Lifestyle

อัปเดต "เสื้อสีมงคลประจำวัน" ก่อนหมดปี กับ อ. คฑา ชินบัญชร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สีเสื้อมงคล 2564 เป็นชุดข้อมูลที่ระบุสีเสื้อมงคลประจำวัน ว่าแต่ละวันควรใส่เสื้อสีอะไรดี สีไหนที่เสริมมงคล และสีไหนที่ควรหลีกเลี่ยงตามความเชื่อส่วนบุคคล เพื่อจะโชคดีในเรื่องต่างๆ โดยสามารถสีมงคลตามเทคนิคมหาทักษาได้ดังนี้

เทคนิคการเลือกสี

การเลือกใส่เสื้อสีมงคลอาจทำให้แต่ละคนสับสนได้ว่าจะเลือกใส่สีเสื้อตามสำนักไหนดี ตามตำราจีน ตำรายุโรป หรือ ตำรามหาทักษา ซึ่งเทคนิคที่เราได้นำมาแบ่งปันในบทความนี้เป็นเทคนิคมหาทักษาซึ่งจะเป็นการดู บริวาร อายุ เดช ศรี มูละ อุตสาหะ มนตรี กาลกิณี 

 

และเพื่อความแม่นยำ เราจะต้องจำตารางสีให้ได้ 7 วัน โดยหากเลือกไม่ได้ก็ให้หลีกเลี่ยงสีที่ไม่ดีในแต่ละวันก็เป็นอันใช้ได้ หรือจะดูตามตาราง จำไว้ว่าให้หลีกเลี่ยงสีกาลกิณี เว้นว่าสีนั้นจะเป็นสีที่เราต้องแต่งตามกาลเทศะ เช่น สีขาวสำหรับการไปวัดสวดมนต์ สีดำสำหรับการไปงานศพ 

 

วันอาทิตย์ สีเขียวเป็นสีแห่งโชคลาภ สีดำเป็นสีที่ผู้ใหญ่ส่งเสริมสนับสนุน เดชก็คือสีชมพู โดยควรหลีกเลี่ยง สีฟ้าและสีน้ำเงิน

วันจันทร์ สีม่วงเป็นสีแห่งโชคลาภ ส่วนสีฟ้าและสีน้ำเงิน เป็นสีที่ผู้ใหญ่ส่งเสริม ให้หลีกเลี่ยงการใช้สีแดงในวันนี้ 

วันอังคาร สีที่โดดเด่นก็คือ สีส้มเป็นสีแห่งโชคลาภ สีเขียวเป็นสีของอายุ เช่น การไปเยี่ยมผู้ป่วย การที่เรารู้สึกครั่นเนื้อครั่นตัวไม่ค่อยสบายอาจจะใส่สีเขียวเป็นสีของอายุ สีแดงเป็นสีที่ผู้ใหญ่ส่งเสริมเมตตาสนับสนุน ส่วน สีเหลือง สีเงิน สีทอง ละสีขาว ถือเป็นสีกาลกิณี

วันพุธ สีดำนี่เป็นสีของโชคลาภ สีม่วงเป็นสีของอายุ สีที่หลีกเลี่ยงคือสีชมพู ส่วนสีเหลืองเป็นสีที่ผู้ใหญ่เมตตาส่งเสริมสนับสนุน

 

วันพฤหัสบดี สีที่เป็นสีโชคลาภคือ สีแดงทุกเฉด ส่วนสีฟ้าและสีน้ำเงินเป็นสีของอำนาจบารมี สีที่ต้องหลีกเลี่ยงหน่อยคือ สีม่วง ส่วนสีเขียวเป็นสีที่ ผู้ใหญ่เมตตาส่งเสริม

วันศุกร์ หากอยากให้ส่งเสริมเรื่องโชคลาภ ความสุข เราก็ควรใส่สีชมพู สีที่ควรหลีกเลี่ยงคือสีดำ ส่วนสีส้มเป็นที่ผู้ใหญ่ส่งเสริมสนับสนุน สีเหลืองและสีขาวเป็นสีของอำนาจบารมี การติดต่องานต่าง ๆ

วันเสาร์ สีที่ดีเป็สิริมงคล โชคลาภ คือสีฟ้าและสีน้ำเงิน ส่วนสีที่ควรหลีกเลี่ยงก็คือสีเขียว สีที่ดีคือสีชมพูผู้ใหญ่ส่งเสริมสนับสนุน มีเมตา เสน่หา

 

สุดท้ายอาจารย์ คฑา ชินบัญชร กล่าวว่า
สำหรับคนที่ไม่ได้สนใจในเรื่องของสีมงคลเท่าไหร่ ก็อาจจำเพียงสีประจำวันที่ควรหลีกเลี่ยงและไม่ควรใส่สีนั้น หากไม่ใส่สีกาลกิณีสัก 20-21 วัน หรือ 3 สัปดาห์เราจะจำคล่องแล้วว่าพอถึงวันนี้เราควรจะใส่สีเสื้อผ้าประมาณไหน 


ที่มาข้อมูล:
www.facebook.com/KhathaFC

 

logoline