Lifestyle

"น้ำผลไม้สกัดเย็น" เหมาะกับคนรักสุขภาพอย่างไร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เทรนด์รักสุขภาพ ไม่เพียงเป็นสิ่งที่ทำตาม ๆ กันเพื่อรูปร่างที่ดีเท่านั้น เพราะเมื่อหลายคนหันมาปรับไลฟ์สไตล์ หันมาออกกำลังกาย ทานอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง ปรับไลฟ์สไตล์จนเห็นผลว่ามันทำให้สุขภาพตัวเองดีขึ้นอย่างไรจึงเกิดการบอกต่อจนเป็นกระแสดังที่เห็น

สิ่งหนึ่งที่คนรักสุขภาพหันมาดื่มกันมากขึ้นตอนนี้ คือ  "น้ำผลไม้สกัดเย็น" (Cold Pressed Juice) เพราะถือเป็นเครื่องดื่มที่มาพร้อมสรรพคุณมากมาย อาทิ ช่วยดีท็อกซ์ ชำระล้างสารพิษในร่างกาย เพิ่มวิตามินและไฟเบอร์บำรุงดวงตา บรรเทาการอักเสปของร่างกาย ช่วยกระตุ้นระบบขับถ่าย 

 

น้ำผลไม้สกัดเย็น คืออะไร

เป็นน้ำผลไม้ที่ได้มาจากกระบวนการผลิตแบบ สกัดด้วยเครื่องน้ำผลไม้สกัดเย็นแบบแรงอัดไฮดรอลิค โดยเฉพาะ ซึ่งใช้หัวกดความเร็วรอบต่ำไม่ใช้ใบมีดความเร็วสูง เพื่อลดการสร้างความร้อนและปฏิกิริยาออกซิเดชัน ทั้งหมดนี้เพื่อทำให้คุณประโยชน์ที่ได้จากผลไม้ เช่นวิตามินและเอ็นไซม์ยังคงอยู่ในน้ำผลไม้อย่างครบถ้วน

น้ำผลไม้สกัดเย็น ดื่มแล้วมีประโยชน์อย่างไร

 

1. น้ำผลไม้สกัดเย็น เหมาะกับผู้มีปัญหาที่ระบบย่อย หรือ ผู้ที่ต้องการดีท๊อกร่างกายเพราะเป็นเครื่องดื่มที่ไม่มีกากใย มีแต่น้ำ จึงทำให้ไม่รู้สึกท้องอืดหรืออึดอัดท้อง

2. ช่วยลดความอยากน้ำหวาน และอาการกระหายน้ำหวานได้ เพราะมีรสชาติ อร่อยสดชื่นและดื่มง่าย

3. ปริมาณสารอาหารจากผักผลไม้มากกว่า เนื่องจากสกัดออกมาแล้ว

4. สามารถดื่มก่อนออกกำลังกายได้ทันที เพราะน้ำผลไม้สกัดเย็นมีน้ำตาลชนิดดี ร่างกายจึงสามารถนำไปใช้ได้ทันทีโดยที่ไม่ต้องย่อย

5. น้ำผลไม้สกัดเย็น ยังเหมาะกับผู้ที่ไม่ได้ทานผักผลไม้ หรือทานน้อย เพราะจะช่วยให้ได้รับวิตามินแร่ธาติและสารอาหารจากทานผักผลไม้ได้มากขึ้น

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ