Lifestyle

เช็คอิน 7 "เกาะสวรรค์" ชายฝั่งอันดามัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปักหมุดท่องเที่ยว 7 เกาะไฮไลท์ชายฝั่งทะเลอันดามัน ทั้งหินสวย น้ำใส ทรายขาว ถูกใจเกาะไหนเตรียมแพ็คกระเป๋าไปกันเลย

ช่วงปลายปีแบบนี้หากวางแผนไปเที่ยวทะเลใต้ ก็ต้องปักหมุดไปที่ฝากฝั่งอันดามัน เพราะตอนนี้เป็นช่วงไฮท์ซีซั่นที่ไร้มรสุมแถมทะเลยังสวยใสที่สุดในรอบปีด้วย แต่มีโอกาสลาพักร้อนไปลั้นลาทั้งทีจะให้เดินเขี่ยทรายเล่นริมชายหาดก็ดูจะธรรมดาไป ไหนๆ ไปแล้วก็ต้องไปให้สุด แล้วหยุดที่เกาะสวยๆ น้ำทะเลใสๆ กันดีกว่า

ฝั่งอันดามันไล่ลงไปตั้งแต่ จ.ระนอง มีเกาะน้อย-ใหญ่มากมาย แต่วันนี้ คมชัดลึก ออนไลน์ ขอจัดเต็มเฉพาะเกาะที่เป็นไฮไลท์เท่านั้น

เช็คอิน 7 "เกาะสวรรค์" ชายฝั่งอันดามัน

1.เกาะพยาม จ.ระนอง มีชายหาดขาวสะอาด บรรยากาศเงียบสงบของเกาะ มีเสน่ห์พอๆ กับวิถีชีวิตที่เรียบง่ายของชุมชนชาวเลมอแกน ผู้ได้ชื่อว่าเป็นยิปซีทะเล ที่วันนี้พวกเขายังคงเลี้ยงชีพด้วยการจับสัตว์น้ำ รวมทั้งพานักท่องเที่ยวล่องเรือชมความงดงามในมุมต่างๆ ของเกาะ โดยจุดที่เป็นไฮไลท์ คือ อ่าวใหญ่ จุดนี้ในยามน้ำลดจะมองเห็นหาดทรายอันกว้างใหญ่ค่อยๆ ลาดเทลงสู่ทะเล เม็ดทรายในอ่าวนี้จัดว่ามีความละเอียด เนียนนุ่มสบายเท้า

เช็คอิน 7 "เกาะสวรรค์" ชายฝั่งอันดามัน

2.เกาะเฮ จ.ภูเก็ต เพียบพร้อมไปด้วยเสน่ห์ของน้ำทะเลใส หาดทรายขาว ปะการังสวย แถมยังมีกิจกรรมในแบบ ECO เอาใจสายรักษ์โลก อาทิ ดำน้ำดูปลาสวยๆ, นั่งเล่นชิลๆ ชายหาดใช้เวลาไปกับการอ่านหนังสือ ฟังเพลง หรือนอนอาบแดดฟังเสียงคลื่น, พายคายักม้องใส เพลินไปกับการนั่งมองปลาแหวกว่ายใต้ท้องเรือ หรือพายสำรวจเกาะชมความสมบูรณ์ของธรรมชาติ  และสำหรับมือใหม่ที่ไม่เคยมีประสบการณ์การดำน้ำลึกมาที่นี่รับรองไม่ผิดหวัง

เช็คอิน 7 "เกาะสวรรค์" ชายฝั่งอันดามัน

3.หมู่เกาะสิมิลัน จ.พังงา เปรียบได้กับสรวงสวรรค์ใต้ทะเลที่อุดมไปด้วยความสวยงาม ทั้งปะการังหลากสีสัน ฝูงปลา และที่จัดว่าหาชมได้ยากอย่างโลมา ในขณะที่บนฝั่งก็รายล้อมไปด้วยหาดทรายเนียนละเอียดนุ่มเท้า จนชาวโลกยกย่องให้หมู่เกาะแห่งนี้มีความงดงามติดอันดับ 1 ใน 10 ของโลกทีเดียว

เช็คอิน 7 "เกาะสวรรค์" ชายฝั่งอันดามัน

4.เกาะยาวน้อย จ.พังงา ถ้าใครหลงใหลในความเป็นธรรมชาติ ชอบเที่ยวชมวิถีชีวิต และชอบความสงบ เกาะยาวน้อยคือสถานที่ท่องเที่ยวที่อยากแนะนำ กิจกรรมบนเกาะส่วนใหญ่เป็นการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ อาทิ นั่งรถชมรอบๆ เกาะ ชมวิถีชีวิตของชาวบ้าน ชมนกหลากหลายสายพันธุ์มากกว่า 162 ชนิด

เช็คอิน 7 "เกาะสวรรค์" ชายฝั่งอันดามัน

5.เกาะหลีเป๊ะ จ.ตรัง สวยจนได้รับฉายาว่า “มัลดีฟส์เมืองไทย” จุดเด่นคือความเป็นธรรมชาติของปะการังรอบเกาะ มีเวิ้งอ่าวที่สวยงาม มีอ่าวที่สวยงามชื่อ "อ่าวพัทยา"และ "หาดชาวเล" มีลักษณะโค้งเว้า ทรายขาวละเอียดนิ่มราวกับแป้ง มาที่นี่จะเล่นน้ำหรือดำน้ำชมปะการังน้ำตื่นก็สามารถทำได้ทั่วทั้งเกาะ นอกจากนี้ยังสามารถเช่าเรือนำเที่ยวไปดำน้ำ และเที่ยวชมเกาะที่อยู่ใกล้ๆกัน เช่น เกาะหินงาม เกาะหินซ้อน เป็นต้น

เช็คอิน 7 "เกาะสวรรค์" ชายฝั่งอันดามัน

6.หมู่เกาะสุรินทร์ จ.พังงา ด้วยความอุดมสมบูรณ์ของแนวปะการังน้ำตื้น ที่มีมากมายทั้งในเกาะสุรินทร์เหนือและเกาะสุรินทร์ใต้ ที่นี่จึงเป็นแหล่งดำน้ำระดับแถวหน้าของเมืองไทย ในช่วงน้ำลงนั้น สามารถเดินข้ามไปถึงกันได้ จุดนี้จึงเรียกกันว่า อ่าวช่องขาด

เช็คอิน 7 "เกาะสวรรค์" ชายฝั่งอันดามัน

7.เกาะกระดาน จ.ตรัง น้ำทะเลที่ใสราวกระจกก็ทำให้คุณหลงใหลเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ยิ่งมาเจอผืนทรายละเอียดยิบราวแป้ง ที่รู้สึกนุ่มเท้าทุกครั้งที่ได้สัมผัส จะทำให้คุณตกหลุมรักเกาะสวยที่สุดของทะเลตรังจนถอนตัวไม่ขึ้น การันตีได้จากงานวิวาห์ใต้สมุทรที่เลือกเกาะกระดานเป็นสถานที่จัดงานทุกๆ ปี  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ