Lifestyle

"นางสาวไทย 63" เผยมุมมองความงามใหม่ ในคอนเซ็ปต์ “Beauty with Brain”

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

3 สาวจากเวที “นางสาวไทย ปี 2563” เผยมุมมองความงามใหม่ ในคอนเซ็ปต์ “Beauty with Brain” ในงาน HUB THINKS Onsite SPECIAL

มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ร่วมกับศูนย์การค้า MBK Center จัดงาน "HUB THINKS Onsite SPECIAL" EP.0 #สุมหัวคิดรวมมิตรคนใจใหญ่ กิจกรรมที่รวบรวม “นักคิดระดับแถวหน้าของเมืองไทย” ร่วมแบ่งปันแนวคิดสร้างสรรค์เพื่อส่งเสริมการขับเคลื่อนศักยภาพคนรุ่นใหม่ ที่ศูนย์การค้า MBK Center พร้อมนำทีม 3 สาวงามจากเวทีนางสาวไทย ประจำปี 2563 ร่วมแบ่งปันแนวคิด “Beauty with Brain” ชูมิติใหม่แห่งนิยามเรื่องความงาม นำโดย “เมย์” ณัฐพัชร พงษ์ประพันธ์, “นิต้า” ณิษฐกานต์ อักษรวรรณ และ “แพร” จุฑามณี พาราสิงห์

 

 

"นางสาวไทย 63" เผยมุมมองความงามใหม่ ในคอนเซ็ปต์ “Beauty with Brain”

 

เริ่มต้นด้วย “เมย์” ณัฐพัชร พงษ์ประพันธ์ นางสาวไทย ประจำปี 2563 นักศึกษาหลักสูตรนิเทศศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชานิเทศศาสตร์การตลาด เปิดเผยมุมมองของเธอว่า ผู้หญิงทุกคนต่างมีความงดงามในแบบฉบับของตัวเอง แต่คุณค่าที่ยิ่งไปกว่าความงามที่มองเห็นด้วยตาเปล่าจากรูปลักษณ์ภายนอก คือเรื่องของความคิด ทัศนคติ และสิ่งสำคัญคือเราต้องหาคำตอบให้ได้ว่านอกจากความงามภายนอกที่เรามี เราจะสามารถดึงศักยภาพที่ซ่อนอยู่ให้ออกมาให้เป็นที่ประจักษ์ได้อย่างไร สิ่งที่ปฏิเสธไม่ได้ในปัจจุบันคือ การศึกษามีบทบาทสำคัญอย่างมากที่ช่วยให้เราได้สังเกตตนเองถึงศักยภาพในตัวเราและถูกดึงออกมาใช้ในทางที่ถูกต้องและสร้างสรรค์ จากโอกาสที่มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยได้มอบให้เมย์ นอกจากการศึกษาแล้ว คือโอกาสในการเลือกเรียนในสิ่งที่ใช่ตามใจฝัน สอดคล้องกับคอนเซ็ปต์ของแคมเปญ Follow Your Dream ของทางมหาวิทยาลัยฯ ซึ่งความรู้ที่ได้ สามารถนำมาใช้พัฒนาศักยภาพของตัวเองได้จริง อย่างที่เมย์เลือกเรียนหลักสูตรนิเทศศาสตร์การตลาด เมย์ได้ใช้ความรู้ที่มีไปต่อยอดกับการทำธุรกิจของเมย์เองด้วย ทำให้เราไม่ต้องลองผิดลองถูกโดยปราศจากความรู้ เป็นการได้ทำตามความฝัน ที่ควบคู่ไปกับความรู้ และไม่ว่าใครก็ตามที่มีความฝันและได้ลงมือทำ ขอแค่มีความสุขกับสิ่งที่ทำ เราทุกคนต่างก็มีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จ

 

"นางสาวไทย 63" เผยมุมมองความงามใหม่ ในคอนเซ็ปต์ “Beauty with Brain”

 

ด้าน “นิต้า” ณิษฐกานต์ อักษรวรรณ รองอันดับ 1 นางสาวไทย 2563 นักศึกษาหลักสูตร Executive MBA of UTCC (XMBA) ได้ร่วมแบ่งปันแนวคิดเกี่ยวกับคุณค่าของนางงามว่า คุณค่าของนางงามในมุมมองของนิต้า คิดว่าไม่ต่างจากคุณค่าของคนทั่วไปแม้ไม่ใช่นางงาม นั่นคือคุณค่าในตัวเอง ดังนั้น ไม่ว่าเราจะคิด จะทำอะไร สิ่งสำคัญอย่างแรกคือการ เคารพและเห็นคุณค่าในตนเองก่อน การที่เราจะพัฒนาตนเองได้นั้น ต้องเข้าใจและยอมรับตัวเองที่เป็นปัจจุบันให้ได้มากที่สุด รับรู้ศักยภาพและขีดความสามารถของตัวเอง และสิ่งสำคัญคือการกล้าทำในสิ่งที่ต่างไปจากเดิม ด้วยการมี Growth Mindset พาตัวเองออกจากกรอบที่เคยชิน เชื่อมั่นว่าเราสามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงแก่ตนเองได้ และเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ เพื่อเพิ่มทักษะที่เรามี เพื่อที่จะก้าวสู่การเป็น The Best Version of Yourself ต่อไป

 

"นางสาวไทย 63" เผยมุมมองความงามใหม่ ในคอนเซ็ปต์ “Beauty with Brain”

 

ขณะที่ “แพร” จุฑามณี พาราสิงห์ เจ้าของตำแหน่ง UTCC New Gen Ambassador คนแรกของประเทศไทยและหนึ่งในผู้เข้ารอบ 10 คนสุดท้าย การประกวดนางสาวไทย 2563 นักศึกษาหลักสูตรนิเทศศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชานิเทศศาสตร์การตลาด ได้ตอบคำถามข้อนี้ไว้ได้อย่างน่าสนใจว่า ตั้งแต่วันที่ได้รับตำแหน่ง UTCC New Gen Ambassador ก็ตอบคำถามนี้กับตัวเองได้ว่า หากสำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาโทตามที่ได้รับโอกาสจากมหาวิทยาลัย นอกจากงานด้านวงการบันเทิงแล้ว อีกฝันที่อยากทำคือการกลับมาเป็นอาจารย์ที่มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เพราะมองว่าอาชีพครู เป็นอาชีพที่มีคุณค่าต่อสังคม จะเป็นช่องทางของโอกาสในการที่จะสามารถแบ่งปันประสบการณ์ และคำปรึกษาเพื่อสร้างและชี้โอกาสให้แก่น้องๆ รุ่นใหม่ ได้อย่างแน่นอน

 

นับเป็นอีกหนึ่งสถาบันการศึกษาที่น่าจับตามอง จากการสร้างแรงขับเคลื่อนต่อวงการการศึกษาอยู่เสมอ และการเข้ามามีบทบาทต่อการสนับสนุนเวทีการประกวดสาวงามระดับประเทศ จะเป็นพลังสำคัญที่ช่วยผลักดันและสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้หญิงยุคใหม่ได้แสดงบทบาท ความรู้ ความสามารถ เผยศักยภาพในตัวเองได้มากกว่าที่เคย และเป็นได้มากกว่า “คนสวย” แต่มาพร้อมกับความชาญฉลาดตรงตามคอนเซ็ปต์ "Beauty with Brain"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ