Lifestyle

"กาแฟ" แบบไหน??? เหมาะกับกรุ๊ปเลือดคุณ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลายคนคงเคยได้ยินว่าคนที่ “กรุ๊ปเลือด” ต่างกันเหมาะกับอาหารที่แตกต่างกัน แล้ว “คอกาแฟ” ล่ะเคยสงสัยกันบ้างไหมว่า “กาแฟ” แบบไหนล่ะที่เหมาะสมกับกรุ๊ปเลือดของคุณ?

หลายคนคงเคยได้ยินว่าคนที่ “กรุ๊ปเลือด” ต่างกันเหมาะกับอาหารที่แตกต่างกัน การรับประทานอะไรที่ไม่เข้ากับแอนติเจนของกรุ๊ปเลือดของเราก็ย่อมส่งผลเสียต่ออวัยวะภายในของร่างกาย ทำให้ร่างกายทำงานได้อย่างไม่เต็มประสิทธิภาพ ส่งผลต่อระบบย่อยอาหาร ระบบภูมิคุ้มกัน แล้วสำหรับ “คอกาแฟ” ล่ะ เคยสงสัยกันบ้างไหมว่า “กาแฟ” แบบไหนล่ะที่เหมาะสมกับกรุ๊ปเลือดของคุณ? อย่ารอช้าไปตอบข้อสงสัยนั้นกันเลยค่ะ.....

"กาแฟ" แบบไหน??? เหมาะกับกรุ๊ปเลือดคุณ

 

กรุ๊ปเลือด A

ร่างกายของชาวกรุ๊ป A จะมีกรดในกระเพาะอาหารต่ำ มีเลือดที่ค่อนข้างข้น มักมีปัญหาเรื่องระบบย่อยอาหารอยู่บ่อยๆ โชคดีของชาวกรุ๊ป A คุณสามารถดื่มกาแฟได้อย่างสบายใจเชิบไม่ต้องกังวลเหมือนคนกรุ๊ปอื่นๆ แต่!!! กาแฟที่คุณดื่มไม่ควรมีส่วนผสมของนมวัว หรือมีนมวัวในปริมาณไม่มาก เพราะร่างกายของชาวกรุ๊ปเอจะไม่เหมาะสมกับการย่อยไขมันจากสัตว์ ไขมันจะทำให้เลือดข้นมากขึ้นส่งผลให้เลือดไหลเวียนได้ช้า หัวใจก็ทำงานหนักมากขึ้นด้วย และมีโอกาสเสี่ยงสูงต่อการเป็นโรคหัวใจ มะเร็งและเบาหวาน

 

กาแฟที่เหมาะสมกับชาวกรุ๊ป A ได้แก่ เอสเพรสโซ, อเมริกาโน, กาแฟนมถั่วเหลือง ถือว่าเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของชาวกรุ๊ป A คนที่ชอบดื่มลาเต้ควรเปลี่ยนจากนมวัวเป็นนมถั่วเหลือง หรือหากอยากได้รสชาตินมมากขึ้นอีกหน่อยก็เปลี่ยนเป็นนมแพะก็ได้

"กาแฟ" แบบไหน??? เหมาะกับกรุ๊ปเลือดคุณ

กรุ๊ปเลือด B

ชาวกรุ๊ป B มีเลือดที่ค่อนข้างสมดุลไม่ข้นหรือเหลวเกินไป สามารถดื่มนมได้อย่างไม่มีปัญหา ชาวกรุ๊ป จึงสามารถเลือกดื่มกาแฟได้แทบทุกประเภท แต่ก็มีกาแฟที่ไม่เหมาะกับชาวกรุ๊ปบีเหมือนกันนั่นคือ กาแฟนมถั่วเหลือง

"กาแฟ" แบบไหน??? เหมาะกับกรุ๊ปเลือดคุณ

กรุ๊ป AB

สำหรับชาวกรุ๊ป AB เป็นกรุ๊ปที่มีการผสมผสานระหว่างกรุ๊ป A และกรุ๊ป B นั่นคือชาวกรุ๊ป AB จะมีระบบภูมิคุ้มกันอ่อนแอและกรดในกระเพาะอาหารที่ต่ำมักมีปัญหาเรื่องท้องอืดอาหารไม่ย่อย ชาวกรุ๊ป AB สามารถดื่มได้ทั้งนมวัวและนมถั่วเหลือง การดื่มกาแฟจะช่วยเพิ่มกรดให้กับกระเพาะอาหาร สรุปว่า ชาวกรุ๊ป AB สามารถดื่มกาแฟได้แทบทุกประเภทว่างั้น ไม่ว่าจะเป็นเอสเพรสโซ่, ลาเต้, มอคค่า, คาปูชิโน่, อเมริกาโน หรืออยากลองกาแฟนมถั่วเหลืองก็ได้เช่นกัน

"กาแฟ" แบบไหน??? เหมาะกับกรุ๊ปเลือดคุณ

กรุ๊ป O

ชาวกรุ๊ป O มีปริมาณกรดในกระเพาะอาหารสูง เลือดค่อนข้างเหลวมักมีปัญหาเรื่องเลือดแข็งตัวช้า นอกจากนั้นยังไม่เหมาะกับนมวัวแต่สามารถกินนมถั่วเหลืองแทนได้ ชาวกรุ๊ป O ถือเป็นกรุ๊ปที่น่าเห็นใจที่สุด เพราะการดื่มกาแฟจะยิ่งไปเพิ่มความเป็นกรดในกระเพาะอาหารให้กับชาวกรุ๊ป O ดังนั้นชาวกรุ๊ป O สามารถดื่มกาแฟได้แต่ไม่ควรดื่มปริมาณมาก ห้ามดื่มตอนท้องว่างควรหาอะไรลองท้องก่อน กาแฟที่เหมาะสมกับชาวกรุ๊ป O ได้แก่ กาแฟนมถั่วเหลือง (ความเป็นด่างของนมถั่วเหลืองจะช่วยลดความเป็นกรดของกาแฟ), ม็อคค่า, กาแฟผสมช็อคโกแล็ต กาแฟโบราณ (ก็มันมีปริมาณกาแฟนิดเดียวน้ำเชื่อมซะเป็นส่วนใหญ่) หรืออาจจะเป็นอเมริกาโนก็พอได้

 

ข้อมูล : www.เด็กร้านกาแฟ

ภาพ : pixabay.com/th/

logoline