Lifestyle

ช่วงปลายฝนต้นหนาว ถ้าไม่ขึ้นเขา ก็อยากชวนมา "เที่ยวทะเล"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วันนี้ที่สถานการณ์ โควิด-19 ดูท่าทีว่าจะดีขึ้น เชื่อว่าหลายคนคงจะพร้อมเต็มทีที่จะออกไปเที่ยวขึ้นเขารับลมหนาว แต่หนาวนี้คมชัดลึกไลฟ์สไตล์อยากจะชวนทุกคนไป "เที่ยวทะเล" เพราะทะเลช่วงหน้าหนาวเนี่ยล่ะฟ้าใสน่าเที่ยวอย่าบอกใคร!

ถ้าใครยังไม่เคยไปลองสัมผัสทะเลหน้าหนาว ถึงเวลาแล้วที่จะต้องลองไปดูสักครั้ง โดยเฉพาะทะเลฝั่งอันดามันที่ไร้ซึ่งพายุ ปราศจากมรสุม เหลือไว้เพียงกระแสลมเย็นๆ กับท้องฟ้าสีสดอันงามงด เราจึงขอเปิดวาร์ป 10 ทะเลน่าเที่ยวฝั่งทะเลอันดามันให้ทุกคนได้ลองพิจารณากัน!

 

อ๋อ! แล้วทุกคนรู้ไหม ทำไมช่วงที่อากาศหนาวท้องฟ้าถึงสีฟ้าสวยใสเหมือนกับท้องฟ้าประเทศโซนยุโรปเลย แล้วท้องฟ้าอันแสนฟ้านั้นก็สะท้อนให้น้ำทะเลยิ่งสวยเข้าไปใหญ่ เคล็ดลับของธรรมชาตินั้นมาจาก อิทธิพลของลมเย็นที่ทำปฏิกิริยาเข้ากับแสงแดดนั่นเอง นี่ล่ะจึงเป็นเหตุผลที่เราอยากชวนไป "เที่ยวทะเลหน้าหนาว" 

 

1. เกาะพยาม จังหวัดระนอง
บรรยากาศสงบงามของ "เกาะพยาม" เกาะใหญ่หนึ่งในสองเกาะของทะเลระนองนั้น มีเสน่ห์พอ ๆ กับวิถีชีวิตที่เรียบง่ายของชุมชนชาวเลมอแกน ผู้ได้ชื่อว่าเป็นยิปซีทะเล ที่วันนี้พวกเขายังคงเลี้ยงชีพด้วยการจับสัตว์น้ำ รวมทั้งพานักท่องเที่ยวล่องเรือชมความงดงามในมุมต่าง ๆ ของเกาะพยาม น่าเที่ยว 

                   ช่วงปลายฝนต้นหนาว ถ้าไม่ขึ้นเขา ก็อยากชวนมา "เที่ยวทะเล"

2. เกาะรอก จังหวัดกระบี่
เพราะหาดทรายขาวที่เนียนละเอียด จนทำให้ที่นี่กลายเป็นแหล่งนักท่องอันดับต้นๆ ของทะเลฝั่งอันดามันที่มีนักท่องเที่ยวมากมายทั้งชาวไทยและชาวต่างขาติ มาเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจ เดินเล่นริมหาด เล่นน้ำทะเลใสๆ ชมความสวยงามที่อุดมสมบูรณ์รอบๆ เกาะ ดำน้ำดูปะการังที่สวยงามอันดับต้นๆ ของประเทศ 

                       ช่วงปลายฝนต้นหนาว ถ้าไม่ขึ้นเขา ก็อยากชวนมา "เที่ยวทะเล"
 

3.เกาะกระดาน จังหวัดตรัง
อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าไปสัมผัสของท้องทะเลตรัง ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสถึงความเงียบสงบ และชายหาดสวยๆ น้ำทะเลใส ชมความสวยงามใต้ท้องทะเลของแนวปะการังหลากหลายชนิด พร้อมด้วยธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ จนทำให้ที่นี่กลายเป็นเกาะที่มีความสวยเป็นอันดับต้นๆ ของท้องทะเลตรัง

                      ช่วงปลายฝนต้นหนาว ถ้าไม่ขึ้นเขา ก็อยากชวนมา "เที่ยวทะเล"

 

4. เกาะไม้ท่อน จังหวัดภูเก็ต
ชมความสวยงามของหาดทรายสีขาวทอดยาว สัมผัสน้ำทะเลใสๆ กับเกาะส่วนตัวที่เพิ่งเปิดให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้มาเยี่ยมชมธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ทั้งบนบกและแนวปะการังที่สวยงามได้อย่างใกล้ชิด ดำน้ำกันเพลินๆ กับปลาเล็ก ปลาใหญ่ ที่ว่ายอยู่รอบตัว จนทำให้คุณต้องหลงรักกันไม่ลืม

                   ช่วงปลายฝนต้นหนาว ถ้าไม่ขึ้นเขา ก็อยากชวนมา "เที่ยวทะเล"

 

5. หมู่เกาะสิมิลัน จังหวัดพังงา

คำว่า "สิมิลัน" เป็นภาษายาวี หรือ มลายู แปลว่า เก้า หรือ หมู่เกาะเก้า หมู่เกาะสิมิลันเป็นหมู่เกาะเล็ก ๆ ในทะเลอันดามัน มีทั้งหมด 9 เกาะ หนึ่งในสุดยอดทะเลไทยที่มีความสวยงามติดอันดับโลกนามว่า "หมู่เกาะสิมิลัน" แห่งนี้ เปรียบได้กับสรวงสวรรค์ใต้ทะเลที่อุดมไปด้วยความสวยงาม ทั้งปะการังหลากสีสัน ฝูงปลา และที่จัดว่าหาชมได้ยากอย่างโลมา ในขณะที่บนฝั่งนั้นก็รายล้อมไปด้วยหาดทรายเนียนละเอียดนุ่มเท้า จนชาวโลกยกย่องให้หมู่เกาะแห่งนี้มีความงดงามติดอันดับ 1 ใน 10 ของโลก 

                      ช่วงปลายฝนต้นหนาว ถ้าไม่ขึ้นเขา ก็อยากชวนมา "เที่ยวทะเล"



6. เกาะมุก จังหวัดตรัง
เกาะมุก ตั้งอยู่ใน ตำบลเกาะลิบง อำเภอกันตัง เป็นเกาะที่มีลักษณะเป็นโขดผาสูง ภายในเกาะมีการทำประมงเป็นหลักของชาวบ้าน นักท่องเที่ยวสามารถชมวิถีชีวิตของชาวเกาะมุกได้รอบเกาะ สิ่งที่โดดเด่นจะเป็นเรื่องในส่วนของถ้ำมรกตที่มีความสวยงามเป็นอย่างมาก รวมไปถึงหาดทรายละเอียด ขาวสะอาด ล้อมรอบไปด้วยบรรยากาศของธรรมชาติที่เงียบสงบ เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการพักผ่อนพร้อมชมทัศนียภาพความสวยงามเป็นอย่างยิ่ง

                   ช่วงปลายฝนต้นหนาว ถ้าไม่ขึ้นเขา ก็อยากชวนมา "เที่ยวทะเล"

7. อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ จังหวัดพังงา
"อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์" ตั้งอยู่ในอำเภอคุระบุรี จังหวัดพังงา หมู่เกาะสุรินทร์ มีด้วยกันถึง 5 เกาะ คือ เกาะสุรินทร์เหนือ เกาะสุรินทร์ใต้ เกาะรี เกาะไข่ และเกาะกลาง ที่มีพื้นที่ติดกับชายแดนของประเทศพม่า หมู่เกาะสุรินทร์มีความโดดเด่นในเรื่องของธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ มีน้ำที่ใสสวยงาม อีกทั้งยังเป็นอ่าวขนาดใหญ่ที่มีอุณหภูมิลงตัว ทำให้เกิดแนวปะการังนานาชนิดอยู่รอบริมฝั่ง ซึ่งเป็นอีกจุดที่ทำให้นักท่องเที่ยวนิยมมาดำน้ำดูความสวยงามใต้ท้องทะเล

                     ช่วงปลายฝนต้นหนาว ถ้าไม่ขึ้นเขา ก็อยากชวนมา "เที่ยวทะเล"
 

8. หมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่

ครอบคลุมพื้นที่ตำบลหนองทะเล ตำบลไสไทย ตำบลอ่าวนาง และตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ มีพื้นที่ 242,437 ไร่ หมู่เกาะพีพี เป็นหมู่เกาะกลางทะเล อยู่ห่างจากอำเภอเมือง 42 กิโลเมตร เดิมชาวทะเลเรียกหมู่เกาะนี้ว่า "ปูเลาปิอาปิ" คำว่า "ปูเลา" แปลว่าเกาะ คำว่า "ปิอาปิ" แปลว่าต้นไม้ทะเลจำพวกแสม และโกงกาง ต่อมาเรียกว่า "ต้นปีปี" ซึ่งภายหลังกลายเสียงเป็น "พีพี" ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นอาณาจักรแห่งบุปผาใต้สมุทร นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวหมู่เกาะนี้ส่วนใหญ่มาเพื่อดำน้ำดูปะการังดอกไม้ทะเล และปลาหลากสีสันที่สวยงาม เกาะต่าง ๆ ที่อยู่ระหว่างเส้นทางเดินเรือ กระบี่-หมู่เกาะพีพี-ภูเก็ต ประกอบด้วยเกาะ 6 เกาะ คือ เกาะพีพีดอน เกาะพีพีเล เกาะยูง เกาะไม้ไผ่ เกาะบิดะนอก และเกาะบิดะใน

                   ช่วงปลายฝนต้นหนาว ถ้าไม่ขึ้นเขา ก็อยากชวนมา "เที่ยวทะเล"
 

9. อ่าวเขาควาย จังหวัดระนอง
"อ่าวเขาควาย" ตั้งอยู่ในพื้นที่ของเกาะกำตก ทางตอนเหนือของเกาะกำใหญ่ ภายในอุทยานแห่งชาติแหลมสน เป็นโค้งอ่าวครึ่งวงกลมคล้ายกับเขาควาย มีความแปลกตาไม่เหมือนหาดไหน นอกจากความแปลกแล้ว ยังมีชายหาดที่ขาวเนียนละเอียด สะอาด น้ำทะเลโดยรอบสีฟ้าใส สามารถลงไปเล่นน้ำ ชมปะการังความสวยงามปะการังใต้ท้องทะเลกันได้อย่างเพลิน ๆ  

 

10. เกาะห้อง จังหวัดกระบี่
"เกาะห้อง" หรือ เกาะเหลาบิเละ ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี ของจังหวัดกระบี่ อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวทางทะเลในแถบทะเลอันดามันของประเทศไทย ที่มีทั้งความสวยงามทางทัศนียภาพของทะเล ที่มีน้ำใสสีเขียวมรกตและหาดทรายขาวละเอียด รวมไปถึงความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติ ทั้งปะการัง และฝูงปลาเล็กปลาน้อย ที่นักท่องเที่ยวสามารถทำกิจกรรมดำน้ำลงไปชมความสวยงามรวมไปถึงการพายเรือคายัคชมรอบบริเวณของ เกาะห้อง แห่งนี้ได้อีกด้วย

 

 

ที่มาข้อมูล: 
https://thai.tourismthailand.org


 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ