Lifestyle

กฎเหล็ก 10 ข้อ ที่จะช่วยให้ "ความสัมพันธ์" ยืนอยู่อย่างมั่นคง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บางความสัมพันธ์นั้นแข็งแกร่งมากพอที่จะคงอยู่ชั่วชีวิต ซึ่งความสัมพันธ์แบบนี้ไม่ได้เกิดจากโชคช่วยแต่อย่างใด แต่กลับเป็นความ พยายามอย่างต่อเนื่องจากทั้งสองฝ่าย และ ความปรารถนา อย่างแรงกล้าที่จะอยู่ด้วยกันจากทั้งสองฝ่าย

มีบางคุณสมบัติที่หากขาดไปจากความสัมพันธ์จะส่งผลให้ความสัมพันธ์ไม่มั่นคงได้ ซึ่งเราได้ยก 10 คุณสมบัติ ที่เราคิดว่าเป็นตัวแปรสำคัญสำหรับความสัมพันธ์ที่มั่นคง

อย่างไรก็ตามมันไม่มีเคล็ดลับใดที่จะทำให้ความสัมพันธ์ของคุณยืนยาวเพราะกุญแจสำคัญอยู่ที่ว่า คุณทั้งคู่สามารถความสำคัญที่มีให้กันได้มากน้อยแค่ไหน 
 

กฎเหล็ก 10 ข้อ ที่จะช่วยให้ "ความสัมพันธ์" ยืนอยู่อย่างมั่นคง
 

1. มิตรภาพ

มิตรภาพที่ยั่งยืนมักจะเท่ากับความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นโดยรวม เพราะคุณมีความผูกพันที่ลึกซึ้งยิ่งกว่าระดับความโรแมนติก มิตรภาพจึงเป็นรากฐานที่ทำให้ความสัมพันธ์คงทนมากขึ้น

 

2. ความไว้วางใจ

หากมิตรภาพเป็นรากฐานของความรัก ความหวาดระแวงเป็นสิ่ง ที่สามารถสร้างรอยร้าวและทำให้ทุกอย่างพังทลายได้ แม้ว่า คุณจะและคู่ของคุณจะมีครบทั้ง 9 ในรายการนี้ความสัมพันธ์ ของคุณจะไปไม่รอดหากปราศจาก “ความไว้วางใจ” เพราะไม่ ว่าสิ่งต่างดี ๆ จะดีแค่ไหน ความหวาดระแวงของคนๆ หนึ่งก็เพียง พอแล้วที่จะทำสิ่งที่เหลืออยู่ให้สลายไปกับสายลม

 

3. ความเคารพ

ความสัมพันธ์ที่ดีควรอยู่บนพื้นฐานของความเคารพซึ่งกันและกัน ทั้งสองฝ่ายควรตระหนักว่าต่างฝ่ายควรมอบความเท่าเทียมให้กันและกันและควรเปิดรับความคิด ความเชื่อ ข้อกังวล และความต้องการของคู่ ของตนเสมอ


 

4. ความเสน่หา

ช่วงเวลาแห่งการฮันนีมูนที่ต่างฝ่ายต่างไม่สามารถละมือจากกันได้ จะค่อย ๆ จางหายไปตามกาลเวลา แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าความรู้สึก ‘รัก’ จะจางหายไปด้วย เพราะการแสดงความรักด้วยคำพูดง่าย ๆ อย่าง “คิดถึง” และ “รัก” เป็นคำที่ทรงพลังที่จะทำให้ความรู้สึกดี ๆ ไม่จางหาย ไป

 

5. การทำงานเป็นทีม

หนึ่งในข้อผิดพลาดที่พบบ่อยที่สุดที่คู่รักทำคือการลืมไปว่าพวกเขาเป็นเพื่อนร่วมทีม คนสำคัญของคุณคือคู่ชีวิตของคุณ และยังเป็นผู้สนับสนุนที่ ยิ่งใหญ่ที่สุดของคุณ คุณจะประสบความสำเร็จมากขึ้นด้วย การทำงาน ร่วมกันและไม่ต่อต้านพวกเขา

 

6. ความซื่อสัตย์

วินาทีที่คุณทั้งคู่เริ่มปิดบังสิ่งต่าง ๆ จากกันและกันถือเป็นจุดเริ่มของ ความสัมพันธ์ที่สั่นคลอน เพราะในความสัมพันธ์คุณทั้งคู่ควรเล่าสู่กัน ฟังในทุก ๆ เรื่องได้แล้วต่างฝ่ายจะได้ความรักและการสนับสนุนเป็น การตอบแทน เพราะความลับ หากสะสมไว้นาน ๆ อาจกลายเป็นมะเร็ง ร้ายที่กัดกินความสัมพันธ์ได้


 

7. ความลึกซึ้ง

แม้ว่า เซ็กส์ จะมีบทบาทสำคัญในความสำเร็จของความสัมพันธ์ แต่ถ้าพูดถึง ‘ความลึกซึ้ง’ อาจไม่ได้มีความหมายในเรื่องเพศเท่านั้น แต่ความลึกซึ้งนี้จะมาในความรู้สึกมีความจริงใจ เปิดเผย และหอม หวานยิ่งขึ้นด้วยเวลาและ ความใส่ใจ 

 

เพราะความสนิทสนมต้องการความเข้าใจ ซึ่งกันและกัน อย่างลึกซึ้ง ซึ่งสิ่งนี้เองมีความสำคัญมากกว่าแรงดึงดูดทางกายภาพ

 

8. ความขี้เล่น

คุณคงไม่อยากให้ความสัมพันธ์ของคุณจริงจัง หรือ เครียดจนเกินไป ไม่ว่าคุณจะจริงจังกับเรื่องต่าง ๆ แค่ไหน ทั้งคู่ก็ควรรักษาอารมณ์ขันไว้ เรื่องตลกที่ครั้งหนึ่งเคยตลกไม่ควรจะเรื่องที่ไม่ตลกได้ ในความสัมพันธ์ จึงควรรักษาสนุกสนานเหมือนตอนเริ่มต้นคบกัน



9. แรงสนับสนุน

ในความสัมพันธ์คุณควรเป็นเชียร์ลีดเดอร์ เป็นแรงใจที่ ยิ่งใหญ่ที่สุดของกันและกันเสมอ คอยกระตุ้นให้คู่ของคุณทำ ตามสิ่งที่เขาต้องการ และ รับรอง ว่าคุณจะอยู่เคียงข้างพวกเขา ไม่ว่าผลลัพธ์จะเป็นอย่างไร 

 

การสนับสนุนจะทำให้ทั้งสองฝ่ายต่างได้รับประโยชน์จากความสัมพันธ์ที่เกื้อหนุนกันและตื่นเต้นกับความสำเร็จของกันและกัน

 

10. รักที่ไม่มีเงื่อนไข

รักแท้ไม่ได้มากับกฎเกณฑ์ใด ดังนั้นไม่ว่าอย่างไรก็ไม่ควรฝืน หรือบังคับความรู้สึก เพราะความสัมพันธ์จะไม่ยั่งยืนหากทั้ง คู่ไม่แบ่งปันความรัก ในทุกระดับความรักจะไม่ยืนยาว ถ้าคุณ เลือกรักคนรักในฐานะพ่อแม่ แต่ไม่ใช่ในฐานะเพื่อน ของคุณ หรือเลือกที่จะรักในฐานะเพื่อนร่วมทีม แต่ไม่ใช่ในฐานะคู่รัก โรแมนติก ความรักที่ยั่งยืนควรจะกลมกล่อม ครบรส ด้วยการรักกันบนทุกระดับความสัมพันธ์


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ