Lifestyle

5 “ร้านอาหารมังสวิรัติ” สุดอร่อย รอบกรุงเทพฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ด้วยการแข่งขันที่สูงขึ้น ร้านอาหารมังสวิรัติจึงต้องคัดไม้เด็ดทั้งรสชาติอาหาร และ วัตถุดิบออกมาจนทำให้เกิดรสชาติเมนูอาหารมังสวิรัติอร่อย ๆ ขึ้นมามากมาย เราเลยจะมาแนะนำ 5 ร้านอาหารมังสวิรัติสุดอร่อยในกรุงเทพฯ

เมื่อพูดถึงการ ‘กินมัง’ (สวิรัติ) ภาพจำเดิมของเราอาจจะเป็นการกินอาหารที่ไม่ค่อยมีรสชาติ แต่ในไม่กี่ปีมานี้การกินมังสวิรัติได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ และความนิยมนี่ไม่ใช่กระแสที่มาและหายไป แต่เป็นความนิยมที่ผู้กินได้รู้ซึ้งว่า การงดกินเนื้อสัตว์ทำให้สุขภาพดีขึ้น ร่างกายเบาสบายมากขึ้น และ ยังเป็นผลดีต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย (เพราะการปศุสัตว์มีส่วนในการปล่อยก๊าซคาร์บอนถึง 18%) ไม่แปลกเลยที่ร้านอาหารมังสวิรัติจะเพิ่มจำนวนมากขึ้นทุก ๆ วัน

  1. เมย์ เวจจี้ โฮม (May Veggie Home)

ร้านนี้ขายอาหารมังสวิรัตมาตั้งแต่ปี 2554 โดยนำอาหารดังจากภาคต่าง ๆ จากประเทศไทยมาดัดแปลง เช่น  ส้มตำเต้าหู้กรอบ ข้าวซอยเต้าหู้และเห็ด ข้าวคลุกกะปิวีแกน หรือ เบอร์เกอร์ที่ส่วนที่ควรทำจากเนื้อตจะทำจากพืชแทน

 

ที่ตั้ง : ใกล้กับ BTS ปุณณวิถี เข้าไปในซอยสุขุมวิท 101 ประมาณ 400 เมตร มีอาหารประจำภูมิภาคมากมาย

ติดต่อ : 089-0427215, 097-2476925

เฟซบุ๊ก : https://www.facebook.com/mayveggiehome

 

  1. วีแกนนารี่ (Veganarie)

วีแกนนารี่จะมีอยู่หลายสาขาตามแนวสุขุมวิทเลย ร้านนี้เติบโตมาจากร้านขนมวีแกน เติบใหญ่ สู่ ร้านอาหารวีแกนแบบแบบจัดเต็ม เมนูดังก็อย่างเช่น “เบอร์เกอร์หมูดึง” หรือเบอร์เกอร์ที่ไส้นั้นจะทำมาจากเห็ดและมันเทศ สปาเก็ตตี้ที่เส้นทำมาจากผัก และน้ำปั่นมากมายหลายสูตรที่ไม่ใช้นมวัว 

 

ที่ตั้ง : Mercury Ville, EmQuartier, BTS พร้อมพงษ์, Silom Complex,Siam Paragon, ซอยสุขุมสวิท 11 (BTS นานา)

ติดต่อ : 02-1238699 

เฟซบุ๊ก : https://www.facebook.com/Veganerie.Official

 

  1. นัวริช คาเฟ่ (Nourish Cafe)

ร้านนี้นอกจากจะขึ้นชื่อว่าเป็นร้านอาหารมังสวิรัตที่รสชาติที่ดีมาก ๆ และวัตถุดิบที่ดีสุด ๆ  และขึ้นชื่อเรื่องการดัดแปลงอาหารเมดิเตอเรเนียน และ ตะวันออกกลางมาเป็นอาหาร วีแกนแล้ว เขายังใส่ใจเรื่องของขยะหลังการบริการอีกด้วย เพราะร้านนี้มีปนิธานว่า ต้องการช่วยลดขยะจากการทำกิจการด้วย 


ที่ตั้ง : สุขุมวิท 50

ติดต่อ : 099 783 4530

เฟซบุ๊ก : https://www.facebook.com/nourishcafebkk

4. บร็อกโคลี่ เรวอลูชั่น (Broccoli Revolution)

แม้ชื่อร้านจะชื่อว่า ‘บรอคโคลี่’ แต่ไม่ได้หมายความร้านนี้มีขายเพียงเมนู บรอคโคลี่เท่านั้น แต่กลับกัน มีอาหารสุขภาพที่ดัดแปลงให้เข้ากับยุคสมัยใหม่ ไม่ว่าจะ เบอร์เกอร์ขนมปังชาโคล์-คีนัว, เบอร์ริโตฟักทองบด, อาซาอิโบวล์, บานอฟฟี่ พาย และไอศครีมดีเด็ดอย่าง ไอศครีมรสนมถั่วเหลือง จุดเด่น ของร้านนี้จะเป็นการวัตถุดับ ออร์แกนิก และ วัตถุดิบจากร้านท้องถิ่นเป็นส่วนใหญ่

 

ติดต่อ :095 251 9799

เฟซบุ๊ก : https://www.facebook.com/broccolirevolution

 

5. วิสโทร (Vistro)

วิสโทร ร้านอาหารมังสวิรัตที่โดดเด่นด้วยการต้องแต่งที่โปร่งโล่งสบายตาอันเป็นเอกลักษณ์ และ เมนูอาหารมังฯ สุดครีเอตมากมาย ไม่ว่าจะ กิมจิดิลลาแฮมบิบิ "ไก่" สไตล์ไจโร ไปจนถึงมัฟฟินอินทผลัม และคอมบูชาโฮมเมด แต่ที่แตกต่างจากร้านอื่น ก็คือ ร้านนี้มีเมนูสำหรับคนกินเนื้อสัตว์ด้วย ทำให้เป็นร้านพบปะอีกที่ที่คนกินมัง  และ คนที่ไม่กินมังสามารถมากินด้วยกัน

 

ที่ตั้ง : 46/1 สุขุมวิท 24

ติดต่อ : 065 998 2201

เฟซบุ๊ก : https://www.facebook.com/vistrobkk


 

logoline