Lifestyle

"ผัดกะเพรา" เมนูสิ้นคิดแต่กินทีไรไม่เคยผิดหวัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตามหาร้านกะเพราอร่อยๆ โคตรเด็ดและเผ็ดมาก พร้อมเปิดสูตรในตำนาน กว่าจะเป็นเมนูฮอต “หฤโหดโคตรกะเพรา@อร่อยดี”

“ผัดกะเพรา” อาจเป็นเมนูสิ้นคิดของใครหลายๆ คน แต่สำหรับคนที่คิดมาก การตามหา “ข้าวผัดกะเพรา” แซ่บๆ ที่รสชาติถูกปากสักจาน อาจเป็นเรื่องยาก เพราะปัจจุบันสูตรข้าวผัดกะเพราของแต่ละร้านได้ดัดแปลง พลิกแพลงกันจนเป็นรสชาติและเสน่ห์เฉพาะของแต่ละที่! แม้ในวันนี้ทั้ง “หน้าตา” และ “รสชาติ” จะเปลี่ยนไป แต่เชื่อเถอะว่า “ผัดกะเพรา” ยังเป็นเมนูโปรดของใครหลายๆ คน

 

  "ผัดกะเพรา" เมนูสิ้นคิดแต่กินทีไรไม่เคยผิดหวัง

 

ซึ่งเสียงยืนยันอีกด้านก็มาจากร้าน “อร่อยดี” นี่แหละ เป็นร้านอาหารสตรีทฟู้ดในเครือ ซีอาร์จี ซึ่งมีสโลแกน รสชาติบ้านๆ กับจานที่คุ้นเคย ซึ่งบอกว่าตั้งแต่เปิดร้านมา เมนูผัดกะเพรา จัดเป็นเมนูขายดีที่สุดชนิดสั่งกันมาถล่มทลาย เป็นเมนูประจำร้านที่ใครๆ ก็ไม่พลาด มาต้องสั่ง หลังๆ ทางร้านจึงได้พัฒนานำวัตถุดิบอื่นๆ มารังสรรค์เป็นเมนูจานเด็ดเพิ่มเติม พร้อมตั้งหมวดหมู่ให้ลูกค้าได้เลือกตามความชอบในธีม “หฤโหดโคตรกะเพรา” เอาใจหนุ่มสาวสายกิน ให้ได้แซ่บปากเบิร์น เกินห้ามใจ เป็นการเฉพาะ โดยใครที่ได้ลองกินแล้ว ก็จะพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า … เผ็ดสะใจ จะคำไหนๆ ก็เจอพริก สมชื่อ “หฤโหดโคตรกะเพรา” เผ็ดไฟลุกลาวาพริกเดือด!!!!

ร่ำลือกันขนาดนี้ วันนี้ คมชัดลึกออนไลน์ จึงอดไม่ได้ที่จะมาแกะรอยความดังของเมนูฮอต ขอมาเจาะลึกร้าน “อร่อยดี” และแกะกล่องเมนูใหม่เอาใจหนุ่มสาวสายแซ่บ

 

"ผัดกะเพรา" เมนูสิ้นคิดแต่กินทีไรไม่เคยผิดหวัง

 

3 เหตุผลว่าทำไมต้อง “หฤโหดโคตรกะเพรา” ที่นี่

 

แรร์ไอเท็มของร้าน! เมนูหลักที่พลาดไม่ได้! ในโหมด หฤโหดโคตรกะเพรา เลือกวัตถุดิบ หมู ไก่ ตามใจ ความเด็ดที่เป็นสูตรลับเฉพาะอยู่ที่นี่ 1. สารพัดพริกเด็ด ที่เหมือนยกมาให้ทั้งสวน! เพิ่มความเผ็ดร้อนด้วยพริกขี้หนูแห้ง (จินดา) และพริกขี้หนูจินดาแดง 2. กะเพรารสเด็ด สูตรดั้งเดิมโบราณ ผัดพริกแห้งผสมพริกสด และกระเทียม ทำให้มีกลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์ 3. ความลงตัวของความเผ็ด แซ่บ จนต้องร้องซี้ดดด รสชาติจัดจ้านสะใจสำหรับสายชอบกินเผ็ด

"ผัดกะเพรา" เมนูสิ้นคิดแต่กินทีไรไม่เคยผิดหวัง

 

ทำไมต้องเผ็ด? เพราะคนไทยชอบกินเผ็ด แล้วทำไมคนไทยถึงชอบกินเผ็ด? ว่ากันว่า ทั้งที่ลิ้นของเรา ไม่มีต่อมรับรสเผ็ด (ลิ้นรับ รสหวาน เค็ม เปรี้ยว ได้เท่านั้น) แต่เมื่อเรากินอาหารเผ็ดๆ “สารเผ็ด” ในอาหารจะทำให้ส่วนที่มันสัมผัส เกิดความแสบร้อน ยิ่งอาหารมีสารเผ็ดมาก เราก็จะยิ่งแสบร้อนมาก โดย สารเผ็ดที่ป๊อปปูล่าร์ในไทย คงนี้ไม่พ้นจากพริกนี่แหละ จากข้อมูลพบว่า มนุษย์ กินรสเผ็ด มานานกว่า 23,000 ปีคนสมัยก่อนอาจจะนำพวกสารเผ็ดๆ มาใช้เพื่อฆ่าแบคทีเรียในอาหาร แต่พอกินไปกินมาก็ติดใจ ในความเผ็ด โดยความเผ็ดอาจทำให้คนกินมีความรู้สึกเหมือน ตอน โดดร่ม หรือ นั่งรถไฟเหาะตีลังกา ที่เอาเราไปเหวี่ยงๆ ในอากาศ หัวใจแทบวาย แต่คนก็ชอบ และ ฟินไปกับมัน อีกทั้งมีงานวิจัยบางที่ กล่าวว่า การกินเผ็ดอาจช่วยลดน้ำหนักได้ โดยจะช่วยเพิ่มการเผาผลาญได้ อีกทั้งพริกช่วยขับเหงื่อ ทำให้ความร้อนในกายถูกระบายออกมามากขึ้น

 

แบบนี้นี่เอง …. หฤโหดโคตรกะเพรา ถึงเป็นเมนูจานเด็ดที่ไม่ควรพลาดของที่นี่!

 

  "ผัดกะเพรา" เมนูสิ้นคิดแต่กินทีไรไม่เคยผิดหวัง

 

เคล็ดลับจานฮอต พร้อมเมนูใหม่พร้อมเสิร์ฟ

 

หฤโหดโคตรกะเพรา ของร้านอร่อยดี มีจุดเด่นอยู่ที่ กะเพราสูตรดั้งเดิมโบราณ, ผัดพริกแห้งผสมพริกสดกับกระเทียม, เพิ่มความเผ็ดด้วยพริกขี้หนูแห้ง (จินดา) และพริกขี้หนูจินดาแดง ใช้วัตถุดิบหมูอย่างดี ผัดด้วยซอสสุดพิเศษ รสชาติกลมกล่อม ที่สำคัญเชฟและพนักงานของร้าน ใส่ใจความสะอาดได้มาตรฐานทุกขั้นตอน ด้วยอาหารปรุงสุก สะอาด สดใหม่ ทุกออเดอร์ ที่สำคัญแซ่บปากเบิร์นจัดจ้านสะใจอีกด้วย

 

 

  • ข้าวหฤโหดโคตรกะเพราไก่ย่างคั่วพริกแห้ง (ความสดสะอาดของไก่จากฟาร์ม ย่างแบบแห้งจากไฟถ่านที่สม่ำเสมอ ย่างทั้งตัว ควบคุมไฟตลอด ใช้เวลาประมาณสามสิบนาที พร้อมสูตรเด็ดที่ใช้หมักเฉพาะตัว กลิ่นกรุ่นเครื่องเทศจางๆ ที่ใช้หมัก เพื่อไม่ให้กลบกับพระเอกของจาน คือ พริกแห้ง ที่ผ่านมาอบรมควัน มาคั่วให้หอม อุดมไปด้วยคุณค่าด้านสารอาหารอีกด้วย)

 

  • ข้าวหฤโหดโคตรกะเพราไก่ย่างลาวาเดือด (สายนัวต้องนี้ ไก่ย่างว่าเด็ดแล้ว เจอซอสสูตรพิเศษเข้มข้น พร้อมส่วนผสม พริกขี้หนู ใบกะเพรา ร่วมขบวนความอร่อย ราดบนไก่ให้เป็นลาวาชุ่มซอส ความละมุนกับเนื้อไก่ และความอร่อยนัวของซอสที่รู้สึกตั้งแต่ปลายลิ้นแตะ…อูย กินแล้วเหงื่อแตกซิก)

 

  • ข้าวหฤโหดโคตรกะเพราไก่ทอดคั่วพริกแห้ง (กรุบกริบชวนน้ำลายสอ ความป็อปของไก่ทอดเป็นอันรู้กัน ยิ่งมารวมฟูฟ่องอยู่ในจาน ปนกับพริกแห้งของไทยช่างเร้าใจสุดๆ ราวตะวันออกพบตะวันตก สะดุดตาตั้งแต่หน้าตาของไก่คลุกแป้งทอดเหลืองอร่าม รสชาติจัดหนักตั้งแต่เปลือกนอก ความกรอบของหนัง ความมันของหนังของไก่ และความหนาของแป้งพอดิบพอดี ยิ่งมาสีกับพริกแห้งรมควันของไทย ผัดไฟกระทะร้อนๆ ความหอมผสานผสานของทั้งสองอย่าง อาจทำให้เราหยุดไม่ได้ …)

 

  • ข้าวหฤโหดโคตรกะเพราไก่ทอดลาวาเดือด (เตือนแล้วนะ เรื่องความไม่ธรรมดาสามัญ เนื้อไก่คงรสชาติ มีความชุ่มฉ่ำจัดหนัก ความเป็นไก่มาเต็มทุกการกัด เมื่อปรับรวมกับซอสเอนกประสงค์สูตรเฉพาะของร้าน ทำให้อาหารง่ายๆ กลายเป็นอาหารจานเด็ดกลิ่นหอม อร่อยชุ่มปากหลากหลาย เมนูง่ายๆ ก็กลายเป็นเมนูเลอค่า ทั้งหมดต้องฟาดให้เรียบภายในสิบนาที มิฉะนั้นจะไม่ได้ดื่มด่ำ ณ ช่วงเวลาพีคของมัน ….คำเตือน ความอร่อยจะตาย ถ้าปล่อยให้เย็นชืด!)

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ