Lifestyle

ส่องเทรนด์ "ห้องครัว" ปี 2022 ของผู้ชายสายแฟ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วันนี้ คมชัดลึกออนไลน์ ชวนคุณมาส่องเทรนด์ "ห้องครัวปี" 2022 ของผู้ชายสายแฟ กับแบรนด์ GEOLUXE นวัตกรรมแห่งวัสดุตกแต่ง หนึ่งในผลิตภัณฑ์ของบริษัท เอสซีจี เซรามิกส์ จำกัด (มหาชน)

ว่ากันว่าผู้ชายที่ทำอาหารได้ ดูเป็นผู้ชายอบอุ่น น่าใกล้ชิด และมีเสน่ห์ โดยเฉพาะความละเมียดละไมในการปรุงชาติอาหาร ทำให้ดูดี มีเสน่ห์ สอดรับกับไลฟ์สไตล์ที่ใส่ใจต่อสุขภาพ และความเป็นแฟมิลี่แมนในแบบฉบับเมโทรเซ็กชวล ที่ทำให้ดีกรีความเซ็กซี่เพิ่มออร่ามากขึ้น ว่าแต่ คิดออกไหมว่า หน้าตา ห้องครัว กับ ผู้ชาย ในจินตนาการที่ว่ามานี้จะเป็นแบบไหน วันนี้ คมชัดลึกออนไลน์ ชวนคุณมาส่องเทรนด์ "ห้องครัวปี" 2022 ของผู้ชายสายแฟ กับแบรนด์ GEOLUXE นวัตกรรมแห่งวัสดุตกแต่ง หนึ่งในผลิตภัณฑ์ของบริษัท เอสซีจี เซรามิกส์ จำกัด (มหาชน)

 

 

ส่องเทรนด์ "ห้องครัว" ปี 2022 ของผู้ชายสายแฟ

 

ห้องครัวสไตล์ Modern Contemporary แบบหนุ่มเนี๊ยบหรู ดูสมาร์ท

 

จากงานศึกษาและงานวิจัยหลายฉบับในช่วง 1920s to 2010s ที่ผ่านมาพบว่า "สีน้ำเงิน" เป็นสีที่ให้ positive feeling ที่ดีที่สุดอีกเฉดหนึ่ง และเป็นเฉดสีที่ได้รับความนิยมจากการเลือกของผู้ชายเป็นลำดับต้นๆ อาจเป็นเพราะเสน่ห์ที่เป็นกลาง แต่แฝงความยิ่งใหญ่ของเฉดสี  สังเกตได้ว่า สีน้ำเงิน เป็นสีที่ปรากฏอยู่ในองค์ประกอบของมหาสมุทร ท้องฟ้า หรือแม้กระทั่งสีตาของมนุษย์ และอาจสอดคล้องกับสัญชาติญาณความเป็นมนุษย์ “ผู้ชาย”ด้วยหรือไม่ สีน้ำเงิน จึงกลายเป็นสีที่ผู้ชายส่วนใหญ่ยังคงให้ความชื่นชอบอย่างไม่เคยจืดจาง

 

การนำเฉดสีน้ำเงินมาเป็นตัวหลักในงานตกแต่งห้องครัว  ในสไตล์ Modern Contemporary ในครั้งนี้  นอกจากจะสื่อถึงความเป็นชาย ด้วยพลังที่แฝงถึงความยิ่งใหญ่ แต่เรียบหรู ดูดีแล้ว ยังสามารถนำไปมิกซ์แอนแมทช์กับเฉดสีอื่นๆ ได้อย่างลงตัว และยังสามารถช่วยดึงความโดดเด่นของสีอื่นๆ ขึ้นมาอย่างมีนัยยะสำคัญ ช่วยทำให้บ้านดูมีชีวิต ใกล้ชิดธรรมชาติ  อีกทั้งให้ความรู้สึกเป็นอิสระ เมื่อผสมผสานกับ  countertop รุ่น BLUETTE  ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากหินอ่อน Dolomite จากประเทศอิตาลี ความแปลกใหม่ของเส้นแร่หินสีฟ้าอมเทานี้ จึงสร้างความตื่นเต้นและสะกดทุกสายตา ทำให้บ้านดูหรูหราและเป็นธรรมชาติเพิ่มมากขึ้นเลยทีเดียว

 

ส่องเทรนด์ "ห้องครัว" ปี 2022 ของผู้ชายสายแฟ

 

ห้องครัวสไตล์ Modern Chic  วิถีที่เรียบนิ่ง แต่ล้ำสมัยไม่ยอมใคร

 

ห้องครัวสไตล์นี้เรียกได้ว่า หนุ่มแฟไม่ควรพลาด เพราะเพียงแค่แผ่นหินสีน้ำตาลที่ผสานริ้วประกายทอง  ยามต้องแสงไฟ สะท้อนถึงอัตลักษณ์ของความมั่งคั่ง เอกลักษณ์อันโดดเด่นของ countertop รุ่น ERAMO ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากแหล่งหินอ่อนหายากในประเทศแคนาดา สะท้อนถึงความมั่งคั่งที่งดงามอย่างชัดเจน จนได้รับความชื่นชมจากสถาปนิกทั่วโลก ซึ่งต่างหลงใหลและนำไปใช้ในงานสถาปัตยกรรมชั้นสูง เช่น พระราชวัง มหาวิหารอันศักดิ์สิทธิ์ และโบสถ์สำคัญๆ หลายแห่ง ดังนั้น คงเป็นการดีถ้าจะให้ ERAMO บอกเล่าตัวตนของเราผ่านความเลิศหรูนำสมัยในสไตล์ Modern Chic อย่างมีระดับ แต่ยังแฝงไปด้วยความอบอุ่นชวนค้นหา

 

ส่องเทรนด์ "ห้องครัว" ปี 2022 ของผู้ชายสายแฟ

 

ห้องครัวสไตล์ Minimal  อบอุ่น เรียบง่าย เป็นกันเอง

 

ต้องยอมใจกันเลยว่า เทรนด์หรือสไตล์การตกแต่งแบบมินิมอล Minimal นี้เป็นอีกหนึ่งเทรนด์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดอีกเทรนด์หนึ่งโดยเฉพาะในทศวรรษที่การออกแบบเป็นงานสร้างสรรค์ควบคู่ไปกับนวัตกรรมที่นำสมัยในปัจจุบัน ความเรียบง่าย ปลอดโปร่ง โล่งสบาย ใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้นแบบไม่มาก แต่ตอบสนองการใช้งานที่จำเป็นได้ครบ มักจะสีโทนอ่อนๆ แบบโมโนโทนมาช่วยในการกำหนดทิศทาง

 

การนำเสน่ห์ของ สีเทา หลากหลายเฉดสี มาเป็นคีย์หลัก สำหรับใช้ในการตกแต่ง ห้องครัวสไตล์มินิมอล ผ่าน countertop  2 สไตล์ ที่นอกจาก จะช่วยสะท้อนความซับซ้อนของอารมณ์ที่ละเอียดอ่อน และการให้ความรู้สึกที่หลากหลาย ในการปรุงแต่งรสชาติอาหารของ คุณผู้ชาย  กับการทำครัวอีกมิติหนึ่งแล้ว สีเทายังสามารถเปลี่ยนพื้นที่ให้ดูโดดเด่น ชัดเจน ช่วยสร้างความรู้สึกที่น่าสัมผัส ประทับใจเพิ่มอีกด้วย

 

ห้องครัวสไตล์มินิมอล ที่เปิดผนังด้านหนึ่งให้รับแสงแดด เพิ่มเสน่ห์ให้ความอบอุ่นเรียบง่าย ดูอิ่มอุ่นเล็กๆ กับ Countertop รุ่น AEOLUS ที่ได้แรงบันดาลใจจากหิน ERAMOSA ซึ่งเป็นแหล่งหินอ่อนหายากและล้ำค่าที่ขุดขึ้นมาได้เฉพาะในแคนาดา มาช่วยเติมเต็มความโดดเด่นให้กับมุมโปรดในบ้าน ด้วยเส้นสายลายริ้วสะดุดตาของลายเส้นแร่คมชัดสีเทาเข้มและเทาอ่อน แสดงถึงความกล้าหาญและสง่างามพร้อมแฝงไปด้วยความหรูหรา ที่มีความทนทานสูง ตั้งแต่เปลวไฟ ไปจนถึงความเย็นเยือกแข็ง หรืออยากจะขยับเพิ่มความเข้มข้นขึ้นอีกนิดกับโทนสีเทาที่หนักแน่นขึ้นกับ Countertop รุ่น ALIVERI ที่ยังคงให้ความสำคัญของการเปิดพื้นที่บางส่วนให้ล้อเล่นกับแสงแดดในบางจังหวะ เพิ่มบุคลิกให้ดูโอปป้า อบอุ่นจนยากจะละสายตา และเพิ่มความหนักแน่นของห้องด้วย countertop รุ่น ALIVERI ที่ถ่ายทอดความสวยงามประณีตของหินอ่อนเนื้อปูน หรือหินอ่อนแคลแคเรีย อย่างแท้จริงด้วยเส้นแร่สีขาวบนเนื้อหินสีเทาเข้มเป็นความขัดแย้งที่ลงตัว สร้างความลึกลับให้ดูน่าค้นหา ที่ใช้แหล่งสกัดจากเกาะในทะเลเมดิเตอร์เรเนียนไม่ไกลจากกรุงเอเธนส์เมืองหลวงของกรีกมากนัก ค่าสีเทาที่เข้มขึ้นบ่งบอกความคมชัดคลาสสิก แต่มีความซับซ้อนอย่างสงบ สามารถผสมผสานกันอย่างได้ลงตัวกับสีอื่นๆ เพื่อสร้างการตกแต่งภายในได้อย่างน่าทึ่ง

 

ส่องเทรนด์ "ห้องครัว" ปี 2022 ของผู้ชายสายแฟ

 

อย่างไรก็ดีการใช้หินอ่อนสีเทามาผสมผสานการตกแต่งห้องครัวในสไตล์มินิมอล Minimal ทั้ง 2 รุ่นนี้ นอกจากจะเพิ่มเสน่ห์ให้ห้องครัวดูมีความซับซ้อนหรูหรา ด้วยการใช้เฉดสีที่ซอฟท์ของสีเทาสลับกับสีเทาเข้ม ช่วยทำให้ห้องครัวดูมีพื้นที่มากขึ้น ในขณะที่สีของ Aluminum หรือ stainless-steel จากอุปกรณ์ครัว เช่น อ่างล้างจาน เครื่องครัวต่างๆ จะช่วยสะท้อนแสงให้กับพื้นที่สีเทา ช่วยขับสีของห้องครัวให้ดูเด่นชัดไม่มืดครื้มจนเกินไปพร้อมกำหนดพื้นที่การใช้งานที่ตอบสนองตัวตนของ ผู้ชาย กับห้องครัว ให้ดูมีพลัง ที่แฝงความอบอุ่น น่าค้นหาไปพร้อมๆ กับความร่วมสมัยที่แสดงออกถึงความทันสมัยเหนือกาลเวลาในทุกพื้นที่ กับอัตลักษณ์ที่ไม่ซ้ำใครจะทำให้คุณได้ประสบการณ์การทําอาหารที่ล้ำค่าและสนุกสนานไปด้วยกัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ