Lifestyle

เชื่อไหมใส่ "อบเชย" ในกาแฟแก้วโปรดจะทำให้แก้วนั้นอร่อยว่าที่คุณคิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนไทยเราคงคุ้นเคยกับการนำ "อบเชย" ไว้ในอาหารคาวอย่างไข่พะโล้ แต่รู้หรือไม่ว่างประเทศนิยมนำอบเชยไปทำขนมมากมาย เช่น โดนัทอบเชย ซินนามอนโรลรวมถึงเครื่องดื่มอบเชย


เชื่อว่าคุณ ๆ แต่ละคนคงมีวิธีการดื่มและการปรุงกาแฟที่แตกต่างกันออกไป บางคนอาจจะชอบกาแฟสำเร็จรูป บางคนชอบกาแฟใส่น้ำตาล 2 ช้อนและครีมเทียม หรือ บางคนชอบกาแฟแบบไม่ต้องปรุงแต่งใด ๆ ดื่มเพียว ๆ เป็นกาแฟดำเลย ซึ่งบทความนี้อยากจะมาเสนอให้คุณผู้อ่านที่ชอบดื่มกาแฟได้ลองเพิ่มรสชาติความละมุนด้วยการใส่ "อบเชย" ลงไปในกาแฟแก้วโปรดเพราะนอกจากอบเชยจะช่วยให้รสชาติดีขึ้นแล้วมันยังส่งผลดีต่อสุขภาพมาก ๆ ด้วย

 


อบเชยเป็นหนึ่งในเครื่องเทศที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก เพราะอบเชยสามารถนำมาทำได้ทั้งอาหารหวานและอาหารคาว ซึ่งนอกจากอบเชยจะเพิ่มรสชาติให้กลมกล่อม และ เพิ่มกลิ่นหอมละมุน (บางคนก็ ว่าหอมฉุน) ให้แก่เครื่องดื่มหรืออาหารแล้ว เครื่องเทศชนิดนี้ยังเต็มไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระที่ต่อสู้กับการอักเสบต่าง ๆ และยังมีคุณสมบัติต่อต้านการเสื่อมสภาพของระบบประสาท สามารถป้อง กันภาวะสมองเสื่อม และ ยัวอาจป้องกันมะเร็งได้

ไม่เพียงเท่านี้ แต่ผู้เชี่ยวชาญยังกล่าวว่าอบเชยยังสามารถต่อสู้กับความเสี่ยงของโรคเบาหวานประเภท 2 ได้เพราะในอบเชยจะมีสารประกอบที่เลียนแบบ 'อินซูลิน' นอกจากนี้ยังอบเชยสามารถลดความเสี่ยงของโรคหัวใจ ซึ่งเป็นปัญหาสุขภาพที่สำคัญอีกปัญหาหนึ่ง ที่มักพบร่วมกับโรคเบาหวาน

 

เมื่อรู้แบบนี้แล้วก็คงต้องพิสูจน์ด้วยตัวเองแล้วว่าอบเชยจะช่วยให้สุขภาพของคุณดีขึ้นได้จริงหรือไม่ ทั้งนี้ ถ้าสนใจจะลองทั้งทีดราขอไม่แน่นำให้โรยผลอบเชยบาง ๆ บนหน้ากาแฟเพียงเท่านั้น แต่

  • หากคุณบดกาแฟกินเอง เราแนะนำให้โรยผงอบเชยไปเลยหนึ่งช้อนชาเต็ม ๆ ในเครื่องบดกาแฟของคุณ ทั้งอบเชยและผลกาแฟจะได้เข้ากันได้ดีไม่มาตกตะกอนในภายหลัง


 

  • หากคุณดื่มกาแฟสำเร็จรูปหรือกาแฟดำ คุณก็สามารถผสมอบเชยไปพร้อมกับกาแฟก่อนใส่น้ำร้อนได้เลย ส่วนจะดื่มเป็นแบบร้อน หรือ เย็นก็สามารถเลือกได้ตามที่คุณชอบเลย!

 

 

ที่มาข้อมูล :
www.womansworld.com/posts/health/

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ