Lifestyle

ส่งต่อวัตถุดิบปลอดสารสู่จานอร่อย @ ยุ้งก๋ง Farm&Café

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“ยุ้งก๋ง” ร้านอาหารในรูปแบบ Farm&Café ครบครันอาหารจานอร่อยจากวัตถุดิบปลอดสาร และบริการเครื่องดื่ม-ขนมอบสดใหม่ทุกวัน

“ออม” พสชนัน ธรรมนิติเวทย์ - “ปุ้มปุ้ย” รัตติยา ดีเจริญ

 

ผักปลอดสาร

“ในวิกฤตย่อมมีโอกาสเสมอ” น่าจะใช้ได้ดีกับอดีตวิศวะกรหนุ่มไฟแรง “ออม” พสชนัน ธรรมนิติเวทย์ และอดีตแอร์โฮสเตสสาว “ปุ้มปุ้ย” รัตติยา ดีเจริญ ซึ่งได้รับผลกระทบจากโควิด 19 จนต้องผันตัวจากอาชีพที่ถนัดมาเปิดร้านอาหารในรูปแบบ Farm&Café ในชื่อ “ยุ้งก๋ง” โดยนำบ้านเก่า และยุ้งข้าวอายุกว่า 70 ปีที่รับช่วงต่อจากบรรพบุรุษมาดัดแปลงเป็นร้านอาหารและคาเฟ่สุดเก๋ ทั้งยังนำความชอบส่วนตัว ทั้งการทำสวน ปลูกผัก ปลูกต้นไม้ และเลี้ยงสัตว์ มาต่อยอดเป็นวัตถุดิบหลักที่ใช้ปรุงอาหารทุกจาน  ทั้งยังแบ่งจำหน่ายปลีกให้กับลูกค้าที่แวะมารับประทานอาหารในร้านด้วย

 

บรรยากาศภายในร้าน

 

กุ้งคั่วพริกเกลือ

 

ต้มข่าปลาสลิดแบบโบราณ

 

สลัดไก่ย่าง

 

ยำแซลมอนซีฟู้ดแซ่บ

 

ยุ้งก๋ง Farm&Café แบ่งเป็น 2 โซน คือโซนร้านอาหาร  จำหน่ายอาหารไทยพื้นบ้านและไทยประยุกษ์รสมือแม่(ครัว) ปรุงสดใหม่แบบจานต่อจาน หากใครได้ชิมแล้วรับรองต้องติดใจ ส่วนรายการอาหารมีให้เลือกหลายเมนู อาทิ กุ้งคั่วพริกเกลือ ต้มข่าปลาสลิดแบบโบราณ กระพงทอดกระเทียม สลัดไก่ย่าง ยำแซลมอนซีฟู้ดแซ่บ เป็นต้น

ส่งต่อวัตถุดิบปลอดสารสู่จานอร่อย @ ยุ้งก๋ง Farm&Café

 

Extream Chocolate

 

เสาวรสสมูตตี้

 

ครัวซองต์

 

ส่วนโซนที่ 2 เป็นโซนคาเฟ่ จำหน่ายกาแฟ เครื่องดื่ม และเบเกอรี่ เครื่องดื่มมีหลายรายการให้เลือก แต่ที่อยากแนะนำ คือ Super Power Smoothies, Extream Chocolate และเสาวรสสมูตตี้ ส่วนขนมอบที่ใครๆ มาแล้วต่างก็ยกนิ้วให้คือ ครัวซองต์ เนื้อสัมผัสแบบกรอบนอกนุ่มใน

เนื่องจาก ยุ้งก๋ง Farm&Café เป็นกิจการในครอบครัว หากจะแวะมารับประทานอาหารที่ร้าน แนะนำให้โทรสำรองที่นั่ง และสั่งอาหารล่วงหน้าอย่างน้อย 1 ชม. เพื่อความรวดเร็วในการจัดเตรียมวัตถุดิบ  ทั้งนี้ลูกค้าที่ walk-in เข้ามาอาจจะต้องรอเล็กน้อย แต่สามารถฆ่าเวลาด้วยการเดินชมแปลงปลูกผักปลอดสาร และฟาร์มเลี้ยงกระต่าย เป็ด ไก่อารมณ์ดีที่คอยต้อนรับทำหน้าที่เจ้าบ้านอย่างแข็งขัน

ส่งต่อวัตถุดิบปลอดสารสู่จานอร่อย @ ยุ้งก๋ง Farm&Café

ยุ้งก๋ง Farm&Café ตั้งอยู่ที่ อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี สำรองที่นั่ง สอบถามเมนู หรือสอบถามโทร.090-925-3778 Line : @yungkong Map: https : //goo.gl/maps/64XM3uYcU4QdyNvc9

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ