Lifestyle

จัดสวน 5 แบบ 5 สไตล์ เพิ่มความชิค ให้ชีวิตชิลล์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การจัดพื้นที่นอกบ้านให้เป็นพื้นที่สีเขียว เล็กบ้างใหญ่บ้างตามโอกาส นับเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ได้รับความนิยม โดยเฉพาะบรรยากาศในช่วงปลายปี ที่สายลมและแสงแดดคอยเป็นใจ

บางครั้งการหยุดมองสีเขียวๆ ของต้นไม้ใบหญ้ารอบบ้านเพียงชั่วขณะ ก็ทำให้ความเหนื่อยล้าจากการทำงานผ่อนคลายไปได้อย่างไม่น่าเชื่อ การจัดพื้นที่นอกบ้านให้เป็นพื้นที่สีเขียว เล็กบ้างใหญ่บ้างตามโอกาส จึงนับเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ได้รับความนิยม โดยเฉพาะบรรยากาศในช่วงปลายปี ที่สายลมและแสงแดดคอยเป็นใจ "คัมพานา" กูรูด้านกระเบื้องรักษ์โลกจากธรรมชาติที่สร้างบรรยากาศ แสนพิเศษได้ไม่รู้จบ เปิดไอเดียการใช้ชีวิตใกล้ชิดธรรมชาติ ด้วยการจัดพื้นที่สวน 5 แบบ 5 สไตล์ ที่สายชิคแอนด์ชิลล์ ไม่ควรพลาดมาแบ่งปัน

 

จัดสวน 5 แบบ 5 สไตล์ เพิ่มความชิค ให้ชีวิตชิลล์

 

มุมนั่งชิลล์ในสวนสไตล์แคคตัส

 

หากชอบสวนที่สะอาดตา ดูแลง่าย เบื่อต้นไม้ที่ออกแนวรกรุงรัง การจัดสวนสไตล์แคคตัสหรือต้นกระบองเพชรเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์ เป็นต้นไม้ที่ปลูกง่าย ตายยาก แถมยังทนทาน ไม่ต้องรดน้ำบ่อยๆ อีกด้วย เหมาะกับคนที่มีเวลาน้อย ซึ่งเป็นสไตล์ยอดนิยมในปัจจุบัน และเลือกปลูกคู่กันกับต้นไม้ฟอร์มสวย เช่น จันผา หรือ ปาล์ม จัดแบ่งพื้นที่ในสวนทำเป็นศาลาไม้ระแนงสำหรับนั่งชิลล์ชมสวน และปูพื้นทางเดินด้วยกระเบื้องลายวันเดอร์ สโตน ที่ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบลวดลายจากหิน Quartz ที่ธรรมชาติได้สร้างสรรค์ให้เนื้อหินมีความสวยแปลกตา และเพิ่มความสมจริงด้วยการทำเป็น Structure Mould ให้สัมผัสได้ถึงร่องลึกของเนื้อหิน ทำให้สวยกลมกลืนไปกับสวนแคคตัสอย่างลงตัว

 

 

จัดสวน 5 แบบ 5 สไตล์ เพิ่มความชิค ให้ชีวิตชิลล์

 

มุมนั่งชิลล์ในสวนประดิษฐ์

 

บ้านที่มีพื้นที่มากมักจะเลือกการตกแต่งภูมิทัศน์กับพื้นที่รอบๆ บ้าน เป็นการเพิ่มพื้นที่ความสุขนอกบ้านให้เป็นที่นั่งพักผ่อน เป็นที่สังสรรค์รับประทานอาหาร หรือเป็นที่วิ่งเล่นสำหรับเด็กหรือสัตว์เลี้ยงตัวโปรด การจัดสวนประดิษฐ์ เป็นการปรับพื้นให้ราบเรียบเป็นระดับเดียวกัน เปลี่ยนโฉมให้สวยด้วยการเลือกต้นไม้ใหญ่ที่มีรูปทรงเดียวกัน เลือกขนาด จัดวางระยะห่างที่เท่ากัน สำหรับไม้พุ่ม หรือแปลงไม้ดอก ไม้ใบ ตัดแต่งเป็นรูปทรงเรขาคณิต ทรงกลมหรือสี่เหลี่ยม เพิ่มความกลมกลืนด้วยการปูกระเบื้องลายเอ็กซ์ตรีม สโตน ที่มีลวดลายของดีไซน์จากหินเทอราซโซ่จัดวางเป็นรูปทรงเรขาคณิตสอดคล้องกับรูปแบบการจัดสวนประดิษฐ์ เพิ่มลูกเล่นบนผิวหน้าด้วย Effect Two Twist เป็นการผสมผสานของพื้นผิวหน้ากระเบื้องที่แตกต่างกัน เป็นการสร้างมิติผิวสัมผัสในรูปแบบใหม่ จึงเหมาะกับพื้นที่ในสวนที่ต้องระวังเรื่องความลื่น  จัดวางเก้าอี้อาร์มแชร์ดีไซน์เรียบเท่สำหรับนั่งรับลม ชมสวน

จัดสวน 5 แบบ 5 สไตล์ เพิ่มความชิค ให้ชีวิตชิลล์

 

มุมนั่งชิลล์ในสวนกลางแจ้ง

 

เนรมิตสนามหญ้าโล่งว่างจากพื้นดินเฉอะแฉะให้กลายเป็นมุมนั่งเล่นรับวิตามินดีจากแสงแดดยามเช้า  รับลมสบาย ๆ ยามเย็น  ด้วยการปูกระเบื้องลายแซนด์สตรีม  ที่มีลวดลายเสมือนหินไอโอไลต์ ที่เกิดจากการทับถมของชั้นหินหลายชนิดในเทือกเขาแอลป์ มีเส้นสายรายริ้วไม่ซ้ำกันในแผ่นหิน ทำให้เกิดลวดลายที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ในยุคโบราณชาวไวกิ้งจะนำติดตัวถือว่าเป็นหินนำโชค ช่วยให้เกิดความปลอดภัย ความสุข สนุกสนาน และการสร้างสัมพันธ์ภาพที่ดี นำมาปรับสีสันให้เหมาะกับงานตกแต่ง เพิ่มผิวสัมผัสแบบเม็ดสาก เพื่อให้ผิวกระเบื้องมีความฝืด และเพิ่มการยึดเกาะที่มากขึ้น  จึงเหมาะกับการนำมาใช้ตกแต่งในบ้าน ซึ่งมีทั้งความหมายที่ดีและฟังชั่นก์ที่เหมาะกับการใช้ปูพื้นที่ในสวน จัดพื้นที่ด้วยการนำชุดโซฟาแบบแยกชิ้นเลือกสไตล์โมเดิร์น  เพิ่มความเก๋ด้วยร่มบังแดดสวย ๆ  วางโต๊ะกลางสำหรับนั่งดื่มกาแฟยามเช้า  จิบน้ำชายามบ่าย หรือ ปาร์ตี้บาบีคิวท่ามกลางธรรมชาติ  เพียงเท่านี้ก็มีมุมนั่งชิลล์สำหรับคนในครอบครัวอีกหนึ่งจุด

 

จัดสวน 5 แบบ 5 สไตล์ เพิ่มความชิค ให้ชีวิตชิลล์

 

มุมนั่งชิลล์ในสวนข้างบ้านสไตล์วินเทจ

 

คนรักสวนมักจะหามุมนั่งเล่นเล็กๆ ให้ได้ใกล้ชิดธรรมชาติตามมุมต่างๆ ของบ้าน ตามความบรรเจิดของไอเดียแต่ละคน โดยเฉพาะสาวๆ ที่อยากมีมุมไว้นั่งชิลล์ติวหนังสือ กินขนมกับเพื่อนๆ การจัดมุมนั่งเล่นในสวนสไตล์วินเทจตอบโจทย์เธอแน่นอน เพียงแบ่งสนามหญ้าด้านข้างบ้านเปลี่ยนมาปูกระเบื้องลายฌองเอลิเซ่ ได้รับการออกแบบจากการนำลวดลายโมเสกชิ้นเล็กในโทนสีฟ้า ขาว และน้ำตาลมาเรียงร้อยดีไซน์เป็นเกลียวคลื่น แต่งเติมดอกไม้เล็กๆ ทำให้ได้โมเสกอาร์ตแบบคลาสสิก มีความสมจริงของลวดลายด้วยการใช้ดิจิตอลพริ้นติ้ง นำมาปูต่อกันเหมือนการสร้างสรรค์ศิลปะชิ้นเอกในสวนสวย เลือกตกแต่งแบบง่ายๆ ด้วยการจัดวางเก้าอี้โครงเหล็ก เพิ่มเติมความหวานด้วยผ้าคลุมและพรมสีชมพูหวานแหวว  หมอนอิงและเบาะรองนั่งเลือกลายกราฟฟิกแนววินเทจ แต่งเติมตระกร้าดอกไม้ตามมุม วางประดับด้วยเชิงเทียนแบบโคมทำจากโครงเหล็กสีขาว-ดำ เพียงเท่านี้ก็ทำให้สาวๆ ได้มุมโปรดเข้าสู่โหมดชิลล์สุดๆ

 

จัดสวน 5 แบบ 5 สไตล์ เพิ่มความชิค ให้ชีวิตชิลล์

 

มุมนั่งชิลล์แบบง่ายๆ สไตล์โมเดิร์น

 

การสร้างมุมนั่งเล่น ไม่จำเป็นต้องมีพื้นที่สีเขียวมากมาย สำหรับคนที่ชอบความเรียบง่าย ไม่อยากตัดหญ้า กวาดใบไม้ เบื่อเก้าอี้โซฟาแบบเป็นชุดเพราะไม่อยากเช็ดทำความสะอาดเยอะ สามารถเลือกตกแต่งมุมนั่งชิลล์แบบง่ายๆ สไตล์โมเดิร์น ด้วยการใช้กระเบื้องปูพื้นแทนการปลูกหญ้าและกรุผนังแทนการทาสี ด้วยกระเบื้องลายคาร์นาบี้ เป็นดีไซน์ที่มีแรงบันดาลใจจากความเรียบของซีเมนต์เปลือย เพิ่ม Texture ให้มีดีไซน์มากกว่าปูนเปลือยทั่วๆ ไปแต่มีความสวยสมจริง เพิ่มความพิเศษของผิวหน้าที่ช่วยลดความเสี่ยงจากการลื่นล้ม มีความละมุนสบายเท้า ทำความสะอาดง่าย ออกแบบที่นั่งไม้แบบติดตายตลอดแนวผนัง เพิ่มความเก๋ด้วยหมอนอิงโทนสีธรรมชาติ ปลูกต้นไม้ใหญ่ไว้เป็นร่มเงา เพียงเท่านี้ก็สามารถเพิ่มพื้นที่พักสายตาได้ด้วยไอเดียง่ายๆ จะนั่งเล่นหรือจะนอนเล่นฟังเสียงธรรมชาติได้อย่างสบาย ๆ

 

ไอเดียดีๆ ทั้งหมดนี้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยทำให้บ้านดูมีชีวิตชีวา เพิ่มความสวย และความสะดวกในการใช้พื้นที่สวนรอบบ้านเพื่อความสุของทุกคนในครอบครัวให้ใช้ชีวิตใกล้ชิดธรรมชาติได้ในทุกกิจกรรม   หากสนใจสินค้า สามารถเลือกชมลวดลายของกระเบื้องคัมพานาในคอลเลคชั่นต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่ www.campanatiles.com หรือ https://www.facebook.com/campanatiles และสามารถสัมผัสพื้นผิวของสินค้า สามารถเยี่ยมชมได้ที่ตัวแทนจำหน่ายใกล้บ้านทั่วประเทศ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ