Lifestyle

จริงหรือ? ชีวิต "ประธานบริษัท" คือ ชีวิตที่เงินซื้อได้ทุกอย่าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ในค่ำคืนที่ฟ้านั้นไม่มีดาวอยู่ตรงนี้ฉันยังคงก้าวไป ยังคงมีรักแท้ เป็นแสงนำไปในคืนที่หลงทาง กับที่ ๆ ความฝันนั้นพร้อมเป็นเพื่อนตาย เส้นทางนี้ ฉันยังมีจุดหมาย ตราบใดที่ปลายท้องฟ้ามีแสงรำไรจะไปจนถึงแสงสุดท้าย #ประธานบริษัท

เมื่อเราได้ยินคำว่า "ประธานบริษัท" หรือ เจ้าของบริษัท สิ่งแรกที่ผุดขึ้นมาหัวคงไม่พ้นที่จะคิดว่า ประธานต้องเป็นคนที่ชีวิตสบาย มีทรัพย์สินเงินทองเยอะกว่าคนธรรมดา อาศัยอยู่ในคฤหาสน์หลังใหญ่ มีแม่บ้านคอยให้บริการ ขับรถที่ได้มาตรฐานสากล กินแต่อาหารเหลา ๆ ใส่เสื้อผ้าแบรนด์เนม รวมถึงใช้สกินแคร์ที่ดีต่อผิว ฯลฯ

 

จริงอยู่ที่ไลฟ์สไตล์ของประธานบริษัทจะเป็นประมาณที่กล่าวมา แต่มันเป็นเพียงส่วนหนึ่งของชีวิตประธานบริษัทเท่านั้น เป็นชีวิตปลายทางในวันที่ท่านประธานประสบความสำเร็จในการสร้างธุรกิจ แต่หากเราย้อนไปดูจุดเริ่มต้นการสร้างเนื้อ สร้างตัว สร้างธุรกิจของ ประธานบริษัทแต่ละคน เราจะเห็นได้ว่าความหมายของเส้นทางชีวิต “ประธานบริษัท” อาจไม่ได้อยู่ที่ตัววัตถุและเงินทอง แต่กลับอยู่ที่ 

 

"การเรียนรู้จากการลองผิดลองถูกระหว่างทาง"

 

ขอยกตัวอย่าง ประธานบริษัทอายุน้อยหมื่นล้านคนดัง คุณต๊อบ (อิทธิพัทธ์ พีระเดชาพันธ์) แห่งบริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด 

 

กว่าที่คุณต๊อบจะมีชีวิตที่แสนสุขสบายอย่างทุกวันนี้เขาต้องผ่านวิกฤติการเงิน ต้องล้มต้องลุก ต้องฝ่าฟันอุปสรรคมานับไม่ถ้วนเพื่อสร้างธุรกิจและหารายได้มาจุนเจือวิกฤติเศรษฐกิจครอบครัว 

 

ตัวอย่างปัญหาที่เขาต้องเจอ เขาเริ่มจากการขายเก๋าลัดและเสียเงิน "เช่า" เครื่องคั่วเดือนละห้าหมื่นบาท แต่กลับมารู้ในภายหลังว่ามีเครื่องแบบนี้ "ขาย" ในราคาสามหมื่นห้าพันบาท

 

หรือ วันที่คุณต๊อบลงทุนเปิดหน้าร้านขายเก๋าลัดสองสาขาแต่กลับทำยอดขายได้เพียง วันละ 500 บาทเท่านั้น หากเป็นคุณในวัย 20 ปีที่ลงทุนด้วยเงินเก็บของตัวเองคุณจะท้อไหม คุณทำอย่างไรต่อ? ยังไม่รวมปัญหาที่เด็กคนหนึ่งโดนเอาเปรียบ โดนดูถูก โดนสบประมาทมากมาย

 

หรือ แม้แต่ในวันที่ประธานต๊อบตั้งตัวได้แล้ว เขายังต้องเผชิญกับวิกฤติน้ำท่วมโรงงานสาหร่ายปี พ.ศ. 2554 ทำให้เขาไม่สามารถผลิตสาหร่ายตามออเดอร์ได้เลยระยะเวลาหนึ่ง

 

ที่ยกมานี้เป็นเพียงปัญหา หนึ่งในร้อยอย่าง ที่ว่าที่ "ประธานบริษัท" ต้องเผชิญ เพราะในความเป็นจริงยังมีปัญหาพนักงาน ปัญหาวัตถุดิบ ปัญหาครอบครัว ปัญหาหัวใจ ปัญหาสุขภาพที่เข้ามาทักทาย และ ท้าทายให้คุณต๊อบต้องคิดหาวิธีแก้ปัญหาอยู่ทุกวัน นั่นก็เพราะเส้นทางการเป็นเศรษฐีนั้นไม่ได้ถูกหยิบยื่นให้ใครเพียงเพราะโชคช่วย ถึงแม้คน ๆ หนึ่งจะมีต้นทุนในชีวิตที่ดีแต่หากไม่มีความพยายาม หรือแรงบันดาลใจในตัวเองเขาคนนั้นก็ไม่อาจจะสามารถที่จะสร้างธุรกิจยั่งยืนได้ เพราะนี่คือชีวิตจริงของ #ประธานบริษัท

จริงหรือ? ชีวิต "ประธานบริษัท" คือ ชีวิตที่เงินซื้อได้ทุกอย่าง

ที่มาข้อมูล :
Fast Food ธุรกิจ | 24 พ.ค. 58 | กว่าจะเป็น เถ้าแก่น้อย Full HD
เฟสบุ๊ก : ต๊อบ อิทธิพัทธ์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ