Lifestyle

"นายกฯตุ้ย" ยกหมู่บ้านกงจินเทียบบางแสน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองแสนสุข “ตุ้ย” ณรงค์ชัย คุณปลื้ม เทียบหมู่บ้านกงจิน ในซีรีส์เกาหลียอดฮิต “Home Town Cha Cha Cha” คล้ายคลึงชุมชนประมง โซนหาดวอนนภา

“นายกฯ ตุ้ย” ณรงค์ชัย คุณปลื้ม

เป็นอีกหนึ่งแฟนตัวยงซีรีส์เกาหลียอดฮิตที่ลงจอไปเมื่อสัปดาห์ก่อน “Home Town Cha Cha Cha” ล่าสุด “นายกฯ ตุ้ย” ณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองแสนสุข จ.ชลบุรี โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ดูซีรี่ย์เกาหลียอดฮิตตอนนี้ Home Town Cha Cha Cha แล้วแอบคิดว่า "เมืองกงจิน" มีบางส่วนคล้ายๆ บางแสน โดยเฉพาะโซนหาดวอนนภาที่ยังมีตลาดประมง และชุมชนประมงอยู่ ยังมีความเป็นหมู่บ้านที่มีชุมชน ประชาชนยังใกล้ชิดสนิทสนมอยู่พอสมควร เห็นสังคมเมืองในปัจจุบันก็แอบห่วงไม่ได้ ว่าอนาคตคนจะต่างคนต่างอยู่มากยิ่งขึ้น ความร่วมมือร่วมใจของชุมชนที่อาศัยอยู่ก็จะน้อยลง เพราะผมเองก็เริ่มสังเกตเห็นได้บ้างแล้ว ของชุมชนเมืองแสนสุขนี่เอง

ข้อมูล/ภาพ : ณรงค์ชัย (ตุ้ย) คุณปลื้ม

"นายกฯตุ้ย" ยกหมู่บ้านกงจินเทียบบางแสน

"นายกฯตุ้ย" ยกหมู่บ้านกงจินเทียบบางแสน

ตอนนี้เลยคิดว่าน่าจะต้องกลับมาให้ความสำคัญกับกิจกรรมชุมชนมากขึ้น ส่งเสริมความสามัคคีในชุมชน ต้องลองดูสักตั้ง

"นายกฯตุ้ย" ยกหมู่บ้านกงจินเทียบบางแสน

"นายกฯตุ้ย" ยกหมู่บ้านกงจินเทียบบางแสน

สิ่งที่ในซีรี่ย์เกาหลีเรื่องนี้ได้สอดแทรกแง่คิดให้กับคนในชุมชนได้เป็นอย่างดี นำไปปรับเป็นแบบอย่างได้บ้างไม่มากก็น้อย ผู้ปกครองเมืองอย่าง หัวหน้าฮง "chief Hong" ก็เป็นแบบอย่างที่ดี และเป็นจริงได้ พ่อเมืองก็เป็นคนธรรมดา มีกิจกรรมทำเหมือนคนทั่วไป มีชีวิตส่วนตัวเรียบง่าย แต่ก็ยังมีภาวะผู้นำ และทุ่มเทให้กับเมือง น่าเอาเยี่ยงอย่าง จะลองดูว่า หัวหน้าฮงกับนายกฯ ตุ้ย จะทำไรคล้ายๆ กันได้บ้างนะครับ ที่แน่ๆ นายกฯ ตุ้ย ขอยอมแพ้เรื่องความหล่อ ของหัวหน้าฮงไปก่อน 55555

ข้อมูล/ภาพ จาก https://www.facebook.com/TuiKunplome/ tvN

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ