Lifestyle

รู้จัก "รถบ้าน" ปมรักร้าว “เวียร์-เบลล่า”

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 “รถบ้าน” คือรถที่ใช้เป็นที่อยู่อาศัยชั่วคราวได้ และมีสิ่งอำนวยความสะดวกใกล้เคียงกับการอยู่อาศัยภายในบ้านทั้งการเข้าห้องน้ำ แอร์ ตู้เย็น เตาแก๊ส ที่นอน ฯลฯ

 

การท่องเที่ยวด้วย “รถบ้าน” กำลังเป็นกระแสที่นักท่องเที่ยวที่นิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ยิ่งเมื่อมีข่าวร้าวฉานของคู่รักดาราดังอย่าง “เวียร์-เบลล่า” มีเรื่องราวของ “รถบ้าน” เข้ามาเกี่ยวข้อง  ก็ยิ่งทำให้คนสนใจ “รถบ้าน” เพิ่มมากขึ้อไปอีก วันนี้ คมชัดลึกออนไลน์ จึงอาสาพาไปทำความรู้จักกับ “รถบ้าน” กันค่ะ     

รู้จัก "รถบ้าน" ปมรักร้าว “เวียร์-เบลล่า”

 

รู้จัก "รถบ้าน" ปมรักร้าว “เวียร์-เบลล่า”

 

 “รถบ้าน” คือรถที่ใช้เป็นที่อยู่อาศัยชั่วคราวได้ และมีสิ่งอำนวยความสะดวกใกล้เคียงกับการอยู่อาศัยภายในบ้านทั้งการเข้าห้องน้ำ แอร์ ตู้เย็น เตาแก๊ส ที่นอน ฯลฯ โดยที่เวลาใช้อาจจะขับไปหรืออาจจะลากจูงไปก็ได้

รู้จัก "รถบ้าน" ปมรักร้าว “เวียร์-เบลล่า”

เมื่อเกิดวิกฤติโควิด-19 คนไม่สามารถเดินทางไปต่างประเทศได้ ก็ต้องมองหาที่เที่ยวในไทย แต่จะเที่ยวในไทยโรงแรมที่พักก็ไม่เพียงพอบวกกับหลายคนยังกลัวที่จะต้องเข้าพักร่วมกับคนอื่น ครั้นจะไปกางเต็นท์นอนก็ไม่สะดวกสบายเท่าที่ควร “รถบ้าน” จึงเข้ามาเติมเต็มตรงกลางระหว่างการกางเต็นท์กับการนอนในโรงแรม ตามคอนเซ็ปต์ที่ว่า “คนรวยอยากลำบาก(นิดๆ)”

“รถบ้าน” สามารถแบ่งเป็นหลายประเภทด้วยกัน แต่หลักๆ จะแบ่งเป็น 2 ประเภทคือ แบบที่สามารถขับเคลื่อนในตัว และแบบที่ต้องใช้รถลากจูง

 

Campervan

 

Truck Camper

 

1.แบบที่สามารถขับเคลื่อนในตัว แบ่งเป็นแบบย่อยๆ อีกหลายแบบ อาทิ

 

  • Motorhome คือ รถบ้านที่นิยมใช้เรียกรถบ้านที่ขับเคลื่อนไปได้เอง โดยไม่ต้องลากจูง และมีสิ่งอำนวยความสะดวกใกล้เคียงกับบ้านปกติ แต่แบบนี้จะไม่สามารถแยกบ้านกับตัวรถออกจากกันได้
  • Truck Camper ลักษณะคล้าย Motorhome แต่ดีกว่าตรงที่สามารถแยกรถกับบ้านออกจากกันได้
  • Campervan คือ การนำรถตู้มาบิ้วท์อิน เพิ่มอุปกรณ์เข้าไปในตัวรถ

 

"รถบ้าน" แบบที่ต้องใช้รถลากจูง

 

2.แบบที่ต้องใช้รถลากจูง หรือที่เรียกว่า "คาราวาน"

“รถบ้าน” อีกประเภทนี้ได้รับความนิยมในเมืองไทย ในช่วงระยะ 2 – 3 ปีที่ผ่านมาพอสมควร รถคาราวานเป็นรถบ้านที่ต้องอาศัยการลากจูงไปตามสถานที่ต่างๆ ไม่สามารถเคลื่อนที่ด้วยตัวเอง แต่ในรถคาราวานบางคันอาจติดอุปกรณ์ที่เรียกว่า Motor Mover เพื่อช่วยในการเคลื่อนที่ระยะใกล้ๆ

Teardrop

 

“รถบ้าน” แบบคาราวานแบ่งย่อยๆ ได้อีกหลายแบบแล้วแต่วัตถุประสงค์การใช้งาน หากเป็นรถขนาดใหญ่จะมีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครันใกล้เคียงกับการอยู่อาศัยภายในบ้าน แต่ถ้าแบบที่ขนาดเล็กลงมาจะเรียกว่า “Teardrop” คล้ายคลึงกับรุ่นใหญ่แต่ตัดสิ่งอำนวยความสะดวกออกไปบ้างอย่าง เช่นอาจไม่มีห้องน้ำ ไม่มีแอร์ เป็นต้น ซึ่งรถบ้านแบบนี้จะมีน้ำหนักเบา สามารถใช้รถยนต์ขนาดเล็กลาก หรือมอเตอร์ไซค์ลากจูงได้ และยังสามารถหาที่จอดได้ง่ายกว่าขนาดใหญ่ แต่ข้อเสียของรถประเภทนี้คือ ค่อนข้างคับแคบ อาจใช้งานไม่สะดวกนัก

 

"รถบ้าน” ของ “เวียร์” ศุกลวัฒน์

 

"รถบ้าน” ของ “เวียร์” ศุกลวัฒน์

 

สำหรับ "รถบ้าน” ของนักแสดงหนุ่ม “เวียร์” ศุกลวัฒน์ นั้นทราบว่าเป็น “รถบ้าน” แบบคาราวาน ซึ่งหนุ่มเวียร์นั้นมีแบบ 2 ที่นอน 4 ที่นอน และ 6 ที่นอน ซึ่งจอดไว้ทั้งที่บ้านพักในกรุงเทพฯ นครนายก และเขาใหญ่

 

 

ขอบคุณข้อมูล : คุณอวิรุทธิ์ วีระพงษ์ กรรมการผู้จัดการ คลาสสิคคาร์ กรุ๊ป

ภาพ : https://www.facebook.com/คลาสสิคคาร์-คาราวาน-Classiccar-Caravan

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ