Lifestyle

"ออกพรรษา" ไหว้พระที่ไหนดี ทั้ง 12 ปีนักษัตร โดย ซินแสเป็นหนึ่ง วงษ์ภูดร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วันออกพรรษา" คือ วันสิ้นสุดระยะการจำพรรษา หรือออกจากการอยู่ประจำที่วัดในช่วงฤดูฝน ตลอด 3 เดือนของพระภิกษุสงฆ์ ซึ่งปีนี้ตรงกับวัน พฤหัสบดีที่ 21 ตุลาคม ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 11

ในช่วงหลังออกพรรษา การทำบุญถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ควรปฏิบัติ หลายคนคงคิดไว้แล้วว่าจะไปทำบุญที่ไหนดี แต่ก็ยังมีบางคนที่ยังไม่รู้หรือคิดไม่ออก "อาจารย์ซินแสเป็นหนึ่ง" จึงขอรวมสถานที่ทำบุญ ขอพรเพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลและหนุนดวงของทั้ง 12 ปีนักษัตรมาแนะนำ

 

คนเกิดปีชวด

สถานที่แนะนำ

วัดสมานรัตนาราม จังหวัดฉะเชิงเทรา

เป็นวัดที่มีพระพิฆเนศปางนอนเสวยสุขที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

องค์พระพิฆเนศ เทพแห่งความสำเร็จ มั่งคั่งพร้อม ทุกด้าน ไม่ว่าจะเรื่องการเรียน การงาน การเงิน และความรัก อีกทั้งยังช่วยปัดเป่าอุปสรรค แก้ไข ปัญหาต่าง ๆ และเสริมความเป็นสิริมงคล

 

คนเกิดปีฉลู

สถานที่แนะนำ

วัดห้วยมงคล จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

เป็นวัดที่มีหลวงปู่ทวดองค์ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งรู้จักกันดีในชื่อ "หลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด" หลวงปู่ทวดจะช่วยในเรื่องของการแคล้วคลาดจากอุบัติเหตุต่างๆ ทั้งจากไฟไหม้ หรือ ภัยพิบัติและไม่เพียงแต่คุ้มครองเฉพาะในด้านอุบัติเหตุเท่านั้นแม้แต่ในเรื่องโชคลาภก็ทำให้เกิดผลเช่นกัน

 

คนเกิดปีขาล

สถานที่แนะนำ

วัดถ้ำเสือ จังหวัดกาญจนบุรี 

หากไปเยือนเมืองกาญจนบุรี สิ่งที่ห้ามพลาดเด็ดขาด คือการไปกราบนมัสการพระธาตุเพื่อเป็นสิริมงคลต่อตัวเองและครอบครัวที่วัดถ้ำเสือ และสิ่งที่ทำให้สะดุดตา คือความใหญ่โต กว้างขวางของวัดและพระพุทธรูปปางประทานพรที่ใหญ่ที่สุดของจังหวัดกาญจนบุรี

 

คนเกิดปีเถาะ

สถานที่แนะนำ

วัดปากน้ำภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร

เป็นวัดเก่าแก่ย่านฝั่งธน อีกหนึ่งวัดที่มีชื่อเสียง และมีสถาปัตยกรรมอันโดดเด่น สวยงาม ถ้าพูดถึงวัดปากน้ำภาษีเจริญ ก็ต้องนึกถึง “หลวงพ่อสด” ซึ่งภายในวัดมีพระพุทธรูปองค์ใหญ่ปางสมาธิที่จัดสร้างขึ้นตามนิมิตของหลวงพ่อสด หากมีโอกาสได้กราบไหว้จะช่วยเสริมความเป็นสิริมงคล

 

คนเกิดปีมะโรง

สถานที่แนะนำ

วัดป่าคลอง 11 จังหวัด ปทุมธานี

วัดป่าคลอง 11 เปรียบเสมือนคำชะโนด 2 ทำให้มีคนมาสักการะบูชาเป็นจำนวนมาก จึงแนะนำให้ คนที่เกิดปีมะโรงหาโอกาสไปสักการะองค์พญานาคที่นี่เพื่อขอพร ขอความเคลื่อนไหว การเดินทาง การเงินที่ดี และเสริมความเป็นสิริมงคล

 

คนเกิดมะเส็ง

สถานที่แนะนำ

วัดราชธรรมาราม หรือ วัดศิลางู จังหวัด สุราษฎร์ธานี

เป็นวัดเก่าแก่ ตั้งอยู่ที่อำเภอเกาะสมุย เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่คู่คนสมุยมายาวนาน เป็นที่เคารพนับถือ หากคนที่เกิดปีมะเส็งได้ไปกราบไหว้หลวงพ่อพุ่มและสักการะพระธาตุหินงู จะช่วยเสริมบุญบารมีให้เกิดความเป็นสิริมงคลในชีวิต

คนเกิดปีมะเมีย

สถานที่แนะนำ

วัดกลางบางพระ จังหวัดนครปฐม

วัดกลางบางพระ หนึ่งในวัดสวยของจังหวัด นครปฐม

คนส่วนใหญ่เดินทางไปกราบไหว้ขอพรหลวงพ่อสมหวัง เพื่อให้สมหวัง โดยเฉพาะในเรื่องของความรัก ความมั่นคง รวมไปถึงในเรื่องการงาน ธุรกิจ โชคลาภ และเงินทอง

 

คนเกิดปีมะแม

สถานที่แนะนำ

วัดควรค่าม้า จังหวัดเชียงใหม่

วัดควรค่าม้า ตามเรื่องเล่ามาแต่อดีต เป็นพื้นที่ที่ใช้เลี้ยงม้าจำนวนมากและเป็นวัดที่ระลึกแห่งคุณค่าของม้า พาหนะในการค้าขายในสมัยนั้น หากคนเกิดปีมะแมได้กราบไหว้จะช่วยเสริมความเป็นสิริมงคลต่อตัวเอง

 

คนเกิดปีวอก

สถานที่แนะนำ

วัดเจดีย์ จังหวัดนครศรีธรรมราช

วัดเจดีย์ หรือรู้จักกันในชื่อของ วัดไอ้ไข่ จังหวัด นครศรีธรรมราช

สิ่งที่ทำให้วัดนี้เป็นที่รู้จักเป็นอย่างมากก็คือ ไอ้ไข่ วัดเจดีย์ หรือ ตาไข่วัด เจดีย์ เชื่อกันว่ามีวิญญาณศักดิ์สิทธิ์สถิตย์อยู่ ทำให้กลายเป็นที่เคารพสักการะ ไม่ว่าใครก็ต่างมาขอพรกัน โดยเฉพาะทางด้านโชคลาภและการค้าขาย

 

คนเกิดปีระกา

สถานที่แนะนำ

วัดพระบรมธาตุ จังหวัดตาก

หากอยากเจริญในหน้าที่การงาน การเงิน ค้าขาย และชีวิตเจริญรุ่งเรือง แนะนำให้คนปีระกาเดินทางไปกราบไหว้หลวงพ่อทันใจ ในจังหวัดตาก ซึ่งตั้งอยู่ที่วัดพระบรมธาตุจะถือว่าดีนัก

 

คนเกิดปีจอ

สถานที่แนะนำ

วัดโบสถ์ หรือ วัดหลวงพ่อโตองค์ใหญ่ จังหวัด ปทุมธานี

ภายในวัดมีรูปเหมือนหลวงพ่อโตองค์ใหญ่ที่สุดในประเทศ มีความศักดิ์สิทธิ์มากมาย โดดเด่นในเรื่องของการรักษาอาการเจ็บไข้ หากมีโอกาสได้ไปกราบไหว้จะช่วยเสริมเรื่องสุขภาพที่ดี เสริมความเป็นมงคล

 

 

คนเกิดปีกุน

สถานที่แนะนำ

วัดทวีการะอนันต์ (วัดสีชมพู) จังหวัดปทุมธานี

จุดเด่นของวัดนี้ คือ สิ่งก่อสร้างภายในวัดเป็นสีชมพูแปลกตาจากวัดอื่น พื้นที่โดยรอบบนเนื้อที่ของวัดถูกทาด้วยสีชมพู ต่างจากวัดอื่นที่ส่วนใหญ่จะทาสีเหลือง และมีรูปปั้นพ่อปู่ชีวกโกมารภัจจ์  แนะนำให้คนที่เกิดปีกุนไปขอพรต่อองค์ปู่ชีวกเพื่อเสริมเรื่องสุขภาพที่ดีและขอพรสิ่งดีๆ อื่นๆ

 

นอกจากการทำบุญไหว้พระแล้วยังมีกิจกรรมที่สำคัญอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการ ตักบาตรเทโวโรหณะ รักษาศีล รวมไปถึงการสวดมนต์นั่งสมาธิอีกด้วย

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก:  ซินแสเป็นหนึ่ง วงษ์ภูดร 
ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ทางเฟสบุ๊ก: ตรวจดวงชะตา ด้วยลายเซ็นต์ (คลิก)
โทรสอบถามข้อมูลดวงชะตาเพิ่มเติมที่: 080-690-6909

"ออกพรรษา" ไหว้พระที่ไหนดี ทั้ง 12 ปีนักษัตร โดย ซินแสเป็นหนึ่ง วงษ์ภูดร

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ