Lifestyle

Welcome to Earth : การเดินทางท่องโลกของ "วิลล์ สมิธ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หากดูแผนที่เราคงคิดว่ามนุษย์ได้ทำภาพรายละเอียดอธิบายทุกตารางนิ้วของพื้นผิวโลกไว้แล้ว แต่เมื่อมองเข้าไปใกล้ ๆ และออกเดินทางไปพร้อมกับ "วิลล์ สมิธ" เราจะพบว่ายังมีอะไรอีกมากมายที่ยังรอเราเขียนเติมลงไปในแผนที่

Welcome to Earth (ยินดีต้อนรับสู่โลก) เป็นซีรีย์สารคดีเรื่องล่าสุดที่ แนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก และ ดิสนีย์ พร้อมด้วยนักแสดงฮอลิวูดชื่อดังอย่าง "วิลล์ สมิธ" ร่วมกันเนรมิตขึ้นมาเพื่อพาผู้ชมออกเดินทางไปยังสุดขอบโลก ทั้งใต้ทะเลลึก ทะเลทราย ธารน้ำแข็ง เพื่อชมความงามของโลกใบนี้ที่ไม่สามารถมองเห็นได้จากบนแผนที่ การเดินทางครั้งนี้ก็ได้ทำให้นักแสดงผู้ผ่านประสบการณ์มาเยอะอย่าง "วิลล์ สมิธ" ต้องเผชิญหน้ากับความกลัวของตัวเองอีกครั้ง 

 

ตัวอย่างการเดินทางท่องโลกที่เราจะได้เห็น คือ การออกเดินทางไปใต้ทะเลลึก 3,300 ฟุต ที่ไม่ใช่เรื่องที่ วิลล์ สมิธ ถนัด แต่เมื่อเขาได้ลงไปใต้ท้องทะเลพร้อมกับนักประดาน้ำคนสำคัญของเนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก และได้เห็นท้องทะเลที่มืดสนิทค่อย ๆ ส่องแสงขึ้นมาจากการสะท้อนแสงของสัตว์และพืชทะเล แล้วยังได้เรียนรู้ว่ากว่า มนุษย์เราไม่รู้เลยว่าอีกกว่า 99% ของพื้นมหาสมุทรเป็นอย่างไร แต่เรากลับมีแผนที่ของดาวอังคาร ดาวศุกร์ และ ดวงจันทร์ที่ละเอียดกว่าพื้นมหาสมุทร ก็ทำให้ วิลล์ สมิธ ตื่นตา ตื่นใจและชื่มชมความมหัศจรรย์ของโลกไม่น้อย สองผู้อำนวยการผลิตรายการนี้ยังบอกว่าการที่ วิลล์ สมิธ สามารถเอาชนะทุกด่านความท้าทายไปได้แม้ว่าตัวเองจะกลัวสักแค่ไหนทำให้พวกเขาเห็นว่า วิลล์ สมิธ นั้นเปิดใจให้กับการถ่ายทำครั้งนี้ขนาดไหน และ ด้วยบุคลลิก อารมณ์ขัน และความสามารถในการแสดงของ วิลล์ สมิธ สองผู้อำนวยการผลิตจึงเชื่อว่าจะทำให้ผู้ชมได้ตื่นตา ตื่นใจ และตื่นเต้นไปกับรายการนี้ไม่น้อย

เรื่องราวที่ออกเดินทางไปพร้อมกับ วิลล์ สมิธ ยังมีให้เราตื่นเต้นกันอีก ไม่ว่าจะการขึ้นไปสำรวจธรณีบนเฮลิคอปเตอร์ก่อนที่จะต้องลงไปเจาะแผ่นน้ำแข็งเพื่อดูกระแสการไหลของน้ำใต้แผ่นน้ำแข็ง ทีแรก วิลล์ สมิธ บอกว่าเขาไม่กล้าที่จะเจาะแผ่นน้ำแข็งเพราะหากแผ่นน้ำแข็งร้าวอาจทำเกิดอันตรายกับเขาและทีมงานได้ และยังยอมรับว่าเขาเป็นคนขี้กลัว สมัยตอนที่เขายังเด็กเขาเป็นคนที่ไม่สู้คนและมักจะโดนเพื่อนคนอื่น ๆ ล้อเป็นประจำ แต่เมื่อ วิลล์ สมิธได้รู้ว่าผู้เชี่ยวชาญที่จะพาเขาเจาะแผ่นน้ำแข็งก็เคยมีอดีตที่ไม่น่าจดจำเหมือนกัน แต่ก็สามารถก้าวผ่านมันมาจนเป็น คนผิวสีคนที่ 2 ของโลก ในการไปพิชิตขั้วโลกเหนือได้ ก็ทำให้วิลล์ สมิธมีแรงที่จะเจาะแผ่นน้ำแข็งดูสักครั้ง

 

 

logoline