Lifestyle

พร้อมเสิร์ฟเมนูอร่อยสไตล์ "เมดิเตอร์เรเนียน"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แนะนำเมนูแสนอร่อยจากหลายประเทศในคาบสมุทรเมดิเตอร์เรเนียน @ ห้องอาหารอลาตี้ โรงแรมสยามเคมปินสกี้ กรุงเทพฯ

หลังจากสถานการณ์การแพร่กระจายของไวรัสโควิด 19 คลี่คลายลง ผู้คนก็เริ่มออกมารับประทานอาหารนอกบ้านกันมากขึ้น และใครที่กำลังอยากรับประทานอาหารสไตล์เมดิเตอร์เรเนียนอร่อยๆ แนะนำให้ลองแวะไปที่ "ห้องอาหารอลาตี้" ภายในโรงแรมสยามเคมปินสกี้ กรุงเทพฯ ที่นี่เขามีเมนูอลาคาร์ทใหม่ๆ ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากสูตรดั้งเดิม ส่วนผสม และเทคนิคการทำอาหารร่วมสมัยของนานาประเทศ ที่รายล้อมทะเลเมดิเตอร์เรเนียน อาทิ อิตาลี สเปน ฝรั่งเศส และตุรกี โดย เชฟคาร์โล วาเลนเซียโน หัวหน้าพ่อครัวฝ่ายบริหารของโรงแรม ที่ได้รวบรวมอาหารเมดิเตอร์เรเนียนคลาสสิกและร่วมสมัย จากประสบการณ์การชิมของเชฟเมื่อครั้งที่เดินทางท่องเที่ยวที่อิตาลี สเปน ฝรั่งเศสและตุรกี ดินแดนอันแสนงดงามแห่งคาบสมุทรเมดิเตอร์เรเนียน ผสมผสานกับเรื่องราวที่ซ่อนอยู่เบื้องหลังของแรงบันดาลใจ ซึ่งเชฟต้องการสะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อที่ว่า “ชีวิตคืออาหารและการฉลองทุกวันด้วยอาหารที่ดีคือความสุขของชีวิต”

เชฟคาร์โล วาเลนเซียโน

เมนูที่อยากแนะนำ เริ่มจาก ขนมปังแฟลตเบรด คล้ายพิซซ่าหน้าต่างๆ อบใหม่สดหอมกรุ่นจากเตาทุกออเดอร์ ไม่ว่าจะเป็นแซลมอนจากนอร์เวย์รมควันและหัวหอมหรือบูราต้าชีส หรือเห็ดทรัฟเฟิลกับมอสซาเรลลาชีส ฯลฯ เมนูซีฟู้ดออน์ไอซ์ ประกอบด้วย ล็อบสเตอร์จากมหาสมุทรแอตแลนติก หอยนางรม ลา ฟริอองดิส จากฝรั่งเศสขาปูยักษ์ฮอกไกโดจากญี่ปุ่น กุ้ง หอยแมลงภู่ดำและปลาทูน่าชาร์กูเตอรีบอร์ด ประกอบด้วยแฮมปารีส, โชริโซ, พาร์มาแฮม, เนื้อเป็ดบดริลแย็ต, ปาเตตับบดกับเห็ดทรัฟเฟิล เสิร์ฟกับแตงกวาดอง

ขนมปังแฟลตเบรดแซลมอนจากนอร์เวย์รมควันและหัวหอมหรือบูราต้าชีส

ขณะที่ ชีสบอร์ด ประกอบด้วย ชีสกอมมองแบร์ ชีสบรียา ซาสาแรง ชีสคอมเต้ ชีสพาร์เมซาน เสิร์ฟพร้อมองุ่นสดและถั่วต่างๆ ทั้งนี้สามารถเลือกผสมชาร์กูเตอรีรวมกับชีสบอร์ดได้ด้วยเมสเซรวมรสชาติเข้มข้นเมนูจากตะวันออกกลาง ประกอบด้วยฮูมูสฮาดาริมูฮัมมารามะเขือยาวหมักและมะกอกตุรกีเหมาะสำหรับคนที่รับประทานมังสวิรัติ

นอกจากนี้ยังมี อาหารเรียกน้ำย่อยและสลัด ให้เลือกมากมาย รวมทั้งสลัดร็อคเก็ตและเบอร์รี่ สลัดไก่เมดิเตอร์เรเนียน สลัดปูสไตล์ฝรั่งเศส คาร์ปาชโชพริกย่างเห็ดมอเรล เห็ดทรัฟเฟิลดูเซลและฟัวกราส์ และพลาดไม่ได้กับ เมนูซุปล็อบสเตอร์บิกส์

สลัดมะเขือเทศและแตงโม

เมนูพาสต้า อาทิ ย็อกกีมันฝรั่งผสมผักโขมโฮมเมดกับเห็ดทรัฟเฟิลดำและชีสริคอตต้า ราวีโอลี่ล็อบสเตอร์และสปาเก็ตตี้กุ้งผัดพริกกระเทียม ส่วนเมนูจานหลัก ได้แก่ ปลาหิมะอบกับเห็ดทรัฟเฟิลดำและไข่ปลาคาเวียร์ ปลาแซลมอนเทราต์แทสเมเนียนทอดราดซอสซิซิลีคาโปนาต้า พิสตาชิโอและเพสโตผักชี กงฟีขาเป็ดคลาสสิกกับมันบด ซอสพลัมและโหระพา สเต็กเนื้อฝรั่งเศส ซอสมัสตาร์ด ผักร็อคเก็ตและชีสพาร์เมซาน เป็นต้น

ปลาหิมะอบกับเห็ดทรัฟเฟิลดำและไข่ปลาคาเวียร์

เมนูกริลล์ อาทิ ไก่ย่างทั้งตัวสไตล์อิตาเลียนสเต็กเนื้อพิคานยาวากิว เกรดพรีเมียมจากฟาร์มแจ็คสครีก ประเทศออสเตรเลียสเต็กเนื้อริบอายอีโบนี่แบล็คแองกัส และเนื้อแกะเมอเรแลนด์ พร้อมเครื่องเคียงและซอสรสชาติเยี่ยม

ปิดท้ายด้วย เมนูขนมหวาน ที่รังสรรค์ขึ้นมาอย่างพิถีพิถันซึ่งมีสามตัวเลือก คือ ช็อกโกแลตชูว์สไตล์ฝรั่งเศส ที่มีส่วนผสมของดาร์คช็อกโกแลตเข้มข้นเวโรน่า คุณภาพชั้นเยี่ยม ขนมเค้กโดมมะนาวสไตล์อิตาเลียนเสิร์ฟกับวิปครีม เลมอนคัสตาร์ดและลิมอนเชลโล่ และมินิทาร์ตผลไม้สไตล์ฝรั่งเศส เสิร์ฟกับวิปครีมวานิลลา แอปริคอต สตรอว์เบอร์รี ถั่วพิสตาชิโอบดและไอศกรีมรสราสเบอร์รี

สเต็กเนื้อฝรั่งเศส ซอสมัสตาร์ด ผักร็อคเก็ตและชีสพาร์เมซาน

ถ้ากล่าวถึงรายการไวน์ ที่นี่เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเอกลักษณ์ที่โดดเด่นในความพิถีพิถันค้นคว้าหาข้อมูล พร้อมคัดสรรไวน์ที่มีกรรมวิธีการผลิตในแบบธรรมชาติและแบบไบโอไดนามิกให้ทุกท่านได้ลิ้มลองทั้งเมนูไวน์แดง ไวน์ขาว และสปาร์คกลิ้งไวน์ ควบคู่ไปกับอาหารเมนูใหม่ทำให้รสชาติเอร็ดอร่อยมากยิ่งขึ้นดื่มด่ำอย่างเพลิดเพลิน และเพื่อเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ในการลิ้มลองไวน์ในแถบภูมิภาคเมดิเตอร์เรเนียนตามฉลากที่ตนเองสนใจ ครอบคลุมทั้งเมนูไวน์แดง ไวน์ขาว และสปาร์คกลิ้งไวน์

สำหรับเมนูเครื่องดื่มไม่ผสมแอลกอฮอล์ จะเป็นเครื่องดื่มแบบร้อน เช่น กาแฟตุรกี และชาโมรอคคันมิ้นท์ ที่ถูกเสิร์ฟมาในภาชนะสุดคลาสสิกนำเข้าจากประเทศโมรอคโค

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ