Lifestyle

ปี 2565 “เสือดำทะยานนาวา” ตงฟางซินแซฟันธง "คนในชาติจะรักกันมากขึ้น"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ในปี 2565 นี้ เป็นปีแห่งการปรับเปลี่ยนหลายประการ จาก 2 ปีที่ได้รับบทเรียนจากโควิด-19 ซึ่งบทเรียนที่ผ่านมานี้ ได้ให้อะไรกับคนไทยมากมายทั้งเรื่องดีและสิ่งที่ไม่ปราถนา แต่สิ่งที่ได้ คือ ภูมิปัญญา และแนวทางการปรับตัว ซึ่งเป็นแนวทางที่ดีในการปรับตัวของปี 65 นี้

การต่างประเทศและการเมือง

เศรษฐกิจการค้าระหว่างต่างประเทศ ประเทศไทยจะต้องปรับตัวหลายอย่าง และประเทศไทยจะได้รับการสนับสนุนจากหลายประเทศเข้ามาช่วยเหลือทางด้านการค้า การกู้ แต่การช่วยเหลือนั้นก็มักมีข้อตกลงและข้อกีดกันที่ต้องปรับตัว พืชสมุนไพรแพทย์ทางเลือก ยาและทีมแพทย์ของไทยจะสร้างชื่อเสียงในระดับโลก พืชในตำหรับยาโบราณไทย หรือภูมิปัญญาไทยจะสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ จากจุดนี้ประเทศไทยควรสนับสนุนแพทย์ทางเลือกสมุนไพรเพื่อก้าวไกลในธุรกิจ ตำหรับยาโบราณที่ไม่เคยรู้จักกับศาสตร์การแพทย์ โหวราศาสตร์จะได้รับการยอมรับมากขึ้น

 

สำหรับการเมืองยังคงร้อนระอุเหมือนเดิม ซึ่งอาจเห็นสัญญาณแห่งการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงตั้งแต่ต้นปี หลายพรรคอาจะมีการเปิดทางให้คนรุ่นใหม่เข้ามามีบทบาทมากขึ้น ซึ่งเป็นผลดีต่อการเมืองในอนาคต คนไทยทุกช่วงอายุจะหันมาสนใจการเมืองมากขึ้น ในปี 2565 นี้จุดที่น่าสนใจทางการเมืองคือเดือนกุมภาพันธ์ มิถุนายน และเดือนกรกฎาคม เพราะอาจมีจุดเปลี่ยนหรือนโยบายทางการเมืองใหม่ที่ต่างจากเดิมออกมาให้เห็น นับว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีของสังคม

 

ด้านการเงิน

สำหรับเรื่องการเงิน ธนาคาร และระบบงานราชการในปี 2565 จะมีการจัดการที่เป็นระบบมากขึ้น เพื่อให้ตอบโจทย์ปีที่เริ่มฟื้นตัวจาก โควิด-19 การลงทุนเกี่ยวกับหุ้นหรือเงินออนไลน์จะเพิ่มมากขึ้น ในขณะเดียวกันก็พบการโจรกรรมการเงินออนไลน์เกิดขึ้นเป็นดอกเห็ดเช่นกัน ควรได้รับการปรับปรุง

 

รวมถึงงานราชการที่ถูกปิดบังซ่อนเร้น  มีเกณฑ์ถูกเปิดโปรงตั้งแต่ต้นปี เพื่อปรับปรุงระบบการทำงานให้ดีขึ้น แต่สิ่งที่ควรระวังมากที่สุดคือการโจรกรรมข้อมูลทางการเงินออนไลน์ โดยเฉพาะ เรื่องหุ้น การลงทุนในแพรตฟอร์มที่เก็งกำไรมากเกินไป คนจะมัวเมาบ่อนพนันออนไลน์มากขึ้น รวมทั้ง MLM ที่หลอกลวงก็จะมีมากขึ้นเช่นกัน คนจะจนอย่างรวดเร็ว

 

ประเด็นสำคัญ สกุลเงินนดิจิทัล จะได้รับการยอมรับมากขึ้น และจะมีสกุลเงินดิจิทัลหลอกหลวงคนเกิดขึ้น สิ่งที่ควรลงทุนมากที่สุดคือความรู้ทางออนไลน์ การเงินและการตลาดที่ถูกต้องจะทำให้ท่านประสบโชคดีจากการวางแผน

 

ธุรกิจการค้า

ปี 2565 นับว่าเป็นปีแห่งการธุรกิจที่ให้ความรู้จะกลับมาประสบความสำเร็จอีกครั้ง เป็นปีแห่ง “เสือดำปัญญา” เพราะปีนี้เสือดำทะยานนาวาหรือเสือดำว่ายน้ำ ดังนั้นธุรกิจที่จะอยู่รอดได้ต้องรู้จักปรับตัวและมั่นหาความรู้เพิ่มพูนปัญญานั่นเอง

 

ธุรกิจการค้าต้องปรับตัวครั้งยิ่งใหญ่ เพราะดาวพฤหัสบดีหรือดาวาส่วยกลับมาเข้มแข็ง ดาวคุณธรรมเปล่งประกายทุกอย่างจะเริ่มขยับเดินหน้าอย่างค่อยเป็นค่อยไป โดยให้ข้อสังเกตความเป็นไปของธุรกิจ ดังนี้

 

1. ธุรกิจบันเทิงแลธุรกิจออนไลน์จะกลับมาปังมากขึ้น ธุรกิจออนไลน์จะปังในสายงานบันเทิง เช่น การให้ความรู้หรือโหราศาสตร์ แต่ต้องเป็นศาสตร์ที่เน้ความมั่นคั่ง มีตรรกะและหลักการของพิธีโบราณ ฮวงจุ้ย โหงวเฮ้ง จะได้รับความนิยมอย่างมาก ส่วนการเข้าองค์ทรงเจ้าคนจะดูเพื่อความบันเทิงแต่ไม่ได้รับความนิยมเพื่อใช้ทางธุรกิจ เพราะหลายปีที่ผ่านมาคนงมงายเยอะ เลยมองด้านความรู้ที่ใช้จริงได้เป็นหลัก

ธุรกิจกิจออนไลน์แข็งแกร่ง จะมีการสนับสนุนผู้ประกอบการหน้าใหม่ให้มีช่องทางได้รับความนิยมมากขึ้น ดังนั้นให้มุ่งเน้น 4 ปัจจัยของรายการบันเทิง คือ ความรู้ ความรัก ความเชื่อ สร้างอาชีพ

               

2. ในเรื่องของธุรกิจและการทำงานของคนในประเทศ การทำงานในบริษัท องค์กร และผู้ประกอบการร้านค้าขอให้สังเกต ดังนี้

 

  • จากเหตุการณ์ โควิด-19 สองปีที่ผ่านมา ทำให้คนปรับตัว และกลัวงานประจำที่ไม่แน่นอน หลายคนอาจลาออกมาทำกิจการของตัวเอง แต้เน้นการค้าขายที่ไม่มีหน้าร้านหรือออนไลน์มากขึ้น
  • ธุรกิจการค้าขาย การบริการหน้าร้านในปี 2565 - 2566 จะเริ่มค้าขายได้บ้าง แต่คนส่วนใหญ่ยังต้องปรับตัวอยู่ เพราะสถานการณ์ โควิด-19 ยังไม่แน่นอน การค้าขายที่ไม่มีหน้าร้านอาจมียอดขายดีและได้รับความนิยมมากขึ้น

 

สำหรับในเรื่องธุรกิจบริษัทห้างร้านมีโอกาสกลับมาปัง โดยเฉพาะการให้เช่า ซื้อขาย ตึก บ้าน ออฟฟิศ กับธุรกิจต่างชาติจะได้รับความนิยมสูง

 

3. การแพทย์และความงามทั้งแผนปัจจุบันและแผนไทย เป็นธุรกิจที่น่าจับตามองมากที่สุด โดยเฉพาะช่วงต้นปี คือเดือน มกราคม กุมภาพันธ์ มิถุนายน กรกฎาคม จะมีข่าวดีระดับโลกเกี่ยวกับการพบแนวทางการรับมือกับ โควิด-19

แพทย์ทางเลือก เช่น กัญชา กัญชง กระท่อม หรือพืชทางยาเสพติดจะถูกนำมาใช้ทางการแพทย์เพื่อรักษาโรคต่างๆ มากขึ้น ทำให้ถูกใจคนในสังคมไทยรวมทั้งในต่างแดน

 

4. ธุรกิจความรู้และโหราศาสตร์ นับเป็นปีทองธุรกิจความรู้ด้านโหราศาสตร์ โดยเฉพาะ

  • ธุรกิจความรู้ : เช่นการเป็นโค้ชต่างๆ จะกลับมาปังอีกครั้ง แต่จะปังเฉพาะตัวจริงเท่านั้น ส่วนตัวปลอมหรือคนที่ชอบขายฝันจะมีปัญหาตามมาภายหลัง ธุรกิจนี้จะต้องเน้นการให้ความรู้ที่สามารตอบโจทย์ธุรกิจนัการตลอด การลงทุน ถึงจะเป็นที่ต้องการของตลาด
  • ธุรกิจโหราศาสตร์ : หลายปีที่ผ่านมา ดาวซิ่งซ่วยเดินผิดเพี้ยน ทำให้เป็นยุคของความงมงาย ผีสางนางไม้ ร่างทรงองค์เจ้า ตอนนี้คนจะพึ่งพาโหราศาสตร์ที่ตอบโจทย์ทางธุรกิจมากขึ้น ของขลังพลังเทพเจ้าจะได้รับความนิยมลดลง คนเริ่มมองหาศาสตร์พยากรณ์ไวเป็นที่ปรึกษา ที่ให้ความรู้ปัญญาทางธุรกิจที่ดีขึ้น ดังนั้น โหราศาสตร์จีน ฮวงจุ้ย โหงวเฮ้ง จะได้รับการยอมรับมากขึ้น

 

5. สำหรับเรื่องการเงินปีนี้ไม่สู้ดี

การเงินคนส่วนใหญ่จะแย่ คนตกงานกันเยอะขึ้น ช่วงเดือนที่น่าจับตามองคือเดือนมิถุนายน การเงินจะผันผวน คนจะเครียดกันเยอะ การฉกชิงวิ่งราวจะมากขึ้น ทำให้คนหันมาสร้างอาชีพให้กับตัวเอง ผู้จะอยู่รอดได้ต้องทำตัวเหมือนเสือว่ายน้ำเข้าฝั่ง ถึงแม้การเงินจะดูฝืดเคืองแต่ก็ยังมีธุรกิจที่สามารถสร้างเงินได้ดีคือ การขนส่ง การเกษตร การบันเทิง สมุนไพร ยาง ธุรกิจความรู้ การแพทย์ ธุรกิจออนไลน์ ธุรกิจความงาม

 

6. เรื่องความหสังความสำเร็จ “เทพเหวิงซ่าง เสวคางมีพลัง ” ผ่านกลางปี 2565 คนจะชินกับ โควิด-19 มากขึ้น ถึงแม่จะมีการพัฒนาสายพันธุ์ก็ตาม ช่วงเดือนมิถุนายนคือจุดเปลี่ยนของสถานการณ์โควิด เราจะสามารถเอาชนะมันได้ แต่ถ้าไม่ได้หรือสถานการณ์ยังไม่คลี่คลายแต่เราจะสามารถปรับตัวอยู่กับมันได้ ยังไงก็ขอเป็นกำลังใจให้กับทีมแพทย์นะคะ

 

ปีหน้าเรื่องที่น่าดีใจคือคนในชาติที่รักกันมากขึ้น สนับสนุนกิจการการค้ากัน ผู้ใหญ่จะให้ความสำคัญกับเด็กมากขึ้น การศึกษาจะกลับสู่ภาวะปกติมากขึ้น เด็กไทยจะสร้างชื่อเสียงในเวทีโลก

 

ทางด้านวิทยาการ คนให้ความสนใจกับความคิดของเด็กด้านการเมือง, การศึกษา, ความเท่าเทียมของสตรีและ LGBTQ, Sextoy, Sex worker, บ่อนการพนัน, การทำแท้งมากขึ้น รวมทั้งหาแนวทางที่ลงตัวมากขึ้น เพราะผู้ใหญ่ชนชั้นปัญญาชนจะให้ความสำคัญด้วยเหตุผลทางเศรษฐกิจที่ทัดเทียมกับประเทศพัฒนาแล้ว

 

สิ่งที่ต้องระวังในปี 2565 มีดังนี้ คือ อุทกภัย, อัคคีภัย, ระวังแมลงพาหะนำโรค แมลงทำลายพืชและสัตว์ หรือโรคติดต่อจากสัตว์สู่คน

logoline