Lifestyle

"อาหารเช้า" อเมริกัน และ ยุโรป ต่างกันอย่างไร หรือเป็นอาหารฝรั่งเหมือนกัน?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จะเห็นได้เวลาไปโรงแรมทั้งใน กทม.และต่างจังหวัด จะมีอาหารเช้าบริการทั้งแบบอเมริกัน และ แบบยุโรปแต่เคยสงสัยไหมว่าอาหารเช้าจากสองทวีปนี้มีความต่างกันไหมหรือเพียงต่างกันที่ชื่อเรียก

1. อาหารเช้าแบบอเมริกัน หรือ อเมริกัน เบรกฟัสท์ (American Breakfast) จะประกอบไปด้วย เครื่องดื่ม น้ำชา กาแฟ น้ำผลไม้ และอาจมีนมสดด้วย รวมถึง ผลไม้ตามฤดูกาล ส่วนขนมปังจะเป็นขนมปังปิ้งกับแยมและเนย และ ขนมปัที่เป็นเอกลักษณ์จริง ๆ จะเป็นขนมปังปิ้ง แพนเค้ก และ วาลเฟิล ส่วนที่ขาดไม่ได้จะเป็น 'ไข่' ก็มีให้ทั้งไข่ดาว ไข่ข้น หรือ ออมเลต และที่สำคัญคือ 'เนื้อสัตว์' ซึ่งก็มีทั้งแฮม เบคอน ไส้กรอก ทำให้หลัก ๆ แล้ว อเมริกันเบรกฟัสท์จะมี ไข่ และ มีเนื้อสัตว์ประกอบอยู่ด้วยทำให้มื้อเช้าของชาวอเมริกันจะมีความหนัก และ อยู่ตัวมากกว่าอาหารเช้าแบบยุโรป

 

"อาหารเช้า" อเมริกัน และ ยุโรป ต่างกันอย่างไร หรือเป็นอาหารฝรั่งเหมือนกัน?

2. อาหารเช้าแบบยุโรป หรือ คอนติเนตัล เบรกฟัสท์ (Continental Breakfast) เป็นอาหารที่ต่างจากแบบอเมริกันโดยคอนเสปจะเป็นอาหารเบา ๆ  และใช้วัตถุดิบที่เก็บไว้ได้นาน จะไม่มีไข่ และ เนื้อสัตว์ เนื่องจากชาวยุโรปมองว่ามันเป็นเมนูที่หนักไปสำหรับอาหารเช้า จึงทำให้อาหารเช้าแบบยุโรปจะประกอบไปด้วย น้ำผลไม้ โยเกิร์ต น้ำชา หรือ กาแฟ ซึ่งจะนิยมเป็นกาแฟดำเป็นส่วนใหญ่ ข้าวโอ๊ตกับนม ขนมปัง เช่น ขนมปังปิ้ง ครัวซองต์ มัฟฟิน บาร์เก็ต เบเกอรี่ต่าง ๆ พร้อมเนย หรือแยม นอกนั้นจะมีสลัดผัก และ ผลไม้ ทำให้รู้สึกได้เลยว่าอาหารเช้าแบบยุโรปจะเน้นให้คนของเขาสดชื่นและตื่นตัวกว่าชาวอเมริกัน

 

"อาหารเช้า" อเมริกัน และ ยุโรป ต่างกันอย่างไร หรือเป็นอาหารฝรั่งเหมือนกัน?

 

ด้วยอิทธิพลของโลกาภิวัตน์ หรือ โลกปัจจุบันที่มีการเชื่อมต่ออย่างไร้พรมแดนทำให้ประเทศไทยเราได้รับวัฒนธรรมอาหารมาจากทั้งฟากฝั่งอเมริกา และ ยุโรป จึงทำให้บางที่เราอาจแยกไม่ออกด้วยซ้ำว่าอาหารเช้าแแบบนี้มาจากไหน รู้เพียงว่าเป็น "อาหารฝรั่ง" 

 

 

ที่มารูปภาพและข้อมูล :
https://www.freshways.co.uk

https://sou-dai.com

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ