Lifestyle

6 ไอเดียอาหารติดบ้าน "แก้ง่วงยามบ่าย" เพิ่มแรงกลับไปทำงาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พอถึงเวลาบ่าย 3 คนทำงานอย่างเรา เริ่มอยากหาอะไรมาเคี้ยวมาดื่มทั้ง ๆ ที่ก็เพิ่งกินข้าวเที่ยงมาหยก ๆ แต่ในเมื่อช่วงบ่ายเกิดรู้สึกง่วง แรงทำงานเริ่มหดหาย เลยอยากหาอะไรมากินแก้ง่วงซะหน่อย

บทความนี้เราเลยนำ 6 ไอเดียอาหารกินเล่นยามบ่ายมาเพิ่มความสดชื่นมาฝากให้ทุกคน เพราะนอกจากชากาแฟแล้ว ยังมีอื่น ๆ ที่จะเพิ่มชีวิตชีวาให้เรา และหากมีเอาไว้ติดบ้านหรือติดออฟฟิศกินเสร็จแล้วจะได้กลับไปมีแรงทำงานได้ต่อ

 

  1. ชามะนาว 

เครื่องดื่มสุดคลาสสิคที่ทำให้หลายคนสดชื่นได้อีกครั้งคงไม่พ้น ชามะนาวเย็น ๆ สักแก้ว เพราะกรดความเปรี้ยวของมะนาวทำให้เราตื่นตัวและความเย็นคงทำให้ผู้ดื่มตื่นเต้นได้ไม่น้อย แต่ต้องอย่าลืมโควต้าตัวเองกันนะว่าวันหนึ่งมีโควต้าดื่มน้ำหวานวันละกี่แก้ว เพื่อให้เราใช้จ่ายได้ไม่เกินงบ และ รับน้ำตาลเข้าไปไม่มากจนเกินไป 

6 ไอเดียอาหารติดบ้าน "แก้ง่วงยามบ่าย" เพิ่มแรงกลับไปทำงาน

 

  1. ดาร์กช็อกโกแลต

ดาร์กช็อกโกแลตจะช่วยให้เราตื่นตัว ไม่ง่วง เพราะในตัวช็อกโกแลตจะมีคาเฟอีนอ่อน ๆ ผสมอยู่ด้วย ลดอาการเปรี้ยวปาก และ แบคทีเรียในช่องปาก อย่างไรก็ตามสำหรับคนที่ชอบช็อกโกแลตมากกว่าก็สามารถทานช็อกโกแลตได้เช่นกัน และ สามารถทานเป็นช็อกโกแลตเย็น หรือ ขนมที่เป็นช็อกโกแลตก็ได้

 

  1. ผลไม้สด

การที่เรารู้สึกว่าพลังเริ่มหมดแล้วอยากจะงีบสักนิดเพื่อชาร์จพลังสักหน่อย อาจแปลได้ว่าน้ำตาลในเลือดเราเริ่มต่ำ การกินผลไม้สด ๆ นอกจากจะได้สดชื่นจากความเปรี้ยว ๆ หวาน ๆ แล้ว น้ำตาลที่เรารับเข้าไปยังเป็นน้ำตาลที่ดีต่อสุขภาพ และ ยังได้รับสารอาหารดี ๆ อย่างเต็มน้ำเต็มหน่วย

 

6 ไอเดียอาหารติดบ้าน "แก้ง่วงยามบ่าย" เพิ่มแรงกลับไปทำงาน

4. หมากฝรั่ง
การเคี้ยวหมากฝรั่งเวลาทำงานจะช่วยให้สมองแล่นและทำงานได้ดี และไม่อยากจุกจิกด้วยเพราะว่าเรากล้ามเนื้อเราได้เคี้ยวหมากฝรั่งแล้ว นอกจากนี้หมากฝรั่งยังช่วยเคลียร์แบคทีเรียในช่องปากอีกด้วย

 

 

5. ผลไม้อบแห้งและถั่ว
ผลไม้อบแห้งและถั่วจะเป็นแหล่งพลังงานชั้นดีให้กับร่างกาย เพราะนอกจากที่เราได้เคี้ยวเพลิน ๆ มัน ๆ แล้ว เรายังจะได้โปรตีน และ ไขมันที่ดีอีกด้วย

 

6. กล้วยหอม
กล้วยหอมเป็นแหล่งพลังงานชั้นดีที่ช่วยเพิ่มพลังให้กับคนทำงานได้อย่างรวดเร็ว กล้วยมีทริปโตเฟน ซึ่งเป็นกรดอะมิโนที่จำเป็นต่อร่างกายในการสร้างสารเซโรโทนิน สารที่ช่วยลดความเครียด บรรเทาอาการไมเกรน และ กล้วยหอมยังช่วยให้ระบบย่อยอาหาร และระบบขับถ่ายดีขึ้น เพราะเป็นผลไม้ที่มีเส้นใยอาหาร

6 ไอเดียอาหารติดบ้าน "แก้ง่วงยามบ่าย" เพิ่มแรงกลับไปทำงาน

ที่มาข้อมูล:
https://unsplash.com
https://www.pobpad.com

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ