Lifestyle

รู้จักการขุด “บิทคอยน์” ทำให้รวยได้จริงไหม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนที่อยากลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี่ล้วนต้องเคยได้ยินที่เขาพูดกันว่า "ขุดบิทคอยน์" ว่าแต่การขุดบิทคอยน์คืออะไร เราจะหาบิทคอยน์ได้จากที่ไหน บทความนี้มาช่วยเคลียร์ทุกข้อข้องใจให้ทุกคนแล้ว

Bitcoin คืออะไร?
"บิทคอยน์" จัดเป็นประเภทหนึ่งของ คริปโตเคอร์เรนซี่ หรือภาษาไทยเรียกว่า สกุลเงินดิจิทัล

  รู้จักการขุด “บิทคอยน์” ทำให้รวยได้จริงไหม

Cryptocurrency คืออะไร?
"คริปโตเคอร์เรนซี่" หรือ สกุลเงินดิจิทัล คือ สกุลเงินที่ถูกเข้ารหัสเพื่อใช้ในการธุรกรรมการเงินผ่านระบบที่เรียกว่า "บล็อกเชน" (Blockchain) เพื่อความปลอดภัยในการใช้งาน

 

Blockchain คืออะไร?
บทความนี้จะไม่ได้ลงลึกว่าบล็อกเชน (Blockchain) คืออะไร แต่สรุปง่าย ๆ บล็อกเชนเป็นระบบข้อมูลการเงินออนไลน์ ซึ่งระบบบล็อกเชนจะถูกโจรกรรมหรือถูกขโมยมีโอกาสเกิดขึ้นยากมาก ถ้าเรารู้วิธีการลงทุนใน "คริปโทเคอร์เรนซี" อย่างถูกต้อง

 

### คริปโตเคอร์เรนซี่ จึงเป็นสินทรัพย์ดิจิทัล หรือเงินออนไลน์ ที่ใช้ในการแลกเปลี่ยน-ซื้อขายบนระบบบล็อกเชนนั่นเอง ซึ่งคริปโตเคอร์เรนซี่ แต่ละประเภท (แต่ละเหรียญ) จะมีมูลค่าหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับผู้คนให้ค่ามากน้อยแค่ไหน ถ้าเหรียญนั้น ๆ สามารถนำไปทำประโยชน์ได้เยอะ เช่น นำไปเป็นส่วนลดการซื้อของออนไลน์ และอื่น ๆ ได้ แนวโน้มเหรียญนั้นจะมีความต้องการมากขึ้น มูลค่าก็จะสูงขึ้น และเป็นที่สนใจของนักลงทุน ###

กลับมาที่ "การขุดBitcoin"

การขุดบิทคอยน์ คือ หนึ่งในวิธีที่จะนำเหรียญบิทคอยน์มาไว้ในครอบครองของเรา ซึ่งเป็นวิธีที่อาศัยการใช้คอมพิวเตอร์ การขุดบิทคอยน์ ก็คล้ายกับการขุดทอง แต่เปลี่ยนจากชาวเหมืองที่ใช้เครื่องจักรขุดหาทองใต้ดินมาเป็นนักขุดที่ใช้ระบบคอมพิวเตอร์ในการหาเหรียญบิทคอยน์

 

ขุด Bitcoin ต้องเริ่มยังไง?

ถ้าอยากเริ่มขุดหาบิทคอยน์ด้วยตัวเอง เราจะต้องมีอุปกรณ์ที่ใช้ในการขุด ซึ่งก็คือคอมพิวเตอร์ที่มีประสิทธิภาพการ์ดจอสูง ซึ่งเราสามารถเลือกได้ว่าจะใช้

1.เครื่องขุด Bitcoin ประกอบเอง หรือ

2. เครื่องขุด Bitcoin สำเร็จรูป หรือ

3. เครื่องขุด Bitcoin แบบเช่า

 

 

ขุด Bitcoin แล้วจะรวยได้จริงเหรอ?

การที่เราจะสร้างเงินจาก บิทคอยน์ ได้จะอยู่ที่ปัจจัยหลายอย่าง เช่น

  1. คุณมีความรู้เรื่อง "คริปโตเคอร์เรนซี่" หรือไม่
  2. คุณมีความรู้เรื่องการเงินการลงทุน และตั้งใจที่จะลงทุนใน "คริปโตเคอร์เรนซี่" และ การขุด "บิทคอยน์" จริงหรือเปล่า เพราะถ้าใช่ เราจะต้องหมั่นเติมความรู้อย่างต่อเนื่อง
  3. คุณพร้อมรับความเสี่ยงของตลาดการเงินที่ผันผวนไหม เพราะการลงทุนใน "คริปโตเคอร์เรนซี่" นั้นคล้ายกับการเล่นหุ้น หากเราไม่มีความรู้ด้านการลงทุนมาก่อน ไม่ว่าเราจะขุดบิทคอยน์ หรือ จะเล่นหุ้นเราก็จะไม่สามารถทำกำไรได้จากตลาดการเงินที่ผันผวน


เราเชื่อว่าคุณคงมีคำตอบในใจเกี่ยวกับการขุด บิทคอยน์ เป็นของตัวเองอยู่แล้ว อย่าลืมคิดให้รอบคอบและใช้สติประกอบกับเหตุผลทุกครั้งในการตัดสินใจ เพราะคุณมีสิทธิ์รวยและขาดทุนจากการลงทุนใน บิทคอยน์ และ คริปโตเคอร์เรนซี่ได้เสมอ

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ