Lifestyle

สูงวัยแค่ไหนก็ต้องใส่ใจดูแล "ผิวหน้า"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไม่ว่าจะอายุเท่าไหร่ เรื่องของการดูแลผิวพรรณ โดยเฉพาะผิวหน้าให้ดูดีอยู่เสมอ รวมทั้งการดูแลสุขภาพให้แข็งแรงห่างไกลโรคเป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรละเลย

เป็นเรื่องปกติของวัยหนุ่ม-สาว ที่จะใส่ใจดูแลผิวหน้าให้ดูดีอยู่เสมอ แต่เมื่ออายุเริ่มมากขึ้นหลายคนอาจปล่อยปละละเลย โดยเฉพาะหนุ่มๆ (ใหญ่) ที่มักมองข้ามเรื่องการบำรุงผิวหน้าไปโดยสิ้นเชิง แต่รู้หรือไม่ถึงจะสูงวัยแค่ไหน “ใบหน้า” ก็ยังเป็นสิ่งแรกที่เป็นจุดดึงดูสายตา ฉะนั้นการมีผิวหน้าสุขภาพดีสมวัย นับเป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้ามเด็ดขาด ยิ่งใครหน้าใสเด้งด้วยนะ รับรองคนเห็นเป็นต้องเหลียวหลังเลยล่ะ และวันนี้ คมชัดลึก ออนไลน์ จะไปทำความรู้จักกับผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า ที่เหมาะสำหรับวัย 50++ กันค่ะ

สูงวัยแค่ไหนก็ต้องใส่ใจดูแล "ผิวหน้า"

สิ่งแรกที่ต้องนึกถึงคือ “เซรั่ม” ที่จะช่วยบำรุงอย่างล้ำลึก ชอนไชลงไปใต้ผิวหนังช่วยลดริ้วรอย ร่องลึกใต้ผิวได้เป็นอย่างดี  ยิ่งอายุเยอะขึ้น ร่องรอยก็มากตามอายุที่เพิ่มขึ้น เซรั่มจึงเป็นสิ่งจำเป็นที่ขาดไม่ได้เลยล่ะ

สูงวัยแค่ไหนก็ต้องใส่ใจดูแล "ผิวหน้า"

อีกอย่างที่จำเป็นมากคือ “ครีมกันแดด” แม้หลายคนจะแย้งว่าไม่ได้ออกไปเดินตากแดดที่ไหน ครีมกันแดดน่าจะไม่จำเป็นเท่าไหร่นัก แต่แค่นั่งดูทีวี นั่งใกล้หลอดไฟ หรือนั่งหน้าคอมพิวเตอร์ เหล่านี้ก็เป็นสาเหตุให้เกิดริ้วรอยแล้ว ยิ่งใครนั่งเล่นโทรศัพท์มือถือทั้งวันแสงจากจอมือถือนั่นล่ะตัวร้าย ดังนั้นครีมกันแดดจึงเป็นไอเท็มสำคัญที่ควรใช้ทุกวัน และควรเลือกครีมกันแดดที่มีคุณสมบัติปกป้องได้ทั้งแสง UVA และ UVB โดยสามารถสังเกตจากค่า SPF และ PA ตามลำดับ ซึ่งระดับ SPF ที่ควรใช้คือ 30 และค่า PA 3+ ขึ้นไป

สูงวัยแค่ไหนก็ต้องใส่ใจดูแล "ผิวหน้า"

ในขณะที่ “มอยเจอร์ไรเซอร์” ส.ว.ก็ต้องสรรหามาใช้เช่นกัน เพราะจะช่วยลดหรือป้องกันภาวะผิวแห้ง ลอก คัน หรือระคายเคือง โดยจะให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว ทำให้ผิวนุ่มและอิ่มน้ำมากยิ่งขึ้น

รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย

พักผ่อนให้เพียงพอ

นี่ล่ะ 3 สิ่งสำคัญที่แม้จะสูงวัยแค่ไหนก็ไม่ควรละเลย และนอกจากการบำรุงภายนอกแล้ว ก็ต้องแบ่งเวลาออกกำลังกายสม่ำเสมอ เลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย และต้องพักผ่อนให้เพียงพอ ง่ายๆ แค่นี้เองที่เรียกว่าสุขภาพดีจากภายใน ฉายความเปล่งปลั่งสู่ภายนอก

ขอบคุณภาพจาก Pixabay

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ