Lifestyle

5 "ของขวัญปีใหม่" แด่ท่านแม่ที่เรารัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นับถอยหลังสู่ปีใหม่ 2565 เป็นเวลาที่หลายคนกำลังมองหา "ของขวัญปีใหม่" ส่งต่อความรู้สึกดีดีให้กับคนที่เรารัก สำหรับใครที่กำลังมองหาของขวัญให้แม่ผู้เป็นแก้วตาดวงใจของลูก ๆ นั้น คุณมาถูกที่แล้ว

คุณแม่บางคนอาจไม่ได้ต้องการ "ของขวัญปีใหม่" อะไรที่เริศหรูมากมาย เพียงได้เห็นลูกของเขาเติบโตเป็นคนดี มีความรับผิดชอบต่อสังคม และ มีความสุข เท่านี้แม่ก็สุขใจมากแล้ว

แต่ลูก ๆ คนไหนที่กำลังมองหาของขวัญชิ้นพิเศษให้คุณแม่สำหรับปีการเข้าสู่ปี 2565 นี้ ทีมคมชัดลึกไลฟ์สไตล์เอา 5 ไอเดียของขวัญอันมีค่า ที่คุณอาจพิจารณาให้แม่ของคุณได้

 



1. หนังสือ

หนังสือดีดีสักเล่มให้คุณแม่ได้อ่าน เพื่อความผ่อนคลายและความสงบ นอกจากความสนุกและเพลิดเพลินที่คุณแม่จะได้รับจากการอ่านหนังสือแล้ว การที่ท่านได้จดจ่อที่การอ่านบรรทัดต่อบรรทัด พลิกหน้าไปแต่ละหน้า จะช่วยคุณแม่ออกจากวงจรของความเครียดที่ก่อกวนใจได้ นั่นคือเหตุผลว่าทำไมการอ่านจึงช่วยให้เรารู้สึกสงบและได้พักผ่อนมากขึ้น  ความวิตกกังวลและความรู้สึกไม่สบายใจลดลงได้เพียงแค่อ่านหนังสือดีดีสักเล่ม


 

2. ชุดสีน้ำ/ชุดวาดภาพระบายสี

การวาดภาพระบายสี ทำให้มีการเคลื่อนไหวของนิ้วมือและมือจากการลากเส้นตามรอยปะหรือทาสีไปตามรูปทรงต่าง ๆ  ซึ่งเป็นการบริหารกล้ามเนื้อมือให้คุณแม่ได้เป็นอย่างดี ทั้งยังเป็นกิจกรรมที่ช่วยเพิ่มจินตนาการ ฝึกสมาธิ และบริหารสมองจากการแยกแยะสีต่าง ๆ กระบวนการนี้สามารถทำให้แม่ได้ย้อนกลับไปในวัยเด็กอีกครั้ง หรือไม่ก็ทำให้แม่ได้ย้อนกลับในวัยเด็กของคุณ ที่เขาได้พาคุณวาดรูประบายสีอีกครั้ง

 

3. ชุดถักโครเชต์ 

5 "ของขวัญปีใหม่" แด่ท่านแม่ที่เรารัก

การถักโคเชต์ช่วยให้คุณแม่ไม่เหงา เกิดสมาธิ แล้วยังได้ผลงานที่จะสร้างความรู้สึกภาคภูมิใจให้กับคุณแม่ได้อีกด้วย เผลอ ๆ คุณแม่ติดใจการถักโคเชต์แล้วอาจหันมาถักโคเชต์เป็นอาชีพเสริมเลยก็เป็นไปได้นะ 


 

4. รองเท้าเดิน/วิ่ง 

ซื้อรองเท้าวิ่งหรือเดินคุณภาพดี ๆ สักคู่สามารถสร้างแรงบันดาลใจให้คุณแม่อยากไปออกกำลังกาย สร้างกล้ามเนื้อ กระชับหุ่น เพื่อที่คุณแม่จะได้สุขภาพดีอยู่กับลูกไปอีกนานแสนนาน 

 

5. เวลา 

5 "ของขวัญปีใหม่" แด่ท่านแม่ที่เรารัก

การใช้เวลากับแม่นับเป็นของขวัญที่มีค่าที่สุด และเป็นสิ่งที่แม่ต้องการมากที่สุด ของขวัญปีใหม่ปีนี้เพียงแบ่งเวลาจากการทำงานมาให้เวลาพาแม่ หรือ พ่อไปเที่ยวร้านกาแฟ พาออกไปช็อปปิ้งเสื้อผ้า สกินแคร์ หรือเดินงานแฟร์ที่ท่านชอบ ชวนกันไปออกกำลังกายตีแบต หรืออาจจะพาท่านไปดินเนอร์สักมื้อหนึ่ง น่าจะเป็นของขวัญที่ดีที่สุดให้แม่และพ่อของคุณ

 

logoline