผลมะเฟืองก็มีฤทธิ์เป็นกรดเหมือนกับน้ำมะกรูด ซึ่งสามารถช่วยชะล้าสิ่งสกปรกบนหนังศีรษะ ที่เป็นสาเหตุของการอุดตันของรากผม และทำให้รากผมอ่อนแอทำให้เส้นผมร่วง นอกจากนี้น้ำมะเฟืองนั้นยังสามารถนำมาเจือจางกับน้ำสะอาด ช่วยแก้ปัญหาคันหนังศีรษะได้อีกด้วย ใครที่ชอบคันศีรษะ หรือผมมันมากๆ ใช้น้ำมะเฟืองเจือจางสระผมช่วยได้ดีเลยทีเดียว

 

4. ตะไคร้

สมุนไพรก้นครัวที่ขาดไม่ได้สำหรับหลาย ๆ เมนูอย่างตะไคร้ เป็นหนึ่งในพระเอกของการดูแลและ "บำรุงผม" ด้วยเช่นกัน โดยน้ำที่สกัดจากต้นตะไคร้สามารถนำมาใช้หมักผมก่อนสระผม หรือผสมกับยาสระผมได้ เพื่อแก้ปัญหาผมเสียที่ทำให้เส้นผมอ่อนแอและหลุดร่วง ไม่เพียงเท่านั้นยังสามารถช่วยแก้ปัญหารังแคและอาการคันหนังศีรษะได้อีกด้วย

5. อัญชัน

เราคงเคยได้ยินกันมาบ้างแล้วว่าดอกอัญชันสามารถช่วยให้เส้นผมดกดำและแข็งแรงได้ โดยการนำเอาดอกอัญชันมาคั้นน้ำ แล้วนำมาหมักผมเป็นประจำจะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดบนหนังศีรษะ ซึ่งจะทำให้รากผมแข็งแรงมากขึ้น ไม่หลุดร่วงง่ายจนกลายเป็นปัญหาผมบาง แถมยังช่วยกระตุ้นให้รากผมสามารถงอกใหม่ได้ดียิ่งขึ้น อยากผมดกดำเงางาม ดอกอัญชันนี่ห้ามพลาดเลย

 

6. ฟ้าทะลายโจร

ต้นฟ้าทะลายโจรมีประโยชน์ต่อสุขภาพเส้นผมเป็นอย่างมาก โดยน้ำที่คั้นจากต้นฟ้าทะลายโจร ไม่ว่าจะเป็นใบ ลำต้น หรือฝัก สามารถช่วยแก้ปัญหาเชื้อราบนหนังศีรษะ และแบคทีเรียบางชนิดได้ แถมถ้านำมา "มักผม" ก่อนสระผมเป็นประจำจะช่วยให้รากผมแข็งแรง และผมไม่ร่วงง่ายอีก

 

ผมขาด ผมเสีย ผมร่วง "บำรุงผม" ด้วย 6 สมุนไพรพื้นบ้านเพื่อ ผมสวย ดำ มีน้ำหนัก

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ