Lifestyle

เรื่องราวความรักในดนตรีของ "พอล แม็คคาร์ตนีย์" ตำนานที่ยังมีชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เมื่อถึงจุด ๆ หนึ่งชื่อเสียงและคำสรรเสริญที่เคยได้รับมันเป็นเพียงสิ่งที่ ไม่ได้มีความหมายอะไรอีกแล้ว นี่คงเป็นวัฒธรรมอย่างหนึ่งของคนในวงการดนตรี - พอล แม็คคาร์ตนีย์ 

 

เมื่อถึงจุด ๆ หนึ่งชื่อเสียงและคำสรรเสริญที่เคยได้รับมันเป็นเพียงสิ่งที่
ไม่ได้มีความหมายอะไรอีกแล้ว นี่คงเป็นวัฒธรรมอย่างหนึ่งของคนในวงการดนตรี

- พอล แม็คคาร์ตนีย์ 

 

เจมส์ พอล แม็กคาร์ตนีย์ นักร้องชาวอังกฤษ มือกีตาร์เบส นักประพันธ์เพลง โปรดิวเซอร์เพลง ผู้สร้างภาพยนตร์ นักลงทุน นักกิจกรรมต่อสู้ด้านสิทธิสัตว์ นักมังสวิรัติ พอล แม็กคาร์ตนีย์ เป็นหนึ่งในนักร้องเพลงป็อปผู้โด่งดังที่สุดแห่งยุค  ซึ่งมีชื่อเสียงมากจากการเป็นสมาชิกวงเดอะบีทเทิลส์ร่วมกับ จอห์น เลนนอน ,จอร์จ แฮริสัน และ ริงโก สตาร์ แต่สิ่งที่ทำให้พอลขึ้นแท่นเป็นนักร้องขวัญใจใครหลาย ๆ คนคงไม่ใช่ผลงานของเขาเพียงอย่างเดียว แต่คงเป็นความรักในเสียงดนตรีที่เขาได้ถ่ายทอดออกมาให้คนดูได้สัมผัสอีกด้วย 

 

ความรักในดนตรีที่เขาแสดงออกมาให้แฟน ๆ ได้เห็น ถ้าหากจำกันได้ในช่วงเวลาที่เขาเศร้าที่สุดของ พอล คงเป็นช่วงที่เพื่อนร่วมวง จอห์น เลนนอนเสียชีวิตในปี 1980 ตามมาด้วยภรรยาสุดที่รักของเขาในปี 1998 แต่เพียงไม่นานพอลก็ได้ออกมาโลดแล่นอีกครั้งกลางกรุงลอนดอน และ กลางนครนิวยอร์ค การกลับมาและการปล่อยวางอันรวดเร็วของเขาได้สร้างความประหลาดใจให้กับผู้ติดตามของเขาเป็นอย่าางมากและคงไม่มีใครในวงการดนตรีที่ทำได้แบบเขาอีกแล้ว 

 

นอกจากนี้ กว่า 60 ปี ในวงการดนตรี พอล แทบไม่เคยที่จะพักได้เกิน 2 เดือน ซึ่งเขาบอกว่า เขาไม่แน่ใจว่าที่เป็นแบบนี้มันเป็นเพราะ ความเคยชิน หรือ เป็น ความจำเป็นกันแน่ แต่ที่เขารู้คือเขาจะรู้สึกไม่เป็นตัวเองอย่างมากเวลาที่เขาไม่ได้ทำเพลง และ เมื่อเขาได้ประกอบร่างเพลงใหม่เสร็จเมื่อไหร่ เขาก็อดไม่ได้ที่จะแบ่งปันเพลงนั้น ๆ ให้แฟน ๆ ได้ฟัง

 

การแสดงของพอลในแต่ละแนวเพลงสะท้อนความคิดสร้างสรรค์ที่เขามีได้เป็นอย่างดี เพราะเกือบทุกสายเพลงที่เขาเคยข้ามไปทำต่างได้รับการยอมรับจากแฟน ทำให้ความหลงใหลและการแสวงหาความเชี่ยวชาญด้านดนตรีกว่าเวลาหกทศวรรษของเขาถือเป็นความสามารถเฉพาะตัวของเขาเลยทีเดียว

 

แม้ พอล จะเคยได้ร่วมงานศิลปินผู้มีชื่อเสียงมากมาย เช่น ไมเคิล แจ็คสัน จอห์นนี่ แคช  และ เอริก แคลปตัน แต่พอลไม่ได้คิดว่าการทำสิ่งเหล่านี้จะช่วยให้เขาสามารถสร้างยอดขายที่มากขึ้นได้ แต่ความหมายในการทำงานกับคนเหล่านี้เป็นเพียง ความปรารถนาที่จะทดสอบ ทดลอง และเรียนรู้วิธีการทำดนตรีต่อไปเรื่อย ๆ

 

เรื่องราวความรักในดนตรีของ "พอล แม็คคาร์ตนีย์" ตำนานที่ยังมีชีวิต

 

 "ผมแค่ชอบเนื้อเพลง เสียง จังหวะ และความสามัคคี ผมชอบทุกองค์ประกอบของการทำเพลง แทร็กที่ยอดเยี่ยมก็คือแทร็กที่ยอดเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็นแทร็กเพลงป๊อป ร็อค อาร์แอนด์บี เมทัล อะไรก็ตาม 
ผมไม่ได้ทำเพลงโดยมีเจตนาที่จะโชว์ภูมิความฉลาดหรือ เพื่อชื่อเสียงอะไรต่าง ๆ แต่ความจริงก็คือ การทำเพลงมันทำให้ผมรู้สึกว่าผมกำลังมอบเรื่องราวดี ๆ ให้กับผู้ฟัง ส่วนบางเพลงก็เป็นการทำเพื่อตอบสนองตัวเอง แต่แม้อย่างไรก็ตาม ผมคิดว่าผมคงทำมันไม่ได้ถึงทุกวันนี้หากผมไม่ได้ตื่นเต้นทุกครั้งที่ได้ทำมัน  และแม้วันนี้ไม่วงการจะเปลี่ยนไปแค่ไหน ความรู้สึก และ พลังงานดี ๆ ที่ผมได้รับจากดนตรีจะคงอยู่ตลอดไปกับผมตลอดไป"

 

logoline