Lifestyle

กุ๊กกุ๊กกู๋! รวมลิสต์หนังเขย่าขวัญวันฮาโลวีน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฮาโลวีนนี้ไม่ต้องออกไปปาร์ตี้ปล่อยผีที่ไหน แค่เตรียมใจระทึกกับภาพยนตร์และซีรีส์จากเกาหลีใต้ ที่ Netflix คัดมาเขย่าขวัญกันถึงบ้าน

"ฮาโลวีน" ปีนี้อาจแตกต่างจากที่ทุกปีที่ผ่านมา เพราะสถานการณ์ที่ไม่เอื้ออำนวยกับการออกไปฉลองนอกบ้านสักเท่าไร แต่ไม่ต้องเสียดาย เพราะ Netflix ได้รวมเอาผลงานระทึกขวัญสั่นประสาทจากเกาหลีมาให้เอ็นจอยกันถึงบ้านได้  แต่ภาพยนตร์และซีรีส์ชวนขนลุกเรื่องใดจะเหมาะกับการปลุกมู้ดฮาโลวีนของคุณ กางโพยนี้แล้วกดเข้าไปเพิ่มใน My List กันเลย!

สวีทโฮม (Sweet Home)

กุ๊กกุ๊กกู๋! รวมลิสต์หนังเขย่าขวัญวันฮาโลวีน

หากคุณชื่นชอบความอลังการของงานอสูรกาย สวีทโฮม (Sweet Home) ก็จัดมาให้แบบเต็มอิ่ม! เรื่องราวของเด็กหนุ่มที่ชื่อ ชาฮยอนซู และเพื่อนบ้านร่วมอพาร์ทเมนท์ที่ต้องต่อสู้กับเหล่ามนุษย์ที่กลายร่างเป็นสัตว์ประหลาดเพื่อเอาชีวิตรอด เหล่ามนุษย์ได้กลายมาเป็นอสูรกายสุดโหดในรูปแบบต่างกันตามกิเลสที่ฝังลึกอยู่ในจิตใจ แค่ลองนึกว่ามีโลกที่ทุกคนที่เราเคยรู้จัก รวมถึงตัวของเราเอง จะกลายร่างเป็นสัตว์ประหลาดที่น่ากลัวสุดๆ แล้วก็ขนลุกขึ้นมาเลย!

ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด (Kingdom)

กุ๊กกุ๊กกู๋! รวมลิสต์หนังเขย่าขวัญวันฮาโลวีน

หากคุณเป็นสายซอมบี้ บอกเลยว่าต้องไม่พลาดซีรีส์ซอมบี้สัญชาติเกาหลีในตำนานอย่าง ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด (Kingdom) เพราะเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในสมัยโชซอน โดยเป็นเรื่องราวการระบาดของโรคระบาดปริศนาที่เกิดขึ้น และมีเพียงองค์รัชทายาทแห่งโชซอนเท่านั้นที่จะสามารถพิทักษ์อาณาจักรเอาไว้ได้ คุณจะได้สัมผัสไปกับความระทึกในหลากหลายมิติ กับเรื่องราวที่เต็มไปด้วยการหักมุมสุดซับซ้อนสอดแทรกอยู่ตลอดเส้นเรื่องที่เขียนขึ้นมาอย่างดีจนทำให้คุณอดไม่ได้ที่จะร่วมลุ้นระทึกจนตัวโก่ง และตื่นเต้นไปกับฉากแอคชั่นสุดมัน

คนเป็นฝ่านรกซอมบี้ (#Alive)

กุ๊กกุ๊กกู๋! รวมลิสต์หนังเขย่าขวัญวันฮาโลวีน

หากยังไม่ฟินจุใจกับหนังซอมบี้สายเกาหลี อีกหนึ่งเรื่องที่ห้ามพลาดคือ คนเป็นฝ่านรกซอมบี้ (#Alive) ที่จุใจด้วยซอมบี้สมัยใหม่สไตล์โมเดิร์น โดยเป็นเรื่องราวที่เกี่ยวกับชายคนหนึ่งที่อาศัยอยู่ในอพาร์ทเมนท์เพียงคนเดียวในขณะที่ไวรัสมรณะกำลังระบาดทั่วเมือง เขาต้องถูกตัดขาดการสื่อสารจากโลกภายนอกจนต้องตะเกียกตะกายหาทางรอดให้ได้ เหตุการณ์เลวร้ายที่เกิดขึ้นในหนังเรื่องนี้ เป็นสิ่งที่ดูไม่ไกลตัวจากเราสักเท่าไร เมื่อมองสองประเด็นของหนังเรื่องนี้ คือ การต้องถูกกักตัว และ การต้องติดอยู่ในบ้านจากสถานการณ์ไม่คาดฝันที่เกิดขึ้น หนังซอมบี้สายเกาเรื่องนี้บอกเลยว่าให้ความรู้สึกทันยุคทันสมัยพร้อมทั้งความน่ากลัวและน่าตื่นตาตื่นใจไปพร้อมๆ กัน

สควิดเกม เล่นลุ้นตาย (Squid Game)

กุ๊กกุ๊กกู๋! รวมลิสต์หนังเขย่าขวัญวันฮาโลวีน

หากสัตว์ประหลาดและอสูรกายเหนือธรรมชาติไม่ใช่ทางของคุณนัก และเป็นสายชื่นชอบการประลองฝีมือของมนุษย์ด้วยกันมากกว่า เราขอแนะนำ สควิดเกม เล่นลุ้นตาย (Squid Game) ซีรีส์สุดฮิตที่บอกเล่าเรื่องราวของเหล่าผู้เข้าแข่งขันที่ร่วมเข้าแข่งขันเกมเด็กเล่นง่ายๆ ที่มีเงินรางวัลจำนวนมหาศาลเป็นเดิมพัน ก่อนจะได้รู้ว่าราคาที่จะต้องจ่ายสำหรับความพ่ายแพ้นั้นคือชีวิต อย่างไรก็ตาม ด้วยพื้นหลังที่มีเพียงความสิ้นหวัง ผู้เข้าแข่งขันต่างตัดสินใจเดินหน้าเล่นเกมเด็กเล่น แม้จะรู้อยู่เต็มอกว่าอาจต้องแลกมาด้วยความตาย

นรกคือคนอื่น (Strangers From Hell)

กุ๊กกุ๊กกู๋! รวมลิสต์หนังเขย่าขวัญวันฮาโลวีน

ซีรีส์อีกเรื่องหนึ่งที่เล่าถึงความน่าสะพรึงกลัวจากมนุษย์ด้วยกันเองก็คือ นรกคือคนอื่น (Strangers From Hell) เดินเรื่องโดย ยุนจงอูที่เข้าไปเป็นผู้เช่าของอพาร์ทเมนท์แห่งหนึ่งซึ่งเต็มไปด้วยเพื่อนบ้านที่ไม่น่าไว้ใจ เขาวางแผนว่าจะออกจากที่นั่นให้เร็วที่สุด แต่ปรากฏว่าตนกลับตกเป็นที่สนใจของบรรดาเพื่อนบ้านสุดสยองโดยไม่ได้เต็มใจ จงอูรู้สึกไม่สบายใจอย่างถึงขีดสุด แต่ขณะเดียวกันก็ไม่สามารถหาหลักฐานมายืนยันสิ่งที่เขาหวาดกลัวได้ และในระหว่างที่วันเวลาผ่านไป เหตุการณ์ที่รบกวนจิตใจก็ยิ่งทวีความสะพรึงขึ้นเรื่อยๆ

คืนที่ 8 (The 8th Night)

กุ๊กกุ๊กกู๋! รวมลิสต์หนังเขย่าขวัญวันฮาโลวีน

หากคุณเป็นคอภาพยนตร์สยองขวัญเหนือธรรมชาติ คืนที่ 8 (The 8th Night) คือสิ่งที่มองหา ภาพยนตร์เรื่องนี้เล่าถึงพระชื่อว่าจินซู ผู้พยายามจะปราบวิญญาณเก่าแก่นับพันปีที่แยกร่างออกเป็นสองส่วนและถูกปิดผนึกไว้ในผอบ วิญญาณร้ายดื้อรั้นจะคืนชีพและปลดปล่อยความทรมานอันเป็นนิรันดร์โดยการตามหาหินเจ็ดก้อน ภาพยนตร์เรื่องนี้พร้อมเสิร์ฟความสยองขวัญเบาๆ ที่ผนวกรวมเอาแผนการลึกลับและโลกของวิญญาณไว้ด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ