Lifestyle

แอปฯ สุดทันสมัยแก้ไขปัญหาการเรียนภาษาอังกฤษ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บอกลาวิธีการเรียนคำศัพท์แบบเดิมๆ แอปฯ "Monkey Junior" สุดทันสมัยช่วยแก้ไขปัญหาความผิดพลาดจากการเรียนภาษาอังกฤษ

ในความเป็นความจริง พ่อแม่หลายคนสอนให้ลูกเรียน "ภาษาอังกฤษ" และมีความสุขที่ได้เห็นลูกๆ ของพวกเขาสามารถแปลคำศัพท์ได้มากมาย ซึ่งนี่เป็นวิธีการเรียนรู้ที่ผิดหลักวิทยาศาสตร์โดยสิ้นเชิง สาเหตุของความเข้าใจผิดนี้ เพราะวิธีการเรียนแบบโบราณตั้งแต่สมัยของพ่อแม่ คุณครูจะอธิบายความหมายแล้วท่องจำไว้ สมองจะต้องผ่านสองขั้นตอนก็คือการจำคำในภาษาแม่ และจำคำนั้นแปลเป็นภาษาอังกฤษด้วย ในความเป็นจริงหากการแปลเป็นเช่นนั้น สมองของเด็กก็จะช้าลง และการตอบสนองภาษาอังกฤษจะไม่รวดเร็วอีกต่อไป

 

แอปฯ สุดทันสมัยแก้ไขปัญหาการเรียนภาษาอังกฤษ

 

รู้หรือไม่ว่าแนวคิด การเรียนภาษาแบบการคิดโดยตรงคืออะไร? (คือลูกจะคิดตรงเป็นภาษาอังกฤษแทนที่จะต้องคิดภาษาไทยแล้วหาคำที่ตรงกันแปลเป็นภาษาอังกฤษ) ตัวอย่างเช่น เมื่อคุณต้องการจะพูดว่า ฉันหิว  เด็กๆ จะต้องคิดว่า "ฉันหิว" เป็นภาษาไทย แล้วแปลเป็นภาษาอังกฤษว่า I'm hungry ซึ่งคือ ส่วนการคิดโดยตรง เด็กจะสามารถบอกมาเลยว่า I'm Hungry แบบไม่ต้องคิด

แอปฯ สุดทันสมัยแก้ไขปัญหาการเรียนภาษาอังกฤษ

 

จากผลการศึกษาของสถาบันเทคโนโลยีแมสซาชูเซตส์ (MIT) เมื่อช่วงต้นปี โดยใช้ข้อมูลที่ได้จากการเล่นเกมตอบคำถามออนไลน์ของผู้เข้าร่วมการศึกษาเกือบ 670,000 คน พบว่า การจะใช้ไวยากรณ์ภาษาอังกฤษให้ได้ระดับเดียวกับเจ้าของภาษานั้น จะต้องเริ่มเรียนตอนอายุประมาณ 10 ปี จึงจะดีที่สุด และเมื่อเกินจากนั้นความสามารถก็จะค่อยๆ ลดลง และยังมีรายงานว่าพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ อ้างถึงความคิดเห็นของนักวิทยาศาสตร์จำนวนหนึ่ง ระบุไว้ว่าการเรียนวิธีนี้มีประโยชน์มากต่อ สมองของเด็กๆ จะคิดเร็ว ตอบสนองไวกว่าวิธีการแบบเดิมๆ อีกด้วย

 

แอปฯ สุดทันสมัยแก้ไขปัญหาการเรียนภาษาอังกฤษ

 

หลายครั้งพ่อ แม่ ผู้ปกครองมักเกิดคำถามว่า จะช่วยให้ลูกสามารถคิดโดยตรงทางภาษาศาสตร์ได้อย่างไร ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องยากเลยในยุคสมัยนี้ เริ่มจากพ่อแม่ไม่ควรสอนลูกแบบเก่าที่ถามเด็กว่า "หมาในภาษาอังกฤษคืออะไร" แต่ควรชี้ไปที่วัตถุโดยตรง เพื่อให้เด็กสามารถนึกถึงและพูดคำภาษาอังกฤษที่ตรงกันได้ และอย่าเลือกหนังสือสองภาษาสำหรับบุตรหลานของคุณ ทุกครั้งที่คุณอ่านหนังสือ ให้อ่านหนังสือภาษาอังกฤษหรือภาษาไทยเท่านั้น รวมถึงเมื่อให้บุตรหลานของคุณเรียนภาษาอังกฤษที่บ้านผ่านแอปฯ จำเป็นต้องหาแอปฯ ที่ไม่มีคำแปลภาษาไทย พ่อแม่อาจจะลำบากในช่วงแรกๆ แต่ลูกจะชินและมีพัฒนาการที่เร็วมาก

แอปฯ สุดทันสมัยแก้ไขปัญหาการเรียนภาษาอังกฤษ

 

ซึ่งการเรียนภาษาแบบการคิดโดยตรง สามารถเรียนได้จากแอปฯ  "Monkey Junior" ที่ใช้หลักการคิดโดยตรง ไม่มีการแปลเป็นภาษาไทย "Monkey Junior" ให้คำจำกัดความของสิ่งต่างๆ และปรากฏการณ์ด้วยวิดีโอ รูปภาพ และไฟล์เสียงนับพันรายการ พร้อมภาพประกอบที่น่าดึงดูดให้เด็กๆ เข้าใจความหมายของคำได้ง่าย เช่น เมื่อเรียนรู้คำว่า Dog  เด็กๆ จะสามารถเห็นภาพสุนัขจริง ภาพการ์ตูน วิดีโอสุนัข ได้ยินเสียงสุนัขเห่า ซึ่งภาพที่อุดมสมบูรณ์และหลากหลายเหล่านี้จะช่วยเด็กๆ ในชีวิต เมื่อเด็กๆ เห็นสุนัขจะรู้ทันทีว่าเป็น Dog โดยไม่ต้องรู้คำในภาษาไทยเพื่อแปลความหมายนั่นเอง

 

แอปฯ สุดทันสมัยแก้ไขปัญหาการเรียนภาษาอังกฤษ

 

ซึ่งแอปพลิเคชั่น "Monkey Junior" ตอบโจทย์ผู้ปกครองยุคใหม่ และได้รับการยอมรับจากคุณพ่อ คุณแม่หลายท่าน หนึ่งในนั้นคือ คุณเอ จังหวัดกรุงเทพฯ ซึ่งตอนแรกสอนลูกๆ ด้วยวิธีการแปลแบบเดิมๆ พบว่าเธอได้เรียนรู้แล้วลืมและจำไม่ได้เป็นเวลานาน หลังจากนั้นต้องขอบคุณการเรียนรู้ผ่านแอป "Monkey Junior" ทำให้ลูกน้อยที่บ้านสามารถจดจำความหมายของคำศัพท์ได้นานโดยใช้เวลาเรียนเพียง 10 นาทีต่อวัน ปฏิกิริยาภาษาอังกฤษของเขาก็ดีขึ้นเช่นกัน เขาสามารถพูดคุยกับชาวต่างชาติได้

 

การเรียนรู้ผ่านแอปพลิเคชั่น จัดว่าเป็นกระแสในโลกที่เปิดโอกาสในการเรียนรู้เท่าเทียมกัน ช่วยให้เด็กทุกคนได้สัมผัสกับภาษาอังกฤษมาตรฐานสากล หากเลือกแอปฯ ที่ดีให้แก่บุตรหลานของท่าน บอกเลยว่าการใช้แอปพลิเคชั่นในการเรียนให้ประโยชน์มากกว่าที่คิด และยังเปี่ยมด้วยประสิทธิภาพอย่างสมบูรณ์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ