Lifestyle

ปรึกษาปัญหาฟรี!!!เพื่อสุขภาพดีก่อนเกิดโรค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มั่นใจ ONE-STOP SERVICE เรื่องยากับเภสัชกรบู๊ทส์ พร้อมแท็กทีม “หมอตั้ม” ชวนคนไทยมาดูแลสุขภาพดีอย่างยั่งยืน

จากผลสำรวจโดยกรมควบคุมโรค เผยว่า 5 อันดับโรคไม่ติดต่อเรื้อรังของคนไทยในยุคปัจจุบัน ได้แก่ 1) โรคความดันโลหิตสูง 2) โรคเบาหวาน 3) โรคหลอดเลือดสมอง 4) โรคหลอดเลือดหัวใจ 5) โรคปอดอุดกั้นเรื้อรัง ซึ่งส่วนใหญ่เกิดจากการใช้ชีวิตประจำวันที่ผิดปกติ จนกลายเป็นภัยเงียบและปัญหาเรื้อรัง นอกจากนี้ ยังพบอีกว่าในช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาคนไทยมีการค้นหาเกี่ยวกับโรคหัวใจ อ้วน ไต และซึมเศร้ามากที่สุด สะท้อนได้ว่าในช่วงล็อกดาวน์ คนไทยมีความกังวลใจเรื่องอ้วนและซึมเศร้าเพิ่มขึ้น เนื่องจากการกักตัวอยู่บ้าน แล้วกินอาหารมากขึ้น กินอาหารไม่เป็นเวลา และมีภาวะเครียดจากโรคภัย เศรษฐกิจ จนเกิดภาวะซึมเศร้า

ปรึกษาปัญหาฟรี!!!เพื่อสุขภาพดีก่อนเกิดโรค

ปรึกษาปัญหาฟรี!!!เพื่อสุขภาพดีก่อนเกิดโรค

บู๊ทส์ ประเทศไทย ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงามชั้นนำระดับโลก จึงจัดเวิร์กช็อป “ครบวงจรเรื่องสุขภาพแบบ ONE-STOP SERVICE กับบู๊ทส์”  โดยเชิญเฮลท์กูรู “หมอตั้ม” นายแพทย์ดิษกุล ประสิทธิ์ เรืองสุข หมอหนุ่มสุดหล่อจากรายการ Master Chef Thailand และเจ้าของเพจดูแลสุขภาพชื่อดัง EAT Matters : by หมอตั้ม ร่วมพูดคุยเคล็ดลับดูแลสุขภาพ ร่วมกับ ภญ.พิพรรษา แววหงษ์ เภสัชกรผู้เชี่ยวชาญจากบู๊ทส์ โดยมี อรพรรณ พงศ์พานิช Head of Customer Experience บู๊ทส์ รีเทล ประเทศไทย มาแนะนำ New Medicine Service อัปเกรดบริการการให้คำปรึกษาเรื่องยาและเวชภัณฑ์

ภญ.พิพรรษา แววหงษ์

ภญ.พิพรรษา แววหงษ์ กล่าวว่า ปัญหาสุขภาพหลักๆ ที่คนมาปรึกษากับเภสัชกรบู๊ทส์ ได้แก่ ข้อมูลโรค โควิด-19, คนวัยทำงานกับอาการที่เกี่ยวกับ Office Syndrome หรือ Work From Home Syndrome ความเครียดจากการทำงาน และเรื่องการซื้อยาที่ตัวเองใช้ประจำเพื่อรักษาอาการของโรคเรื้อรัง รวมไปจนถึงปรึกษาเกี่ยวกับยาและเวชภัณฑ์ต่าง ๆ เพื่อให้มีสุขภาพดีห่างไกลจากโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง จึงควรดูแลตัวเองด้วยการรับประทานอาหารที่มีปริมาณสารอาหารและพลังงานที่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายในแต่ละวัน ลดหวาน ลดเค็ม ดูฉลากทางเลือกสุขภาพก่อนเลือกซื้ออาหาร ออกกำลังกายอย่างน้อยสัปดาห์ละ 3 วัน วันละ 30 นาทีอย่างต่ำ เพื่อสุขภาพที่ดี สำหรับคนที่เป็นโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง ให้ทานยาประจำตัวอย่างสม่ำเสมอ ห้ามขาด ห้ามปรับขนาดยาเอง นอกจากนี้ ถึงแม้จะมีการคลายล็อกดาวน์แล้วแต่ควรดูแลสุขภาพและสุขอนามัยอยู่เสมอ โดยสามารถเสริมภูมิคุ้มกันช่วง โควิด-19 ได้ด้วยการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ให้ครบ 5 หมู่ ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ พักผ่อนให้เพียงพอ และสำหรับคนที่ขาดวิตามินบางตัว อาจรับประทานวิตามินเสริมได้ เช่น วิตามิน C / D / Zinc / Magnesium เป็นต้น โดยควรดูแหล่งผลิตที่ชัดเจน น่าเชื่อถือได้

“หมอตั้ม” นายแพทย์ดิษกุล ประสิทธิ์เรืองสุข

ด้าน “หมอตั้ม” นายแพทย์ดิษกุล ประสิทธิ์เรืองสุข แนะนำให้ดูแลสุขภาพแบบ Healthy Inside Out ป้องกันโรคก่อนเกิด เช่น การคำนวณเเคลอรี่ที่เป็นการดูเเลสุขภาพอย่างยั่งยืน ซึ่งมี 4 ปัจจัยหลัก คือ อายุ เพศ ส่วนสูง เเละกิจกรรมที่แตกต่างกันของแต่ละคน นอกจากนี้ การกินและปรุงอาหารให้เหมาะสมตามโรคที่เป็นก็สำคัญ เช่น ความดันก็ต้องลดเค็ม เบาหวานก็แนะนำลดเเป้ง ลดน้ำตาล แต่สำหรับคนที่เป็นโรคไม่ติดต่อเรื้อรังคือต้องยิ่งต้องระวังการทานเกลือ น้ำมัน น้ำตาล มากยิ่งขึ้น สำหรับทุกวันนี้ที่คนไทยเป็น Office Syndrome หรือ Work From Home Syndrome กันเยอะ ก็จะเน้นเรื่องยืดกล้ามเนื้อเป็นหลัก เเนะนำให้ทำทุก 1-2 ชั่วโมง ควรลุกเดินบ่อย ๆ เพื่อบริหารยืดกล้ามเนื้อไม่ให้เกิดอาการปวด สำหรับคนที่ขาดวิตามินบางตัว ก็อาจจะหาซื้อรับประทานเสริมได้ แต่คนที่เป็นโรคเรื้อรังโดยเฉพาะโรคในกลุ่มไขมัน ควรระวังเวลากินวิตามิน A D E K เพราะถ้ากินเยอะไปก็จะมีการสะสมในร่างกาย

อรพรรณ พงศ์พานิช

ขณะที่ อรพรรณ พงศ์พานิช เผยว่า เพื่อดูแลสุขภาพคนไทยแบบครบวงจร บู๊ทส์จึงได้ประกาศปรับ brand value ใหม่สู่การเป็น "Health & Wellness Solutions Provider" อัปเกรดบริการการให้คำปรึกษาเรื่องยาและเวชภัณฑ์ ปรึกษาเรื่องสุขภาพฟรี! พร้อมดูแลคุณแบบครบวงจรด้วยสินค้าสุขภาพ ยาและเวชภัณฑ์กว่า 3,000 รายการ ที่ได้มาตรฐาน ครบครันที่สุด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ