Lifestyle

เคล็ดลับง่ายๆ ดูแลริมฝีปากให้สวยอวบอิ่ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เมื่อเข้าสู่หน้าหนาว การดูแลผิวก็ต้องปรับเปลี่ยนไปตามสภาพอากาศ และนอกจากผิวหน้า-ผิวตัวที่สาวๆ ต้องให้ความสำคัญแล้ว “ริมฝีปาก” ก็เป็นอีกจุดหนึ่งที่ไม่ควรละเลย และวันนี้ คมชัดลึกออนไลน์ มีเคล็ดลับบำรุงริมฝีปากให้สวยงาม อวบอื่ม และดูมีเสน่ห์น่ามองมาฝากกัน

เคล็ดลับง่ายๆ ดูแลริมฝีปากให้สวยอวบอิ่ม

  • ดื่มน้ำวันละ 8-10 แก้ว เพื่อบำรุงริมฝีปากให้ชุ่มชื้น ไม่แห้งกร้าน ป้องกันการลอกแตกเป็นขุยๆ ซึ่งวิธีนี้เป็นวิธีธรรมชาติที่ไม่ได้ดีต่อริมฝีปากเท่านั้น แต่ดีต่อสุขภาพร่างกายของเราด้วย
  • สครับริมฝีปากสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง โดยเลือกใช้สครับสำหรับขัดปากที่มีขายทั่วไป หรืออาจจะใช้นำผึ้ง น้ำตาล และวาสลีน อย่างละครึ่งช้อนชา นำมาผสมกันแล้วนำไปนวดๆ วนๆ ให้ทั่วริมฝีปาก ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที จากนั้นให้ใช้สำลีชุบน้ำเช็ดออกเบาๆ
  • บำรุงด้วยลิปบาล์มหรือทาลิปมันเป็นประจำ ทาลิปบาล์มที่มีส่วนผสมให้ความชุ่มชื่นอย่างกลีเซอรีน หรือสารต้านอนุมูลอิสระอย่างวิตามินซีและอี ช่วยบรรเทาริมฝีปากที่แตกได้
  • หลีกเลี่ยงสาเหตุที่ทำให้ปากดำ เช่น ลิปสติกที่ทำให้เกิดการแพ้ เผชิญแสงแดดแรงๆ โดยไม่ทาลิปที่มีสารป้องกันแสงแดด การสูบบุหรี่เป็นประจำ หรือแม้กระทั่งการเลียริมฝีปากบ่อยๆ
  • ใช้แปรงสีฟันเป็นตัวช่วย หลังจากแปรงฟันเสร็จแล้ว ให้ใช้แปรงสีฟันค่อยๆ ถูไปมาแบบเบาๆ บริเวณริมฝีปากทั้งบนและล่างเป็นประจำทุกวัน เพื่อเป็นการช่วยขจัดเซลล์เก่าที่ตายแล้วออกไป ให้เผยผิวใหม่ทำให้ปากดูอมชมพูมากขึ้น

เคล็ดลับง่ายๆ ดูแลริมฝีปากให้สวยอวบอิ่ม

เพราะ "ริมฝีปาก" เป็นส่วนหนึ่งของร่างกายที่เราควรดูแล และบำรุงให้ดูสุขภาพดีอยู่เสมอ...อย่าลืมนำเคล็ดลับง่ายๆ ไปใช้กันนะคะ

 

ข้อมูล : https://www.vichaiyut.com/th/health/informations/healthy-tips-lip-care/

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ