Lifestyle

เลือก"ของขวัญ" ถูกใจ แทนคำบอกรัก "พ่อ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทุกท่านเตรียม “ของขวัญ” ไว้บอกรักพ่อกันหรือยัง ถ้าคำตอบคือยังก็ต้องรีบกันหน่อยล่ะ แต่ก่อนอื่นต้องรู้ก่อนว่า “พ่อ” ของคุณเป็น “พ่อ” แนวไหนและของขวัญแบบไหนที่น่าจะตอบโจทย์มากที่สุด

อีกไม่กี่วันก็จะถึงเทศกาล “วันพ่อ” แล้ววันนี้ทุกท่านเตรียม “ของขวัญ” ไว้บอกรัก "พ่อ" กันหรือยัง ถ้าคำตอบคือยังก็ต้องรีบกันหน่อยล่ะ แต่ก่อนอื่นต้องรู้ก่อนว่า “พ่อ” ของคุณเป็น “พ่อ” แนวไหนและของขวัญแบบไหนที่น่าจะตอบโจทย์มากที่สุด ซึ่งวันนี้ คมชัดลึกออนไลน์ ได้รวบรวมไอเดียของขวัญวันพ่อมาฝากกันด้วย

เลือก"ของขวัญ" ถูกใจ แทนคำบอกรัก "พ่อ"

 

เริ่มต้นด้วย คุณพ่อสายกีฬา ช่วงนี้เทรนด์การออกกำลังกายมาแรงทำให้คุณพ่อหลายคนหันมาสนใจในเรื่องของสุขภาพกันมากขึ้น การออกกำลังกายโดยการเล่นกีฬาก็เป็นอีกหนึ่งเทรนด์ที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ซึ่งคุณสามารถเลือกอะไรที่เป็นพื้นฐานสำหรับการออกกำลังกายได้ เช่น รองเท้ากีฬา เพราะเดี๋ยวนี้รองเท้ากีฬามักจะถูกแบบมาเพื่อให้ช่วยซัพพอร์ตส้นเท้า ฝ่าเท้า และทุกๆ ส่วนในขณะที่มีการเคลื่อนไหวได้เป็นอย่างดี ทั้งยังสามารถใส่ออกไปพบปะเพื่อนๆ หรือใส่ทำกิจกรรมต่างๆ ได้ด้วย

เลือก"ของขวัญ" ถูกใจ แทนคำบอกรัก "พ่อ"

 

ถัดมาที่ คุณพ่อสายสุขภาพ เมื่อคุณพ่ออายุมากขึ้นก็ต้องการการดูแลเอาใจส่ที่ให้มากขึ้นเช่นกัน เมื่อร่างกายแก่ตัวลงสารอาหารบางอย่างนั้นร่างกายของเราไม่สามารถที่จะผลิตขึ้นมาเองได้ “อาหารเสริม” ถือเป็นอีกสิ่งสำคัญที่เหมาะซื้อให้ผู้สูงอายุ เนื่องจากอาหารเสริมจะช่วยบำรุงร่างกายของท่านให้แข็งแรงอยู่เสมอ โดยอาหารเสริมที่ว่านี้ มีให้เลือกตั้งแต่ช่วยเรื่องสายตา บำรุงสมอง ไปจนถึงบำรุงกระดูกเลย โดยอาหารเสริมที่ว่า มีทั้งแบบผงและแบบเม็ด รวมถึงประกันเพื่อสุขภาพหรือประกันชีวิต

 

นอกจากอาหารเสริมบำรุงร่างกายภายในแล้ว ก็อย่าลืมเรื่องอาการปวดเมื่อยตามกล้ามเนื้อด้วยเช่นกัน เพราะเมื่อคุณพ่ออายุเริ่มมากขึ้น ส่วนต่างๆ อาจจะทำงานได้ไม่มีประสิทธิภาพเช่นเดิม ดังนั้นสิ่งที่จะช่วยตอบโจทย์ในส่วนนี้ก็จะเป็นพวกเครื่องนวดเท้า, เครื่องนวดไฟฟ้า, เก้าอี้นวดไฟฟ้า รวมไปถึงหมอนเพื่อสุขภาพ เพราะของเล็กๆ น้อยๆ ก็มีส่วนช่วยให้คุณพ่อของคุณสุขภาพดีขึ้นได้

เลือก"ของขวัญ" ถูกใจ แทนคำบอกรัก "พ่อ"

ส่วน คุณพ่อนักเดินทาง ไม่ชอบอยู่ที่บ้านแต่ชอบท่องเที่ยวหาประสบการณ์ทั่วไป แน่นอนเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ดีเพราะจะทำให้คุณพ่อได้เปิดโลกกว้างหลังจากเหนื่อยจากงาน หรือหากคุณพ่อของคุณเกษียณก็จะได้ใช้เวลาหลังจากเกษียณให้คุ้มค่าตามความต้องการของคุณพ่อด้วย สำหรับของขวัญที่อยากแนะนำคือกระเป๋าเดินป่า, ถุงนอน, กระเป๋าใส่อุปกรณ์ว่ายน้ำ, เต็นท์นอน, กล้องถ่ายรูป, กล้องส่องทางไกล หรืออาจจะเป็นแพคเก็จท่องเที่ยวดีๆ ตามความชอบของคุณพ่อ

เลือก"ของขวัญ" ถูกใจ แทนคำบอกรัก "พ่อ"

 

ขณะที่ คุณพ่อสายแฟชั่น การเลือกบางสิ่งที่จะช่วยให้พวกเขาคงไว้ซึ่งสไตล์การแต่งตัวของตัวเองก็ถือเป็นสิ่งที่ดีเสมอ เสื้อผ้าอาจหาซื้อได้ยากสิ่งที่น่ากังวลที่สุดนั่นก็คือเรื่องของขนาด ดังนั้นก่อนที่คุณจะซื้อจำเป็นต้องทำการบ้านในเรื่องนี้ให้ดีก่อน ไม่ว่าจะเป็นเสื้อเชิ้ต, เสื้อโปโล, เสื้อยืด, กางเกง, เนคไท, เข็มขัด ฯลฯ รวมถึงแอคเซสเซอรี่ต่างๆ ด้วย  

เลือก"ของขวัญ" ถูกใจ แทนคำบอกรัก "พ่อ"

 

ปิดท้ายที่ คุณพ่อสายไอที ถึงแม้ว่าของขวัญสายเทคโนโลยีอาจจะได้รับความนิยมในหมู่เด็กวัยรุ่นเป็นส่วนใหญ่ แต่ด้วยวิวัฒนาการที่ดำเนินไปไกลแล้วก็ได้มีเทคโนโลยีที่ออกแบบมาสำหรับคุณพ่อด้วยเช่นกัน แต่เมื่อโลกของอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เติบโตอย่างรวดเร็ว อุปกรณ์ที่คุณพ่อของคุณเคยใช้เป็นประจำนั้นอาจจะเก่าหรือตกรุ่นไปแล้ว ซึ่งนี่ก็เป็นการดีที่คุณอาจมองหาโปรแกรมอุปกรณ์เสริม, แกดเจ็ตแบบใหม่หรืออุปกรณ์ที่สามารถทำงานควบคู่ไปกับอุปกรณ์ที่คุณพ่อเคยมีก็ได้ สิ่งเหล่านี้อาจมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความบันเทิง ใช้ในการทำงาน หรือใช้ในด้านสุขภาพ แต่ทั้งนี้ก็ควรจะอยู่บนพื้นฐานของความชอบหรือความต้องการของคุณพ่อด้วย

 

เลือก"ของขวัญ" ถูกใจ แทนคำบอกรัก "พ่อ"

 

แต่ถ้าเลือกของขวัญเท่าไหร่ก็ยังไม่ถูกใจ ลองเปลื่ยนมาทำของขวัญแบบ DIY ถึงแม้ราคาจะไม่แพงมาก แต่รับรองว่าได้ใจคุณพ่อไปเต็มๆ แน่นอนไม่ว่าจะเป็นการ์ดทำมือ ทำกรอบรูปคู่กับคุณพ่อตอนเด็กๆ เอาขนมที่คุณพ่อชอบมาห่อด้วยกล่องน่ารักๆ  ใครมีฝีมือทำขนม อาจจะทำคัพเค้กใส่กล่องเป็นของขวัญก็เก๋ไปอีกแบบ

 

ภาพ : https://pixabay.com/th/

logoline