Lifestyle

อยากได้ "แท็บเล็ต" แต่ไม่รู้เลือกซื้อจากอะไรดี บทความนี้มีคำตอบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ด้วยยี่ห้อแท็บเล็ตที่มีอยู่ในตลาดเยอะมาก บทความนี้เราเลยจะมาแนะนำเทคนิคในการเลือกซื้อ "แท็บเล็ต"ให้ตรงใจ และ ตอบใช้งานของคุณผู้อ่านให้มากที่สุด

 

สมาร์ทโฟน กับ แท็บเล็ต จะมีความต่างกันเล็กน้อย ซึ่งจะต่างที่ความคมชัดของกล้อง และ ขนาดของหน้าจอ ซึ่งจอแท็บเล็ตจะอยู่ที่ 8 นิ้วไปจนถึง 13 นิ้ว แท็บเล็ตเป็นอุปกรณ์ที่สามารถใช้งานได้หลากหลายบางคนอาจจะ ใช้ดูหนัง ฟังเพลง อ่านหนังสือ บางคนอาจจะเอามาใช้ในการทำงานทั่วไปหรือบางคนเอามาทำงานระดับสูงอย่างการออกแบบกราฟฟิกและตัดต่อ


1. เลือกแท็บเล็ตจากแบรนด์ที่น่าเชื่อถือ

1. แท็บเล็ต Huawei

ถึงแม้แบรนด์นี้จะเป็นแบรนด์จากประเทศจีน แต่ก็พูดได้เต็มปากว่าใช้งานได้ดีไม่แพ้แบรนด์ อื่นและยังได้รับการยอมรับจากทั่วโลก ทั้งเรื่องของคุณภาพ การออกแบบและความคุ้มค่าคุ้มราคา โดยซีรีส์ยอดฮิตที่สุดก็คงจะหนีไม่พ้น MatePad ที่ครองใจสาวกแท็บเล็ต Android ได้อย่างอยู่หมัด หรือรุ่นยอดนิยมอย่าง Huawei MediaPad M5 Lite หรือ Huawei MediaPad M6 

อยากได้ "แท็บเล็ต" แต่ไม่รู้เลือกซื้อจากอะไรดี บทความนี้มีคำตอบ

2. แท็บเล็ต Lenovo

 Lenovo เป็นแบรนด์ชั้นนำจากประเทศจีนที่ผลิตสินค้าออกมาหลากหลายไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ คอมพิวเตอร์ โน้ตบุ๊ก รวมถึงแท็บเล็ต ซึ่งการันตีในเรื่องของคุณภาพและความทนทานโดยแท็บเล็ต Lenovo ก็เป็นสินค้าที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายทั่วโลกเช่นเดียวกับ Huawei

 

อยากได้ "แท็บเล็ต" แต่ไม่รู้เลือกซื้อจากอะไรดี บทความนี้มีคำตอบ

 

3. แท็บเล็ต Teclast

Teclast เป็นแบรนด์ที่ค่อย ๆ เป็นที่นิยมในไทยมากขึ้น ด้วยจุดขาย ที่มีความแข็งแกร่ง มีสเปกสูงและใช้งานได้ดีไม่แพ้ของคู่แข่ง แต่มาพร้อมกับราคาที่ค่อนข้างย่อมเยากว่า นอกจากนี้ ยังมีขนาดให้เลือกหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นรุ่น 8 นิ้วหรือ 10.1 นิ้ว จึงสามารถเข้าถึงได้ดีกับทั้งกลุ่มคนที่เริ่มต้นใช้งานแท็บเล็ต รวมไปถึงเด็ก ๆ หรือกลุ่มผู้สูงอายุที่ไม่ได้จำเป็นต้องใช้งานแท็บเล็ตที่มีลูกเล่นมากมาย

 

อยากได้ "แท็บเล็ต" แต่ไม่รู้เลือกซื้อจากอะไรดี บทความนี้มีคำตอบ
 

4. แท็บเล็ต Samsung

Samsung แบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้ายักษ์ใหญ่สัญชาติเกาหลีแบรนด์นี้มีประสิทธิภาพไม่เป็นรองใครเช่นกันเนื่องด้วยสเปกเร็วแรงแต่ราคาจับต้องได้จึงทำให้หลายคนหัน มาสนใจกันมากขึ้น โดยซีรีส์ที่ได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม ได้แก่ ซีรีส์ Galaxy Tab เช่น Samsung Galaxy Tab S6 และ Samsung Galaxy Tab S7

อยากได้ "แท็บเล็ต" แต่ไม่รู้เลือกซื้อจากอะไรดี บทความนี้มีคำตอบ

 

2. เลือกแท็บเล็ต Android แบบใส่ซิมการ์ดได้


ใครที่มีความจำเป็นต้องเอาแท็บเล็ตไปใช้งานนอกสถานที่บ่อย ๆ แล้วต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเป็นประจำ การเลือกแท็บเล็ตที่เป็นแบบ Cellular หรือใส่ SIM ได้ก็จะเป็นอะไรที่เหมาะสมกับการใช้งานได้ดี

 

ในอดีตแท็บเล็ตบางรุ่นจะไม่สามารถใส่ซิมการ์ดได้จึงกลายเป็นปัญหาสำหรับคนที่ต้องการต่ออินเทอร์เน็ต เวลาอยู่นอกบ้านแต่แท็บเล็ต Android ยี่ห้อชั้นนำในปัจจุบันนั้นถูกปรับให้สามารถใส่ซิมการ์ดได้แล้วเรียกได้ว่าแทบจะทุกรุ่นเลย ทั้งนี้ในบางรุ่นยัง สามารถใช้โทรออกหรือรับสายเมื่อต้องการติดต่อกับผู้อื่นได้ด้วย

3. เลือกขนาดหน้าจอของแท็บเล็ต Android ที่เหมาะสม


ปกติแล้วขนาดหน้าจอแท็บเล็ตจะอยู่ที่ 8 นิ้ว และ 10 นิ้ว แต่ก็มีขนาดอื่น ๆ อย่างขนาดจอ 7 นิ้ว หรือ 9 นิ้ว ซึ่งจะมีวางจำหน่ายค่อนข้างน้อย

 

  • หากต้องการเน้นสะดวกในการพกพา ขนาด 7 - 8 นิ้ว ถือว่าเหมาะสมที่สุดเพราะใหญ่กว่าสมาร์ตโฟนบางรุ่นไม่มากนัก น้ำหนักเบา ขนาดกะทัดรัด สามารถพกพาไปไหนมาไหนได้โดยไม่เกะกะ
     
  • หากต้องการความสะดวกในการทำงาน ขอแนะนำให้เลือกหน้าจอขนาด 10.1 นิ้ว เพราะ ขนาดหน้าจอที่ใหญ่จะทำให้เห็นรายละเอียดงานได้มากกว่าแล้วยังสะดวกต่อการพิมพ์งานอีกด้วย และด้วยหน้าจอที่ใหญ่คุณจึงสามารถดูหนังดูซีรีส์ ได้ดีราวกับใช้งานโน้ตบุ๊กอยู่เลยทีเดียว

 

อยากได้ "แท็บเล็ต" แต่ไม่รู้เลือกซื้อจากอะไรดี บทความนี้มีคำตอบ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ