Lifestyle

สัมนาออนไลน์ “Dialogue Forum” เรื่อง นัยยะต่อ "นโยบายโลกร้อน" ของไทยและโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

Bangkok Tribune ร่วมมือกับองค์กรพันธมิตร และ การสนับสนุนของมูลนิธิคอนราด อาเดนาวร์ ร่วม จัดเวทีเสวนาพูดคุยประจำเดือนภายใต้โครงการ “Dialogue Forum” เพื่อเป็นพื้นที่พูดคุยโดยเฉพาะประเด็นที่เกี่ยวข้องกับนโยบายสังคมและสิ่งแวดล้อม

ด้วยทางสำนักข่าว Bangkok Tribune โดยความร่วมมือกับ องค์กรพันธมิตร และ การสนับสนุนของ มูลนิธิคอนราด อาเดนาวร์ (Konrad-Adenauer-Stiftung Thailand) ได้จัดกิจกรรมเวทีเสวนาพูดคุยประจำเดือนภายใต้โครงการ  "Dialogue Forum" เพื่อเป็นพื้นที่พูดคุยแลกเปลี่ยนชุดข้อมูลข้อเท็จจริง  รวมทั้งข้อคิดเห็นต่าง ๆ ของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องในประเด็นที่กำลังอยู่ในความสนใจของสังคม โดยเฉพาะประเด็นที่เกี่ยวข้องกับนโยบายทางสังคมและสิ่งแวดล้อม ทั้งนี้ เพื่อช่วยสร้างความรู้ความเข้าใจที่จะนำไปสู่การตัดสินใจเชิงนโยบายที่ดีขึ้น

 

เนื่องในโอกาสที่มีการประชุมเรื่องโลกร้อน UN Climate Conference COP 26 ณ เมืองกลาสโกลว์ สหราชอาณาจักร ในระหว่างวันที่ 31 ตุลาคมถึงวันที่ 12 พฤศจิกายน 2564 ซึ่งประเทศสมาชิกของอนุสัญญาฯ ได้มีโอกาสระดมความร่วมมือลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก เพื่อช่วยลดผลกระทบที่กำลังเกิดขึ้นทั่วโลก ทางสำนักข่าวฯ และองค์กรพันธมิตรจึงได้จัดซีรีย์เวทีเสวนา จากปารีสถึงกลาสโกว์, ถึงจุดพลิกผัน? และนัยยะต่อนโยบายโลกร้อนไทยและโลก เพื่อพูดคุยเรื่องนี้ขึ้นในวันที่ 9 พฤศจิกายนและในวันที่ 2 ธันวาคม 2564 เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจในประเด็นดังกล่าวให้แก่สังคมในวงกว้าง

Dialogue Forum ซึ่งเปิดพื้นที่สำหรับการพูดคุยแลกเปลี่ยนประเด็นนโยบายทางสังคมและสิ่งแวดล้อม จึงใคร่เรียนเชิญท่านที่สนใจในประเด็นดังกล่าวเข้ารับฟังและแลกเปลี่ยนในเวทีเสวนา Dialogue Forum 6: จากปารีสถึงกลาสโกว์, นัยยะต่อนโยบายโลกร้อนไทยและโลก ซึ่งเป็นหนึ่งในซีรีย์เวทีเสวนาโลกร้อน


ในวันที่ 2 ธันวาคม ในเวลา 12.15-14.30 น. ผ่านระบบ ZOOM

 

Piyaporn Wong ผู้ประสานงาน
Bangkok Tribune : 089 920 8027
FB Messenger : Bangkok Tribune News
ศิริรุ่ง ศรีสิทธิพิศาลภพ ผู้จัดการชมรมนักข่าวสิ่งแวดล้อม (Thai SEJ): 064 185 0777

 

ลงทะเบียนยืนยันการเข้าร่วมเวทีเสวนาผ่านโปรแกรม Zoom ล่วงหน้าที่ :
DF 6: https://us02web.zoom.us/meeting/register/tZEkc-qqrzorGtIxzUMWo5QKuQYIOvU4OKcE

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ