Lifestyle

เปิดสเปก "Apple Watch" Series 7 เด่นด้วยวิศวกรรมจอภาพแบบใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"Apple Watch" Series 7 ที่มาพร้อมจอภาพ Apple Watch ที่ใหญ่และล้ำหน้าที่สุดเท่าที่เคยมีมา และจอภาพ Retina แบบติดตลอดที่ได้รับการออกแบบทางวิศวกรรมขึ้นมาใหม่ให้มีพื้นที่หน้าจอเพิ่มขึ้นและขอบที่แคบลงอย่างเห็นได้ชัด

ดีไซน์ของ "Apple Watch Series 7" ได้รับการปรับแต่งให้สวยงามขึ้นด้วยขอบที่โค้งมนและดูนุ่มนวลกว่าเดิม พร้อมจอภาพที่มีการหักเหแสงที่บริเวณขอบอย่างเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งทำให้หน้าปัดแบบเต็มหน้าจอและแอปต่าง ๆ ดูกลมกลืนเป็นหนึ่งเดียวกับความโค้งมนของตัวเรือน ขอบที่แคบลงของ Apple Watch Series 7 มีความหนาเพียง 1.7 มม. จึงทำให้พื้นที่บนหน้าจอเพิ่มขึ้น โดยที่ขนาดของนาฬิกาแทบจะไม่เปลี่ยนแปลงเลย

หน้าปัด Contour

Apple Watch Series 7 ยังมาพร้อมอินเทอร์เฟซผู้ใช้ที่ปรับให้เหมาะกับจอภาพที่ใหญ่ขึ้น คีย์บอร์ดแบบ QWERTY ใหม่ พร้อมหน้าปัดนาฬิกาที่โดดเด่นสองรูปแบบ ได้แก่ Contour และ Modular Duo ที่ออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับอุปกรณ์ใหม่นี้

หน้าปัด Modular Duo

แบตเตอรี่ยังคงใช้งานได้ยาวนานตลอดวันถึง 18 ชั่วโมงเช่นเคย1 และวันนี้ ยังมาพร้อมการชาร์จที่เร็วขึ้นถึง 33% ด้วย

 

Apple Watch Series 7 ซึ่งมีวางจำหน่ายในขนาด 41 มม. และ 45 มม. เป็น Apple Watch ที่ทนทานที่สุดเท่าที่เคยมีมา ด้วยด้านหน้าแบบคริสตัลที่แข็งแกร่งขึ้นและทนการแตกร้าวได้ดีขึ้น ทั้งยังเป็นรุ่นแรกที่ได้รับการรับรองการทนฝุ่นที่ระดับ IP6X และยังคงทนน้ำในระดับ WR50 ได้เช่นเดิม

 

Apple Watch Series 7 มาพร้อมตัวเรือนอะลูมิเนียมอันสวยงามใน 5 สีใหม่ ได้แก่ สีมิดไนท์, สีสตาร์ไลท์, สีเขียว สีน้ำเงินใหม่ และรุ่น (PRODUCT)RED ใหม่ พร้อมด้วยสายนาฬิกาในหลากหลายสีสันและสไตล์ รุ่นตัวเรือนสแตนเลสสตีลมีวางจำหน่ายในสีเงิน สีกราไฟต์ และสีทอง พร้อมด้วย Apple Watch Edition ตัวเรือนไทเทเนียมสีธรรมชาติและสีดำสเปซแบล็ค

สีมิดไนท์, สีสตาร์ไลท์, สีเขียว สีน้ำเงินใหม่ และรุ่น (PRODUCT)RED ใหม่

ส่วนระบบปฏิบัติการ watchOS 8 ช่วยให้ผู้ใช้มีสุขภาพแข็งแรง แอ็คทีฟ และต่อติดกับทุกเรื่องอยู่เสมอด้วยการออกกำลังกายประเภทใหม่ แอปทำสมาธิใหม่ คุณสมบัติการช่วยการเข้าถึงสุดล้ำ การเข้าออกสถานที่และการเข้าถึงบริการต่างๆ ได้มากยิ่งขึ้นด้วยแอปกระเป๋าสตางค์ของ Apple และความสามารถอื่นๆ ของแอปบ้าน พร้อมด้วยการเสริมประสิทธิภาพให้กับแอปข้อความและแอปรูปภาพ

แอปฯ ทำสมาธิใหม่บนระบบปฏิบัติการ watchOS 8

 

แอปบ้านที่ออกแบบใหม่ใน watchOS 8 ช่วยให้ผู้ใช้เข้าถึงอุปกรณ์เสริมภายในบ้าน

 

 

ที่มาข้อมูล : Apple

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ